Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus vs Sassuolo (2-1): Ronaldo ghi cú đúp bàn thắng

Ở vòng đấu thứ tư tiếp đón Sassuolo trên sân nhà Allianz, Ronaldo lần đầu tiên ghi bàn cho Juventus. Anh thậm chí còn lập cú đúp, qua đó giúp Juventus có 3 điểm sau trận thắng 2-1.

Quyết tâm ghi bàn cho câu lạc bộ Juventus được Cristiano Ronaldo thực hiện thông qua việc không trở về thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt đầu tiên tại Nations League. Anh ở lại thành Turin để tập luyện với mục tiêu lập công cho nhà đương kim vô địch Serie A.

Sau 3 vòng đầu tiên im tiếng, Ronaldo chịu áp lực không nhỏ từ sự kỳ vọng của người hâm mộ Juventus và những bài đánh giá từ giới truyền thông xứ sở mỳ ống. Tuy nhiên, mục tiêu ghi bàn là không dễ cho anh bởi luôn nhận được sự theo kèm rất quyết liệt của hậu vệ đối phương.

Juventus vs Sassuolo anh 1
Cristiano Ronaldo đóng góp cả 2 bàn trong chiến thắng của Juventus.

Điều này được thể hiện rõ trong 45 phút đầu tiên khi Ronaldo và đồng đội không thể đưa bóng vào lưới Sassuolo. Anh có một vài cơ hội để chuyển thành bàn thắng nhưng đều không có vị trí và tư thế thoải mái để tung ra cú dứt điểm chính xác. Thậm chí, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn không hài lòng với bản thân sau tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Sassuolo.

Phải bước sang hiệp 2, Ronaldo mới chớp thời cơ ghi bàn thắng đầu tiên cho Juventus tại Serie A. Sau khi thủ môn của Sassuolo đẩy bóng ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha không gặp khó khăn khi đưa bóng vào lưới với pha dứt điểm cận thành ở phút 50.

Giải tỏa được áp lực phải ghi bàn, Ronaldo tiếp tục thi đấu rất hay. Anh là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Juventus ở phút 65. Nhận đường chuyền thuận lợi của Emre Can, Ronaldo sút chéo góc đánh bại thủ môn đội khách.

Những diễn biến ở cuối trận khá căng thẳng. Sau khi Sassuolo rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 90+1, cầu thủ Juventus vào sân thay người ở hiệp 2 là Douglas Costa nhận thẻ đỏ vì húc đầu vào mặt đối phương. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong chiến thắng 2-1 của Juventus trước Sassuolo.

Sau vòng 4 Serie A, thầy trò huấn luyện viên Allegri tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 trận toàn thắng, có 12 điểm cùng hiệu số bàn thắng +5.

Juventus vs Sassuolo anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Serie A.
  • Juventus vs Sassuolo: ‘Đại pháo’ Ronaldo thông nòng?

    HLV trưởng Juventus, Max Allegri khẳng định Ronaldo sẽ ra sân trong trận đấu với Sassuolo và ghi bàn. Mệnh lệnh đầu tiên đã được giáng xuống cho CR7 tại đội bóng mới.

    Việc Ronaldo dứt điểm tới 23 lần (nhiều nhất trong tống số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu) mà vẫn chưa có bàn thắng là đề tài được báo chí bàn tán suốt hai tuần qua. Có rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra, cả để tấn công lẫn bảo vệ CR7. Người cho rằng Ronaldo giờ đã nếm mùi khó nhằn của Serie A và bắt đầu nhớ Real Madrid. Người thì lại tin rằng Ronaldo ghi bàn là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

    Juventus vs Sassuolo anh 3

    Juventus vs Sassuolo: ‘Đại pháo’ Ronaldo thông nòng?

    HLV trưởng Juventus, Max Allegri khẳng định Ronaldo sẽ ra sân trong trận đấu với Sassuolo và ghi bàn. Mệnh lệnh đầu tiên đã được giáng xuống cho CR7 tại đội bóng mới.

  • Ronaldo bày trò trêu chọc phóng viên Juventus

    Ở Real Madrid, Ronaldo thường xuyên là người pha trò trên sân tập để tạo bầu không khí thoải mái và anh vẫn giữ thói quen này khi chuyển sang khoác áo Juventus.

    Juventus vs Sassuolo anh 4

    Trong buổi tập mới đây của nhà ĐKVĐ Serie A, các phóng viên đưa tin ngay tại sân về tình hình các cầu thủ trở lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia. Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội pha trò khiến đồng đội cười bò trước khi bước vào buổi tập căng thẳng.

    Đầu tiên, siêu sao sinh năm 1985 đứng phía sau và nhại lại những cử chỉ của một phóng viên đang đưa tin. Sau đó, anh tiếp tục bay người qua một máy quay khác, nơi phóng viên thứ 2 của Juventus đang tác nghiệp.

