Tăng 'sức đề kháng' cho doanh nghiệp
Dịch Covid-19 đè nặng lên nhu cầu quốc tế, ảnh hưởng đến các công ty sản xuất Việt Nam. Giới chuyên gia nói với Zing, Việt Nam cần đẩy mạnh tiêu dùng nội địa để cứu doanh nghiệp.
678 kết quả phù hợp
Dịch Covid-19 đè nặng lên nhu cầu quốc tế, ảnh hưởng đến các công ty sản xuất Việt Nam. Giới chuyên gia nói với Zing, Việt Nam cần đẩy mạnh tiêu dùng nội địa để cứu doanh nghiệp.
Kinh tế Việt Nam chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 nhưng cũng mở ra không ít cơ hội, trong đó có thương mại điện tử (TMĐT). Các doanh nghiệp SMEs có thể tận dụng để vượt khó.
Covid-19 đã giáng đòn mạnh lên kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên trong bức tranh ảm đạm của tình hình dịch bệnh, thị trường bán lẻ với thương mại điện tửvẫn được coi là điểm sáng.
Chuyên gia cho rằng kích cầu tiêu dùng nội địa sẽ đóng góp tích cực cho tăng trưởng năm nay. Ngoài các chính sách hỗ trợ cần tạo tâm lý an tâm, lạc quan cho người dân.
Các chuyên gia cho rằng khoan sức dân trước hết là giảm gánh nặng các khoản phải đóng cho doanh nghiệp và người dân. Về lâu dài thì phải phục hồi được sản xuất, kinh doanh.
Theo các chuyên gia, dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiệm kỳ sắp tới sẽ nhiều thách thức, vừa tìm kiếm nguồn lực phục hồi và phát triển, vừa đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô.
Trước áp lực tồn kho lớn lại thêm sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, nhiều hãng xe, đại lý phải tăng khuyến mại, giảm giá bán.
Theo chuyên gia Mỹ Soren Kirchner, để duy trì tăng trưởng dương khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Việt Nam cần tìm mọi cách để kích thích tiêu dùng nội địa.
Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết đã chuẩn bị phương án như đề xuất của Chủ tịch Đà Nẵng từ lâu và sẵn sàng thực hiện khi có lệnh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.
Trong bối cảnh dịch bệnh quay trở lại, Thủ tướng lưu ý không chủ quan. Ông yêu cầu dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch, nhất là ổ dịch ở Đà Nẵng.
Đối tượng nhận tiền đặt cọc mua tour du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người tiêu dùng.
Nhấn mạnh TP.HCM có vị thế lớn nhất nước, là bộ mặt quốc gia, Thủ tướng mong muốn địa phương làm việc với tinh thần mạnh dạn, nhưng không tiêu cực, gây thất thoát tài sản Nhà nước.
Thương hiệu nội y sản xuất những mẫu khẩu trang có gam màu sáng với mức giá gần 10 USD.
Nằm trong chuỗi sự kiện xả hàng hè, MediaMart mang đến 3 ngày giảm giá với mức ưu đãi đến 60% cho tất cả mặt hàng. Đây là cơ hội mua TV LED 40 inch với giá 2,89 triệu đồng.
Chuyên gia đề xuất do dịch bệnh Covid-19 còn kéo dài, nhiều ngành kinh tế sẽ chịu ảnh hưởng, do đó Chính phủ có gói chính sách phục hồi kinh tế kéo dài đến năm 2022.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng dư địa tài khóa, tiền tệ của Việt Nam còn nhiều, do đó có thể đưa ra chính sách để vực dậy một số ngành kinh tế.
Khách hàng sẽ được lợi hàng chục triệu khi lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước giảm 50%. Tuy nhiên, nhiều đại lý lại cắt khuyến mại sau khi có ưu đãi từ Chính phủ.
Theo nghiên cứu của Nielsen, Covid-19 đã thúc đẩy người Việt ưu tiên hàng nội địa hơn, bởi họ có thể nắm rõ nguồn gốc sản phẩm, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong nước.
Hệ thống TTTM Vincom tung ra chương trình “Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020” với 9 ngày ngập tràn ưu đãi tới 100%, cùng hàng nghìn quà tặng giá trị.
Nhiều dân mạng hiện chia sẻ thông tin thương hiệu nội y nổi tiếng không thể chi trả các khoản nợ và tuyên bố phá sản.