Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kate Middleton bị ném đá khi cắt khuyên tai của Công nương Diana

Kate Middleton là một trong những công nương Anh được phép sử dụng trang sức của mẹ chồng quá cố. Tuy nhiên, cô lại chỉnh sửa theo ý thích để phù hợp với thị hiếu hiện đại.

Phụ nữ suốt 100 năm qua ưa chuộng những kiểu váy nào? Vào thập niên 1980, Công nương Diana thường diện váy có phần cầu vai độn nam tính, chứng tỏ quyền lực của phụ nữ.

Sau khi qua đời, Công nương Diana để lại bộ sưu tập trang sức quý giá cho hai người con trai - Hoàng tử William và Harry. Theo một số nguồn tin của hoàng gia Anh, bà hy vọng những món đồ này sẽ được truyền lại cho các con dâu.

Di nguyện được thực hiện khi suốt thời gian qua, công chúng nhiều lần bắt gặp Kate Middleton và Meghan Markle đeo nhẫn, khuyên tai, vương miện... từng một thời gắn bó với công nương quá cố.

Không ai nghĩ rằng trang sức của Diana sẽ có ngày bị chỉnh sửa khác biệt so với phiên bản gốc bởi chính những cô con dâu. Mới đây, Công nương Kate gây tranh cãi khi biến tấu đôi khuyên tai làm bằng đá sapphire quý giá. 

Cụ thể, vợ Hoàng tử William xuất hiện trong bộ cánh tông màu xanh navy thanh lịch tại sự kiện National Emergencies Trust. Cô chọn một chiếc váy đơn giản của Emilia Wickstead, kim cài áo hình hoa đi kèm giày cao gót mũi nhọn Jimmy Choo đồng điệu màu sắc với đôi khuyên tai của mẹ chồng quá cố. 

Theo như bản gốc, đôi khuyên tai làm bằng đá sapphire của Diana ôm sát vào tai theo dạng 2 tầng, phù hợp với vẻ ngoài sang trọng, quý phái của phụ nữ hoàng gia Anh.

Tuy nhiên, Kate Middleton đã chỉnh sửa lại bằng việc cắt bỏ viên đá bên dưới, lồng thêm chiếc khuyên kim loại để trông hiện đại hơn, phù hợp xu hướng trang sức năm 2019.

Nhiều người cho rằng việc làm này của cô không phù hợp với quy định của hoàng gia, thể hiện sự thiếu tôn trọng với mẹ chồng quá cố. Bộ phận còn lại đồng ý với hành động của Kate vì cô can đảm và tự tin khoe cá tính riêng của bản thân.

Kate Middleton bien tau trang suc me chong anh 3
Kate Middleton từng đeo nhẫn cưới của mẹ chồng Diana. Ảnh: Sohu

Trước đó, công nương Anh nhiều lần đeo trang sức cùng phong cách có nhiều điểm tương đồng với mẹ chồng. Món trang sức gắn liền với hình ảnh của Công nương Diana chính là chiếc nhẫn đính hôn bằng đá sapphire.

Phụ kiện này đã trở thành nhẫn đính hôn của Kate Middleton. Báu vật được làm từ vàng trắng, bao gồm một viên sapphire 12 carat ở chính giữa, bao quanh là 14 viên kim cương trắng.

Không chỉ thế, vương miện Lover's Knot làm từ ngọc trai và kim cương là món đồ Diana yêu thích lúc sinh thời. Nó vốn thuộc quyền sở hữu của Nữ Hoàng Mary, sau đó được truyền lại cho Nữ hoàng Elizabeth II.

Vào năm 1981, Nữ hoàng Elizabeth II để Công nương Diana giữ chiếc vương miện. Vì đây là tài sản của hoàng gia Anh nên sau khi ly hôn với Thái tử Charles, Diana phải trả lại chiếc vương miện. Sau này, món trang sức được truyền lại cho vợ chồng William - Kate và được đổi tên thành Cambridge Lover's Knot.

Công nương Diana chính là hình mẫu của Kate Middleton?

Kate Middleton được nhận xét có gu ăn mặc ảnh hưởng nhiều từ phong cách thời trang thanh lịch, duyên dáng của Công nương Diana.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm