Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus thắng Sassuolo 2-1: Chào mừng ‘kẻ hủy diệt' Ronaldo

Mọi bĩ cực đã kết thúc. Cristiano Ronaldo cuối cùng cũng khai hỏa tại Serie A với cú đúp vào lưới Sassuolo. “Kẻ hủy diệt” CR7 sau cùng đã xuất hiện.

Những khán giả anti-Ronaldo có thể bĩu môi dè bỉu CR7 thực chất chỉ có bàn thắng sau khi đệm bóng vào gôn trống với sai lầm của hậu vệ Sassuolo, song ngay cả điều ấy cũng không thể ngăn cản sự thật là Ronaldo đã ghi bàn.

Và pha lập công rất đơn giản ấy sẽ mở ra trận oanh tạc thực sự tới những khung thành đối thủ của Juventus trong phần còn lại ở mùa này.

Ronaldo giup Juventus thang Sassuolo 2-1 anh 1
Cú đúp của Ronaldo đã giúp Juve có chiến thắng 2-1 trước Sassuolo. Ảnh: Juventus.

Ronaldo lẽ ra có cú poker

Đó là sự thật nếu như CR7 không vô duyên một cách quá đáng khi dứt điểm ra ngoài ở những cự ly chỉ cách khung thành có 5 m trong thời gian sau khi có bàn thắng thứ hai. Đầu tiên là đường dọn cỗ của Joao Cancelo từ biên phải, sau đó vẫn là Cancelo sút buộc thủ thành Consigli đẩy bóng ra đúng tầm Ronaldo có thể sút bồi.

Cú đúp mà Ronaldo có được mới chỉ là “màn chào hỏi” chưa hoàn hảo của CR7 tới sân cỏ Italy. Những điều đáng chờ đợi nhất vẫn đang ở trước mặt. Điều quan trọng mà Ronaldo cũng như Juve có được sau hai bàn thắng vào lưới Sassuolo là sự giải phóng áp lực không tưởng tới từ mác “hợp đồng đáng chú ý nhất thế giới hè 2018”.

Ronaldo giup Juventus thang Sassuolo 2-1 anh 2
Những áp lực phần nào qua đi với Ronaldo sau cú đúp vào lưới Sassuolo. Ảnh: Juventus.

Trong phòng họp báo sau trận, Ronaldo thừa nhận rằng anh đã “gặp căng thẳng đôi chút” sau khi nghe những lời bàn tán về phong độ của mình qua ba trận đầu tiên tịt ngòi tại Serie A, nhưng mọi chuyện đã khác. “Tôi rất hạnh phúc”, CR7 cười rạng ngời trong phòng họp báo.

Cú đúp vào lưới Sassuolo thực tế mang ý nghĩa nhiều hơn là sự giải phóng áp lực. Đó còn là sự đền đáp của Ronaldo tới phần còn lại của Juve.

“Phần còn lại” ấy là HLV trưởng Max Allegri đã đặt niềm tin tuyệt đối vào CR7 dù nếu chiếu theo quá khứ, nhà cầm quân này nổi tiếng khắt khe với những tân binh có đắt giá hay danh tiếng đến mức nào. Đó cũng là những đồng đội sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho CR7 trên sân cỏ.

Và cuối cùng là những CĐV Juve chưa một lần la ó hay tỏ ra tiêu cực với siêu sao người Bồ Đào Nha như những gì Ronaldo đã luôn phải nhận tại Real Madrid chỉ sau một hay hai trận tịt ngòi, ngược lại tất cả đều chào đón, động viên trước khi chúc mừng CR7 với những bàn đầu tiên tại Serie A.

Vẫn trong phòng họp báo, Ronaldo đã tỏ ra mình hòa nhập cực nhanh vào “văn hóa bóng đá” tại Juventus. “Chiến thắng của tập thể là trên hết”, siêu sao người Bồ Đào Nha chủ động hạ thấp cú đúp giúp anh có 400 bàn thắng tại những giải vô địch quốc gia trong suốt sự nghiệp.

Ronaldo và Juventus có chung hệ giá trị là lao động mà ở đó đằng sau những vinh quang chói lọi là hàng nghìn giờ đổ mồ hôi trên sân tập, và thước đo để đánh giá thành công không phải tài năng thiên bẩm mà là sự chăm chỉ tập luyện.

Tại Juventus, không có gì lớn hơn CLB, và Ronaldo - “ông sao” vẫn bị coi là luôn tự cho mình là số một - đã chứng minh rằng bản thân anh sẵn sàng là một phần của tập thể ấy.

Ronaldo giup Juventus thang Sassuolo 2-1 anh 3
Ronaldo đã có 400 bàn tại các giải vô địch quốc gia. Đồ họa: Bleacher Report.

Chờ “kẻ hủy diệt” Ronaldo

Bàn thắng mở tỷ số trước Sassuolo là cú sút thứ 28 của Ronaldo tại Serie A mùa này. Đáng trùng hợp là vào mùa trước, Ronaldo cũng cần 4 trận và 28 cú sút để có thể tìm thấy bàn thắng đầu tiên cho mình tại La Liga. Kết thúc mùa giải năm đó, Ronaldo có 26 bàn tại La Liga cho Real Madrid sau 27 trận, đạt hiệu suất trung bình 88 phút/bàn.

Đó là những con số tham khảo rất có sức nặng cho Juve lúc này. Tất cả nên biết, dù sao thì Ronaldo cũng đã 33 tuổi (sẽ 34 trong nửa sau mùa giải), và việc Juve đặt mục tiêu chinh phục Champions League trong mùa này sẽ trực tiếp khiến nhiều thời điểm HLV Allegri không thể sử dụng siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo giup Juventus thang Sassuolo 2-1 anh 4
"Kẻ hủy diệt" Ronaldo đã trở lại. Ảnh: Juventus.

Anh sẽ được ưu tiên ra sân khi Champions League trở lại. Đó là đấu trường mà Ronaldo là vua khi vừa là chân sút vĩ đại nhất (120 bàn), vừa là người có nhiều danh hiệu nhất (5 lần vô địch). Mùa trước, CR7 đã ghi tới 15 bàn sau 13 trận tại Champions League, góp công cực lớn trong hành trình giành chức vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp của "Los Blancos".

Juventus rất muốn điều này từ CR7. Không hẹn mà gặp thì trận đấu tiếp theo của “Bà đầm già” sẽ diễn ra tại Champions League. Đối thủ cũng quá quen thuộc với CR7, đó là Valencia, CLB Ronaldo đã ghi tới 15 bàn trong thời gian khoác áo Real.

Champions League là môi trường khác Serie A "một trời, một vực" về độ cực đoan trong phòng ngự. Không còn cơ hội nào lý tưởng hơn vậy để CR7 khẳng định đẳng cấp. Câu hỏi nên được đặt ra lúc này có khi sẽ phải là: Liệu tất cả đã chuẩn bị cho “kẻ hủy diệt” Ronaldo hay chưa?

Bonucci: 'Ronaldo nâng tầm cả đội Juventus' Trong buổi họp báo gần nhất, hậu vệ người Italy hết lời ca ngợi tầm ảnh hưởng của Ronaldo tại Juventus, đồng thời đặt mục tiêu vô địch Champions League mùa này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm