Triệt tiêu việc học lệch theo khối thi của học sinh
Việc Bộ GD&ĐT sớm công bố phương án thi THPT 2017 đã góp phần ổn định tâm lý của học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường THPT.
504 kết quả phù hợp
Việc Bộ GD&ĐT sớm công bố phương án thi THPT 2017 đã góp phần ổn định tâm lý của học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường THPT.
Theo ông Phạm Tất Thắng, thi trắc nghiệm dễ chấm, dễ lượng hóa nhưng lại không đánh giá được năng lực thực sự của học sinh, nhiều khi là xác suất như thi bằng lái xe máy, ôtô.
Theo cô giáo Vũ Mai Phương, đề thi trắc nghiệm tiếng Anh trong 60 phút đòi hỏi thí sinh làm bài nhanh, khả năng tập trung cao độ và kỹ năng xử lý câu hỏi tốt.
Theo thầy giáo Lại Tiến Minh, điểm thi trắc nghiệm môn Toán cao hay thấp phụ thuộc tư duy và rèn luyện kỹ năng làm bài của học sinh, chứ không thể nhờ học tủ hay giải mẹo.
Phương án chính thức của kỳ thi THPT quốc gia 2017 vừa công bố cũng là lúc các trường lao vào tổ chức dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.
Theo Bộ GD&ĐT, bài thi tổ hợp khác bài thi tổng hợp và tích hợp. Thí sinh không bắt buộc làm hết 3 môn trong bài thi tổ hợp, điểm liệt cho từng môn là 1 điểm.
Chiều 28/9, Bộ GD&ĐT họp báo công bố phương án thi THPT quốc gia 2017. Theo đó, môn Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại theo hình thức trắc nghiệm.
Chiều 27/9, đại diện Bộ GD&ĐT đã có cuộc trao đổi với Hội Toán học Việt Nam về việc thi trắc nghiệm môn Toán năm 2017.
“Thời điểm này, chúng ta tuyên bố thay đổi liên tục nên sẽ bị sốc. Sau khi ổn định, đến giữa năm sau, Bộ GD&ĐT tiếp tục dần dần có định hướng".
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, tổ công tác đang rà soát, điều chỉnh ý kiến góp ý về phương án thi THPT quốc gia 2017. Chiều 28/9, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phương án thi chính thức.
Trước khi Bộ GD&ĐT chốt phương án thi THPT quốc gia 2017, nhiều ý kiến cho rằng không nên máy móc áp dụng thi trắc nghiệm Toán.
Dù nhiều chuyên gia tiếp tục lên tiếng phản đối việc thi trắc nghiệm môn Toán, Bộ GD&ĐT cho rằng chưa có phương án nào tốt hơn phương án đã đưa ra.
Ngày 23/9, Hội Toán học Việt Nam có văn bản gửi Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nêu ý kiến về thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Nhiều giáo viên tại TP.HCM băn khoăn việc Sở GD&ĐT thành phố ra đề thi và tổ chức xét tốt nghiệp riêng tạo thêm áp lực cho học sinh.
Dư luận đang có những phản ứng trái chiều với dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT.
GS Vũ Minh Giang, Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử cho rằng cách dạy và học lịch sử hiện nay bắt học sinh ghi nhớ quá nhiều khiến các em ghét môn học này.
Theo TS Tăng Thị Thùy, khi chưa tích hợp được môn học, Bộ GD&ĐT không nên gộp ba môn thành một bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, thi trắc nghiệm giúp thí sinh rèn kỹ năng thi cử ở môi trường quốc tế. Hiệp hội trường đại học, cao đẳng Việt Nam cũng ủng hộ phương thức thi này.
Chiều 13/9, Hội Toán học Việt Nam đã có văn bản gửi báo chí về ý kiến chính thức của Hội đối với phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017.
Quan điểm trái chiều ngay trong giới Toán học về phương án áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.