  • CR7 hàng đầu, nhưng vẫn dưới Rô béo một bậc

    Cựu thủ môn Sebastien Frey đánh giá cao Cristiano Ronaldo nhưng cho rằng vẫn chưa có cầu thủ nào vượt qua được tầm ảnh hưởng của Ronaldo de Lima với bóng đá thế giới.

    Juventus vs Sassuolo anh 5

    "Thế giới chỉ có một Ronaldo, "El Fenomeno" Ronaldo, số 9 huyền thoại của người Brazil", Sebastien Frey nhấn mạnh trong buổi phỏng vấn với tờ La Gazzetta dello Sport.

    "Những đứa trẻ thời nay thường không biết Ronaldo de Lima là ai đúng không? Tôi cũng từng có thời gian phải giải thích cho cậu con trai của mình", cựu thủ môn người Pháp nói thêm.

  • Không có HLV nào quan trọng hơn Ronaldo

    Del Piero mới đây đã có cuộc phỏng vấn với tờ La Gazzetta dello Sport của Italy. Khi được hỏi về Ronaldo - hậu bối của anh tại Juventus, Del Piero không tiếc lời ca ngợi siêu sao người Bồ Đào Nha.

    Juventus vs Sassuolo anh 6

    Anh cho hay: "Kể cả HLV có công trạng lớn hơn cầu thủ thì tôi không nghĩ có bất cứ HLV nào quan trọng hơn Cristiano. Dù những gì Zidane đã làm là phi thường nhưng tôi vẫn sẽ nói như vậy".

    "Ronaldo có tâm lý tuyệt vời - điều chỉ những vận động viên vĩ đại nhất mới có. Cậu ấy biết cách lan tỏa tâm lý đó", Del Piero khẳng định.

  • Tevez chỉ ra sự khác biệt lớn giữa Ronaldo và Messi

    Bằng kinh nghiệm đúc rút từ những năm tháng sát cánh cùng cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, Carlos Tevez chỉ ra sự khác biệt giữa hai siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay.

    Juventus vs Sassuolo anh 7

    "Tôi chưa bao giờ gặp Messi ở phòng tập gym. Mọi thứ đến với cậu ấy một cách tự nhiên. Leo cũng không hề tập luyện đá phạt nhưng giờ đây, cậu ấy có thể ghi bàn từ mọi cự ly", cựu tuyển thủ Argentina cho biết.

    Trái ngược với Messi, Tevez lại ấn tượng với Ronaldo về tinh thần chuyên nghiệp và nỗ lực không ngừng nghỉ ngày này qua ngày khác: "Ronaldo thì khác, cậu ấy luôn đến phòng gym sau mỗi buổi tập. Dường như Cristiano luôn bị ám ảnh với việc mình phải là người giỏi nhất".

  • Danh sách đăng ký cầu thủ của Juventus

    11 cầu thủ đá chính: Szczesny; De Sciglio, Benatia, Bonucci, Alex Sandro; Khedira, Emre Can, Matuidi; Dybala, Mandzukic, Ronaldo.

    Danh sách cầu thủ dự bị: Perin, Pinsoglio, Chiellini, Cancelo, Rugani, Pjanic, Bentancur, D. Costa, Cuadrado, Kean, Bernardeschi.

    Juventus vs Sassuolo anh 8
  • Người hâm mộ Juventus chào đón các cầu thủ đến sân. Các thành viên của đội chủ sân Allianz đều có tinh thần khá thoải mái với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

    Juventus vs Sassuolo anh 9
    Juventus vs Sassuolo anh 10
    Juventus vs Sassuolo anh 11
  • Sơ đồ chiến thuật của Juventus

    Juventus vs Sassuolo anh 12

  • Danh sách cầu thủ Sassuolo đá chính khi làm khách trên sân của Juventus

    Juventus vs Sassuolo anh 13

  • Cristiano Ronaldo sẵn sàng cho trận đấu khai hỏa ở Serie A. Áp lực với ngôi sao người Bồ Đào Nha là rất lớn trước sự kỳ vọng của người hâm mộ Juventus.

    Juventus vs Sassuolo anh 14
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Juventus và Sassuolo bắt đầu

    1': Trận đấu nhận được sự quan tâm rất lớn, bởi đây là hai đội bóng đang trong nhóm đầu bảng xếp hạng Serie A. Ngoài ra, ngôi sao Ronaldo thu hút người hâm mộ đến sân.

  • 5': Ronaldo tỏ ra đau đớn khi nằm sân sau pha phạm lỗi của cầu thủ đội khách Sassuolo. Trận đấu diễn ra với những pha tranh bóng quyết liệt ngay từ đầu trận.

    Juventus vs Sassuolo anh 15
  • 7': Cristiano Ronaldo có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong khu vực cấm địa, nhưng cầu thủ đội khách Sassuolo thi đấu lăn xả cản phá giải nguy.

  • 12': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Ronaldo bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Sassuolo. Anh không hài lòng với bản thân khi có hành động đập tay xuống sân.

    Juventus vs Sassuolo anh 16
  • 15': Sau pha khống chế bóng bằng ngực, Emre Can thực hiện cú volley đưa bóng đi chệch cột khung thành đội khách Sassuolo. Trên khán đài, huyền thoại Pirlo dự khán trận đấu của đội bóng cũ Juventus.

  • 22': Ronaldo đoạt được bóng từ cầu thủ Sassuolo bên cánh trái, sau đó đi bóng tốc độ vào gần khu vực cấm địa. Tuy nhiên, nỗ lực thực hiện đường chuyền của anh cho đồng đội không thành công trước sự áp sát rất nhanh của cầu thủ đối phương.

    Juventus vs Sassuolo anh 17
  • 24': Dybala sút bóng trúng cầu thủ Sassuolo trong khu vực cấm địa, sau đó Mandzukic dứt điểm góc hẹp không thành công.

  • 25': Juventus được hưởng quả phạt từ khoảng cách 35 m. Ronaldo thực hiện cú sút tầm thấp đưa bóng đi chệch khung thành Sassuolo.

    Juventus vs Sassuolo anh 18
  • 32': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Joao Cancelo của Juventus vì lỗi cao chân trong pha tranh bóng với cầu thủ bên phía đội khách Sassuolo.

  • 37': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Dybala không thể thực hiện cú đánh đầu chính xác trước sự áp sát của cầu thủ Sassuolo.

  • 40': Trọng tài thêm lần nữa phải sử dụng thẻ vàng dành cho Mehdi Bourabia sau khi phạm lỗi đối với Emre Can nhằm ngăn cản pha triển khai tấn công của Juventus.

  • Kết thúc hiệp 1, Juventus và Sassuolo hòa 0-0

    Trong 3 phút bù giờ của hiệp đầu tiên, Juventus cũng không thể tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách Sassuolo. Ở hiệp 1, Ronaldo và đồng đội tạo ra áp lực rất lớn lên hàng hậu vệ đối phương nhưng vẫn chưa thể có bàn mở tỷ số dù nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ.

    Juventus vs Sassuolo anh 19
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Juventus và Sassuolo bắt đầu

    46': Ronaldo và đồng đội vẫn nhận được sự cổ vũ cồng nhiệt của khán giả nhà trên sân Allianz. Đây là điểm tựa rất lớn về tinh thần cho nhà đương kim vô địch Serie A.

    Juventus vs Sassuolo anh 20
  • Juventus mở tỷ số ở phút 50

    Sau khi thủ môn của đội khách Sassuolo đẩy bóng ra, Ronaldo dễ dàng ghi bàn với pha dứt điểm cận thành. Đây là pha lập công đầu tiên của anh cho Juventus ở Serie A.

    Juventus vs Sassuolo anh 21
  • 61': Ban huấn luyện Juventus điều chỉnh đội hình khi Douglas Costa vào sân thế chỗ của Mandzukic. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội chủ nhà.

  • Juventus nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 65

    Ronaldo thực hiện cú sút chéo góc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Juventus. Sau 3 vòng đầu im tiếng, anh chơi bùng nổ với cú đúp bàn thắng cho Juventus ở trận thứ tư tại Serie A.

    Juventus vs Sassuolo anh 22
  • 73': Trong không gian rất hẹp, Ronaldo quyết định thực hiện cú dứt điểm má ngoài chân phải kỹ thuật vào góc gần, nhưng vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn của đội khách Sassuolo.

  • 76': Ronaldo ngã trong khu vực cấm địa sau pha truy cản của cầu thủ đội khách. Tuy nhiên, trọng tài không cho Juventus được hưởng quả penalty dù nhận những lời than phiền từ Ronaldo.

  • 82': Ronaldo băng vào dứt điểm bồi sau khi thủ môn của đội khách Sassuolo để bóng bật ra, nhưng đáng tiếc là sút của anh không chính xác.

  • Cristiano Ronaldo giải tỏa áp lực với cú đúp bàn thắng cho Juventus vào lưới Sassuolo. Sau 4 trận khoác áo đội bóng thành Turin tại giải vô địch quốc gia Italy Serie A, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới ghi bàn.

    Juventus vs Sassuolo anh 23
  • Sassuolo rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 90+1

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Khouma Babacar bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội khách Sassuolo.

  • 90+3': Douglas Costa bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ đỏ vì hành động phi thể thao húc đầu vào mặt cầu thủ đội khách Sassuolo.

  • Kết thúc trận đấu, Juventus giành chiến thắng 2-1 trước Sassuolo

    Ngôi sao số một của Juventus Ronaldo ghi 2 bàn trong trận thắng 2-1 trước Sassuolo. Đây cũng là những pha lập công đầu tiên của ngôi sao người Bồ Đào Nha cho đội bóng thành Turin tại Serie A.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm