Vì sao kết quả kinh doanh của Sabeco đi lùi?
Thương vụ mua lại Bia Bình Tây (Sabibeco) làm phát sinh chi phí tài chính và gia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, trong khi Sabeco vẫn phải hơn 900 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại.
46 kết quả phù hợp
Thương vụ mua lại Bia Bình Tây (Sabibeco) làm phát sinh chi phí tài chính và gia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, trong khi Sabeco vẫn phải hơn 900 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại.
Sau khi Sabeco hoàn tất thương vụ thâu tóm, Sabibeco đã có động thái thay mới một loạt lãnh đạo cấp cao nhằm tái cấu trúc bộ máy quản trị doanh nghiệp.
Dù vẫn đối mặt với thách thức từ các quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, các doanh nghiệp bia đã dần thích ứng và có cách cải thiện lợi nhuận.
Sabeco sắp chốt danh sách tạm ứng cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%. Cổ đông lớn nhất là Công ty Vietnam Beverage, thuộc Tập đoàn ThaiBev, sẽ nhận về gần 1.400 tỷ đồng.
Cả 2 ông lớn sản xuất bia là Sabeco và Habeco đều ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc trong quý III. Riêng Habeco đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm sớm 1 quý.
Một số sản phẩm bia mới được "trình làng", trong khi kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc là tín hiệu tích cực trên thị trường bia.
ThaiBev - công ty mẹ của Sabeco - ghi nhận một năm kinh doanh không mấy khả quan khi lợi nhuận sau thuế đạt hơn 21.000 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ.
Cả Habeco lẫn Sabeco đều chứng kiến kết quả kinh doanh suy giảm do ảnh hưởng từ Nghị định 100 cũng như xu hướng giảm tiêu thụ của người tiêu dùng.
Đây là mức doanh thu cao nhất của nhà sản xuất bia nội địa lớn nhất thị trường kể từ khi về tay người Thái cuối năm 2017.
Khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Quý Mão 2023 nhưng thị trường bia đã bắt đầu sôi động với các sản phẩm mới và chương trình khuyến mại.
Tại ĐHĐCĐ, Sabeco khẳng định sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi và phát triển công ty trong giai đoạn 2 từ năm 2022, tiếp tục cống hiến với tư cách doanh nghiệp có trách nhiệm.
Sabeco đã đi qua một năm 2021 đầy thách thức với nhiều kết quả đáng khích lệ. Doanh nghiệp đồng thời có nhiều hoạt động chia sẻ cùng cộng đồng.
Mặc dù không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nhưng Sabeco vẫn chi đủ 2.244 tỷ đồng để chi trả cổ tức năm 2021 theo kế hoạch.
Trong năm 2021, dưới tác động của dịch Covid-19, cả doanh thu và lợi nhuận của Sabeco đều rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2016, đánh dấu năm suy giảm lợi nhuận thứ 2 liên tiếp.
Dù gặp khó khăn Sabeco vẫn tích cực chi cho quảng cáo và khuyến mãi với hơn 1.560 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.
Két quả kinh doanh của Sabeco quý I tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước nhưng thấp hơn nhiều so với những quý cuối năm 2020. Công ty cũng không duy trì được đà tăng biên lãi gộp.
Đồng hành với giải Tiền Phong Marathon 2021 là cách Sabeco cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao trong cộng đồng cũng như góp phần kích hoạt du lịch địa phương hậu Covid-19.
Với việc HĐQT miễn nhiệm ông Hoàng Đạo Hiệp khỏi chức danh Phó tổng giám đốc, nhà sản xuất bia lớn nhất thị trường nội địa hiện chỉ còn 1 lãnh đạo người Việt trong ban điều hành.
Với tỷ lệ sở hữu 53,59% tại Sabeco, Công ty TNHH Vietnam Beverage (thuộc sở hữu của Thaibev) sẽ nhận hơn 515 tỷ đồng tiền mặt trong đợt tạm ứng cổ tức sắp tới của doanh nghiệp.
Với việc nhanh chóng tiếp cận dữ liệu khách hàng, Sabeco có thể đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả, góp phần khẳng định vị thế tại Việt Nam và tăng năng lực cạnh tranh quốc tế.