Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

JVevermind: 'Tôi không muốn chạy theo dòng xoáy đồng tiền'

Nam vlogger cho biết, dù thu nhập là thiết yếu với mỗi người, nhưng đam mê, nhiệt huyết và sự cố gắng là điều quan trọng hơn cả.

Ngày 25/2, Forbes Asia công bố danh sách vinh danh 300 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trong 10 lĩnh vực. Mỗi lĩnh vực bao gồm 30 tên tuổi có thành tích xuất sắc và cống hiến nhất định đến từ các nước khác nhau trong châu lục.

Một trong những gương mặt nổi bật của Việt Nam có tên trong danh sách là JVevermind, được vinh danh trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, truyền thông.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn, chàng vlogger đã có những chia sẻ về công việc và bí quyết thành công ở tuổi 24.

JVevermind là gương mặt nổi bật trong lĩnh vực truyền thông do Forbes Asia bình chọn.

"Mình tự hào với những gì đạt được"

- Cảm giác của bạn như thế nào khi nghe thông tin lọt top 30 under 30 trong lĩnh vực truyền thông của Forbes Asia?

- Sáng 25/2, ngay khi thức dậy, mình nhận được email từ Forbes. Mình không biết diễn tả niềm vui thế nào và đã báo ngay cho bố mẹ cùng những bạn bè thân thiết. Mình rất tự hào và vinh dự khi là đại diện duy nhất của Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông.

Sau khi nắm bắt thông tin cá nhân, mình cũng xem thêm thông tin của mọi người có tên trong danh sách. Họ đều là những người tài giỏi xuất chúng, có những thành tích ấn tượng. Mình thấy thật may mắn khi được xếp tên cạnh họ.

- Bạn hãy chia sẻ về hành trình đến với Forbes Asia?

- Đầu năm 2015, mình được Hội đồng trao giải Forbes Vietnam 30 Under 30 xét duyệt, để cử rồi vinh danh vào cuối năm. Nối tiếp Việt Nam, Hội đồng xét duyệt châu Á có lẽ cũng lặng lẽ tìm kiếm nhân vật đại diện.

Cá nhân mình hoàn toàn không biết họ làm những gì, tiến hành ra sao. Đôi lúc, họ gửi email yêu cầu cung cấp hồ sơ, thông tin và thành tựu cá nhân, mình làm theo và gửi lại. Mọi thứ cứ như vậy, cho đến sáng 25/2, mình nhận được thư chúc mừng từ Forbes Asia. Thật bất ngờ! 

- Thời điểm Forbes Việt Nam vinh danh JVevermind là gương mặt nổi bật thuộc lĩnh vực truyền thông có khá nhiều ý kiến trái chiều. Điều đó có khiến bạn trăn trở?

- Dư luận vẫn là dư luận. Mỗi người đều có ý kiến chủ quan và  cách đánh giá riêng. Do đó JV tôn trọng mọi luồng ý kiến. Tuy nhiên, việc bình chọn là do hội đồng trao giải. 

Trong cuộc sống, còn rất nhiều giỏi hơn mình. Bản thân mình cũng còn phải làm thêm nhiều điều để hoàn thiện bản thân hơn. Nhưng trên một đấu trường, không phải ai cũng là người chiến thắng và giành được giải thưởng. Có lẽ, mình may mắn hơn những người tài giỏi kia khi "lọt vào tầm ngắm" chăng... 

Nhưng nói gì thì nói, mình vẫn luôn tự hào với những gì mình đạt được. Mình tin rằng đó là những kết quả xứng đáng cho mọi công sức của mình.

JVevermind là một trong 2 gương mặt trẻ nhất được Forbes Việt Nam vinh danh tháng 2/2015.

Không có thành công nào đến dễ dàng và may mắn

 - Hiện tại, JV đảm nhiệm những công việc gì? Bạn có thể tiết lộ mức lương nhận được của mình?

-  Thế mạnh của mình là truyền thông, sản xuất, lên ý tưởng và tự thực hiện nó. Hiện tại, JV vẫn đang nghiên cứu nắm bắt thị hiếu, thực hiện những ý tưởng sáng tạo để đưa ra những kế hoạch phát triển.

Quy luật xã hội là luôn đổi mới, mình cũng vậy. Mình luôn quan niệm làm việc vì yêu thích. Điều quan trọng nhất là bản thân phải thấy phù hợp với ý tưởng và thương hiệu. Để từ đó dễ dàng triển khai dự án.

Lương JV không thuộc loại "khủng". Mình cũng không muốn bản thân đuổi theo dòng xoáy đồng tiền ấy. Dĩ nhiên, không có thu nhập thì không thể tồn tại. Nhưng có nhiều điều quan trọng hơn rất nhiều... Ví dụ như đam mê, nhiệt huyết và sự cố gắng phấn đấu vươn lên chẳng hạn.

- Chiến thuật của JV là gì để có thể sở hữu tài khoản YouTube, Twitter hàng triệu lượt theo dõi?

- Chiến thuật của JV là... không có chiến thuật gì cả. Mình làm vlog một cách tự nhiên và sự đón nhận của khán giả cũng vậy.

Là một người chuyên làm nội dung, tập trung nhiều vào ý tưởng, chủ yếu toàn bộ thời gian của mình là trau dồi kiến thức, đi tìm cảm hứng sáng tạo, trải nghiệm thêm những khía cạnh của cuộc sống. 

Hot vlogger luôn quan niệm,

điều quan trọng không phải là bạn làm cái gì, mà bạn làm điều đó khác với những người còn lại ra sao.

Là người theo học lĩnh vực truyền thông, marketing, nhưng khá có duyên với nghệ thuật và sự nổi tiếng, điều này đem đến cho JV những cơ hội thuận lợi gì?

- Hơn 1,6 triệu lượt theo dõi trên YouTube, 2,5 triệu likes trên fanpage Facebook... Có lẽ không cần nói, mọi người cũng biết những yếu tố này bổ trợ như thế nào và đem đến cho mình những cơ hội gì.

Thành công khi mới 24 tuổi, đối với JV, bí quyết quan trọng nhất là gì?

- Nhiều người nói rằng mình may mắn khi đạt được những thành tựu này hay thành tựu khác. Trong khi họ không nhìn thấy rằng, đằng sau những sự thành công đó là biết bao công sức, chất xám, sự bền bỉ, cố gắng trong một khoảng thời gian dài.

Mình có thể khẳng định với bạn rằng, không có bất cứ một thành công nào trong cuộc sống đến một cách dễ dàng và may mắn!

- Bạn có lời khuyên gì dành cho những người trẻ đang trong quá trình lập nghiệp, tìm hướng đi cho bản thân?

- Hãy tiếp tục hoàn thiện bản thân. Hãy đi nhiều, gặp nhiều, trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn để trau dồi kiến thức. Điều quan trọng nhất là hãy kiên định, bền bỉ, đam mê, nhiệt huyết khi làm việc! Chính bạn sẽ tự tạo ra may mắn cho bản thân mình.

- Dự định sắp tới của bạn là gì? Có kế hoạch gì cho sự phát triển vươn tầm thế giới?

- Có một điều mình vẫn luôn tiếc, đó là quá bận rộn mà không có nhiều thời gian quan tâm tới fan. Thời gian tới, JV sẽ có nhiều hình thức tiếp cận với những người dành cho mình tình cảm trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, mình cũng đang lên kế hoạch cho những ý tưởng mới do bản thân tự thực hiện, sản xuất theo như mong muốn ấp ủ bấy lâu nay. 

Vươn tới sân chơi quốc tế là mục tiêu khó nhất của nhiều nghệ sĩ, doanh nhân trẻ ở mọi nơi. Vì thế việc là người Việt trẻ duy nhất lọt vào list của Forbes Asia mảng Media là một sự khẳng định vị trí và thương hiệu của mình tại Việt Nam cũng như mở ra những cơ hội mới bên ngoài lãnh thổ. Để chuẩn bị cho sự vươn ra này, mình cần phải trau dồi, học hỏi, làm việc chăm chỉ hơn rất nhiều. Những gì mình đã, đang và sẽ làm đều phục vụ cho mục đích này.

Mình là người rất sợ nói trước bước không qua, nên chỉ hy vọng mỗi sản phẩm ra mắt đều được các bạn đón nhận nồng nhiệt.

JVevermind tên thật là Trần Đức Việt, 24 tuổi, từng theo học chuyên ngành truyền thông đa phương tiện tại đại học Cameron (Oklahoma, Mỹ). 

Trong những năm du học, Đức Việt luôn là một trong những sinh viên xuất sắc của trường với điểm số duy trì ở mức tuyệt đối 4/4.

Năm 2011, Đức Việt bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân trong vai trò là một người sản xuất clip giải trí. Với khuôn mặt điển trai, khiếu hài hước và kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, chàng trai nhanh chóng thu hút được một lượng fan đông đảo và được mệnh danh là vlogger số 1 Việt Nam.

Đức Việt là người Việt đầu tiên nhận giải thưởng Golden Play Button Award do YouTube trao tặng cho kênh YouTube có 1 triệu người theo dõi.

Ngày 2/2/2015, Trần Đức Việt lọt vào danh sách 30 Under 30 Việt Nam. Tới đầu năm nay, anh tiếp tục trở thành đại diện cho Việt Nam lọt Top 30 gương mặt trẻ nổi bật của Châu Á trong lĩnh vực truyền thông.

7 người Việt vào danh sách 30 Under 30 châu Á của Forbes

7 người Việt dưới 30 tuổi được vinh danh trong lĩnh vực nghệ thuật, truyền thông, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe và khoa học.

Nhật Ánh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm