Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Karmin cần được châm ngòi để bùng nổ

Giọng ca hay hơn Carly Rae Jepsen, trình độ "bắn" rap chẳng thua kém Nicki Minaj, nhưng nhóm nhạc của showbiz Mỹ vẫn chưa trở thành hiện tượng toàn cầu.

Karmin cần được châm ngòi để bùng nổ

Giọng ca hay hơn Carly Rae Jepsen, trình độ "bắn" rap chẳng thua kém Nicki Minaj, nhưng nhóm nhạc của showbiz Mỹ vẫn chưa trở thành hiện tượng toàn cầu.

>> Những ca sĩ tóc vàng đình đám nhất làng nhạc Mỹ
>> Làng nhạc Mỹ 2007, 25 sự kiện (kỳ II)

Karmin là tên gọi của một bộ đôi trong âm nhạc, đó là cặp vợ chồng Amy Heidemann và Nick Noonan. Họ được công chúng biết nhiều hơn bởi màn cover độc đáo hai ca khúc Look at me now của Chris Brown và Super Bass của Nicki Minaj.

Sau hàng loạt thành công gây vang dội bởi những ca khúc cover, đến ngày 20/10/2011, Karmin mới phát hành single đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc tên Crash your party. Ca khúc ngay lập tức trở thành tâm điểm với sự mới lạ. Nó như một làn gió tươi mới thổi vào nền âm nhạc Mỹ đang bị nhiễu sóng bởi nhiều bản nhạc dance, electro lạm dụng điện tử.

Bên cạnh phần âm nhạc đậm chất hippi và vẫn giữ được màu sắc teen, Crash your party ghi điểm bởi phần đọc rap điêu luyện của Amy. Đến nay, ca khúc đã thu về gần 10 triệu lượt view trên Youtube.


 

Xem MV Crash your party.

Nối tiếp thành công của Crash your party, Karmin cho ra mắt Brokenhearted hôm 7/2 tại Mỹ. Sau thành công đầy ngạc nhiên của single đầu tiên, ca khúc thứ hai Karmin đã bắt đầu cộng tác cùng các tên tuổi lớn trong showbiz Mỹ như Claude Kelly, Cirkut... Vì thế, âm nhạc của Karmin đã dần trở nên dễ nghe hơn và vẫn giữ được cá tính âm nhạc riêng của nhóm.

Thành công nối tiếp thành công, nhưng vì sao khi album Hello của nhóm phát hành vào ngày 8/5 lại là "quả bom xịt", gây thất vọng cho những fan đang mong ngóng nó từng ngày? Giới chuyên môn tại Mỹ cũng như những trang web uy tín thế giới về âm nhạc thế giới đã phân tích nguyên nhân album Hello thất bại:

1. Trong 7 ca khúc nằm trong album, ngoài Brokenhearted đã thành công trước đó, 6 ca khúc còn lại không có một track nào vượt được bóng của nó. Người nghe đã có cảm giác Karmin đang quá vội vàng trong việc chọn lựa âm nhạc để cho vào album.

2. Trang web uy tín của tạp chí Rolling Stone chỉ đánh giá album được 1,5/5 sao về chất lượng. Tác giả bài viết Jody Rosen của trang web chỉ trích việc lạm dụng quá nhiều phần rap của Amy để chiều lòng fan hâm mộ, vô tình giết chết hầu hết các ca khúc trong album. Không phải track nào trong album cũng thích hợp để Karmin rap hối hả một hơi không  nghỉ, như vậy không phát huy được hiệu quả.

3. Hình ảnh Karmin qua 2 video clip đang trở nên nghèo nàn và thiếu tính sáng tạo. Ngoài việc đi qua đi lại, trình diễn cùng ban nhạc, trèo tường chui hẻm, hình ảnh Karmin đã bị lu mờ từ sau khi Brokenhearted được phát hành ít lâu sau.

4. Single được phát hành từ đầu tháng 2, thế nhưng mãi đến tháng 5, album ngắn Hello mới ra mắt và không có thêm bất kỳ một MV mới nào để trình làng. Đồng thời, việc làm biếng đi tour, trình diễn quảng bá cho album cũng góp phần làm cho album bị lãng quên.

Ở một thị trường âm nhạc đang quá náo nhiệt như hiện nay, bên cạnh âm nhạc nổi trội và có tài năng, đằng sau nó còn phải là cả một công nghệ lăng xê luôn thay đổi theo từng ngày từng giờ, và đây chính là điều mà Karmin đang thiếu sót nếu họ vẫn kiên trì với đam mê âm nhạc của mình.

Mới chỉ có trong tay một giải American Music Awards 2011, Karmin sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều trong việc chọn lựa âm nhạc lẫn tiết chế rất nhiều trong việc lạm dụng rap và hát nếu họ vẫn muốn có trong tay nhiều giải thưởng âm nhạc của năm 2012.

Quang Huy

Theo Infonet.vn

Quang Huy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm