Lào Cai hiến kế gỡ ùn ứ nông sản tại cửa khẩu
Theo đại diện Sở Công Thương Lào Cai, trước mắt các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung cần thiết lập “vùng xanh”, tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.
1.669 kết quả phù hợp
Theo đại diện Sở Công Thương Lào Cai, trước mắt các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung cần thiết lập “vùng xanh”, tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Chính phủ trình Quốc hội nhiều chính sách đặc thù cho Cần Thơ về quản lý tài chính - ngân sách Nhà nước, đất đai, quy hoạch hay ưu đãi với các dự án nạo vét hàng hải...
Ủy ban Kinh tế đề nghị cân nhắc quy mô, liều lượng của việc miễn giảm thuế. Theo đó, Chính phủ cần tăng thuế một số lĩnh vực như chứng khoán và bất động sản.
Từ thực tế triển khai các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, Chính phủ nhận định nếu tiếp tục triển khai dự án theo phương thức PPP, khả năng thành công không cao.
Chương trình phục hồi kinh tế gồm hỗ trợ tài khóa khoảng 291.000 tỷ đồng, hỗ trợ tiền tệ khoảng 46.000 tỷ đồng, hỗ trợ qua các quỹ khác 10.000 tỷ đồng và một số khoản khác.
Ngày 4/1, Quốc hội bắt đầu kỳ họp bất thường với nội dung chính là xem xét về chương trình phục hồi kinh tế và xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam đến năm 2025.
Đó là ý kiến của đại biểu tại hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện báo cáo tổng kết kết luận 53 về xây dựng, phát triển Khánh Hòa đến năm 2020, tầm nhìn 2030 của Bộ Chính trị.
Theo đại diện Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội, sử dụng gói kích thích thì sẽ phải tăng bội chi, song cần tính toán, gắn với khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế.
Dán, che mờ biển số ôtô; chở quá tải, quá số người quy định; đỗ xe trên cao tốc... là những vi phạm được tăng nặng mức xử phạt kể từ 1/1/2022.
Trước tình trạng hàng nông sản bị ùn ứ tại cửa khẩu, tỉnh Lạng Sơn quyết định giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh để hỗ trợ doanh nghiệp.
Theo Bộ trưởng GTVT, trong khi xe chạy trên đường cao tốc 100 km/h mà tốc độ di chuyển trên đường sắt vẫn vài chục km/h thì không thể cạnh tranh được.
Dù đối mặt nhiều thách thức từ dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh vẫn ghi nhận nhiều dấu ấn phát triển nổi bật trong năm nay.
Sau 3-4 năm loay hoay lựa chọn phương thức đầu tư, cao tốc Bắc - Nam vẫn phải quay về với đầu tư công. Các đại biểu Quốc hội cho rằng cần rút kinh nghiệm trong thu hút đầu tư PPP.
Trong năm qua, Quảng Ninh ghi nhận nhiều thành quả tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội. Dựa trên đà tăng trưởng tốt, tỉnh đặt mục tiêu cao cho năm 2022.
Song song thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn thời dịch, Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, kích cầu du lịch, đặt mục tiêu đón 1,9-2 triệu lượt du khách vào quý IV.
Tỉnh tập trung đầu tư phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, trọng tâm là hạ tầng giao thông chiến lược, CNTT, viễn thông, khu kinh tế và dịch vụ cảng biển.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng để hạn chế phương tiện cá nhân, thành phố cần đáp ứng các điều kiện về kinh tế, kỹ thuật và được đông đảo người dân ủng hộ.
Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố nhấn mạnh hạn chế phương tiện cá nhân là định hướng của thành phố đến năm 2030, đang ở giai đoạn nghiên cứu và chưa có lộ trình cụ thể.
Chính phủ tính toán tổng mức đầu tư 12 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam theo phân kỳ khoảng 146.990 tỷ, riêng giai đoạn 2021-2025 cần bổ sung gần 72.500 tỷ cho dự án.
Tập đoàn BĐS An Gia tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm “Gia sản Thịnh vượng” thuộc khu biệt lập The Standard (Bình Dương).