Điểm PISA của học sinh Việt Nam đứng thứ hai Đông Nam Á
Học sinh Việt Nam đạt điểm gần với mức trung bình của OECD ở cả môn Toán, môn Đọc và Khoa học, đứng thứ 2 ở khu vực ASEAN, sau Singapore.
26 kết quả phù hợp
Học sinh Việt Nam đạt điểm gần với mức trung bình của OECD ở cả môn Toán, môn Đọc và Khoa học, đứng thứ 2 ở khu vực ASEAN, sau Singapore.
Theo Bộ GD&ĐT, một trong hai lý do Việt Nam không có tên trên bảng xếp hạng PISA 2018 là học sinh làm bài thi trên giấy, khác biệt với các nước thi trên máy tính.
TS Lê Thống Nhất băn khoăn rằng lãnh đạo Bộ GD&ĐT có nhiều đánh giá thành tích tuyệt vời, nhưng người dân lại nói không tốt.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định như vậy khi đề cập những vấn đề cần giải quyết trong năm 2017.
Kết quả kỳ thi PISA do OECD công bố vừa giúp đánh giá mức độ kiến thức, kỹ năng của học sinh, vừa phản ánh chất lượng giảng dạy tại các trường học của từng quốc gia, nền kinh tế.
Tờ Bangkok Post vừa đăng tải bài viết lý giải tại sao thành tích giáo dục Thái Lan lại thua kém Việt Nam và Singapore.
GS Paul Glewwe (ĐH Minnesota, Mỹ) thốt lên rằng ông không hiểu được vì sao Việt Nam có kết quả PISA cao như vậy, trong khi GDP và các điều kiện khác thấp hơn nhiều nước.
Theo đánh giá của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), học sinh Việt Nam xếp thứ 8 toàn thế giới về khả năng học Khoa học, vượt qua học sinh các nước Anh, Mỹ.
Dựa trên khảo sát của các nhà nghiên cứu, Business Insider vừa đăng bài lý giải nguyên nhân học sinh Việt Nam đạt kết quả cao tại các kỳ thi quốc tế.
Môn Toán, đối với không ít cha mẹ Việt, nhắc đến là kèm theo nỗi lo lắng. Câu hỏi “môn Toán được dạy như thế nào ở nước ngoài?” luôn là đề tài được phụ huynh chúng tôi quan tâm.
Theo PGS Văn Như Cương, càng học cao, học sinh càng bị tách rời khỏi cuộc sống, trong khi giáo dục đại học không tạo ra những người làm được việc.
Sau khi xếp thứ hạng thấp trong một chương trình kiểm tra quốc tế, Đức tiến hành cải cách giáo dục toàn diện và chỉ trong hơn một thập kỷ tình hình đã được cải thiện đáng kể.
Thông tin Việt Nam đứng thứ 12 trong “bảng xếp hạng chất lượng trường học toàn cầu” của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) gây nhiều ý kiến trái chiều cho dư luận.
Theo giáo sư (GS) Lâm Quang Thiệp, các đội tuyển Olympic Toán Việt Nam đạt nhiều thành tích cao không có nghĩa giáo dục nước nhà đã tốt.
Thông tin Việt Nam vượt Mỹ, Úc về Toán, Khoa học, xếp thứ 12 bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) khiến các chuyên gia ngạc nhiên.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: "Chào cờ, hát Quốc ca sẽ dạy cho trẻ yêu tổ quốc, yêu đồng bào. Vì vậy, các trường cần xem xét, chấn chỉnh lại vấn đề này".
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, dựa trên kết quả PISA, sẽ có sự phân biệt tỷ lệ miễn thi tốt nghiệp cho các địa phương.
Việc đề án đổi mới giáo dục được thông qua là điều khiến Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cảm thấy tâm đắc nhất, nhưng cũng khiến ông lo lắng bởi trách nhiệm nặng nề này.
Còn theo TS Lê Thị Mỹ Hà, Giám đốc Quốc gia PISA Việt Nam, con số của Việt Nam "nhỏ bé đến mức... buồn cười hoặc đau lòng".
Diane Ravitch, một sử gia giáo dục, một nhà phân tích chính sách giáo dục có tiếng. Bà cũng là giáo sư nghiên cứu về văn hóa, giáo dục và phát triển con người ở Trường Steinhardt thuộc ĐH New...