Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kawasaki BJ250 độ phong cách bobber lạ lẫm

Sự nhàm chán đã không còn chỗ trên tác phẩm của lò độ 2LOUD. Động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn nhưng chính sự pha trộn màu sắc mới là thứ hấp dẫn nhất trên mẫu xe.

Xe do Kawasaki BJ250 anh 1
Độ xe là câu chuyện về việc biến hóa một thứ nhàm chán trở nên đẹp đẽ, thú vị hơn. Đường phố Nhật Bản tràn ngập những loại xe phổ thông không đặc sắc và Kawasaki BJ250 là một cái tên nằm trong số đó. Tuy nhiên, mẫu xe Nhật này đã không còn mang tiếng xấu khi qua bàn tay của nghệ nhân Max Ma, chủ lò độ 2LOUD (Đài Loan).
Xe do Kawasaki BJ250 anh 2
BJ250 rất xa lạ tại Mỹ nhưng ở phương Đông, nó đã được bán trong 25 năm. Tính đến nay, Kawasaki đã bán hơn 100.000 chiếc ở châu Á. Chính sự thành công này đã thôi thúc nhà sản xuất mang nó đến châu Âu vào thập niên 90 dưới cái tên Estrella.
Xe do Kawasaki BJ250 anh 3
Max nổi tiếng với những mẫu Harley Sportsters đồ sộ nhưng ở sản phẩm lần này, anh đã chứng minh mình cũng rất giỏi về dòng xe cỡ nhỏ. Mẫu độ bobber được bắt đầu bằng việc tháo bỏ yên cũ, cặp dè và bình xăng.
Xe do Kawasaki BJ250 anh 4
Luật pháp Đài Loan rất khắt khe và ngăn cấm việc chỉnh sửa khung xe. Max đã tìm cách lách luật bằng việc cắt gọt một chút ở khung để lắp vừa dè sau mới nhỏ gọn hơn. Chi tiết này được phủ sơn metallic tạo hiệu ứng màu sắc của kim loại.
Xe do Kawasaki BJ250 anh 5
Để thay đổi dáng ngồi, Max đã rút ngắn phuộc trước. Bánh xe từ loại F18/R17 đã được chuyển sang F19/R16 để có phong cách bobber cổ điển hơn. Bộ mâm cũng được sơn metallic màu đen đối lập với những nan hoa inox sáng bóng.
Xe do Kawasaki BJ250 anh 6
Phanh đĩa ban đầu trở nên lạc lõng trong phong cách cổ điển buộc Max phải chuyển sang loại tang trống. Linh kiện phanh trước được lấy từ chiếc Yamaha SR400. Một điều thú vị đó là hãng Kawasaki cũng đã chuyển sang phanh tang trống trên những chiếc BJ250 đời sau.
Xe do Kawasaki BJ250 anh 7
Động cơ xylanh đơn 249 cc được cải tiến hiệu suất bằng bình xăng con mới của Keihin, lọc gió K&N và hệ thống xả do chính Max chế tạo. Lon pô kiểu megaphone cho âm thanh uy lực nhưng đã được hạn chế bớt để phù hợp với luật pháp Đài Loan.
Xe do Kawasaki BJ250 anh 8
Sau những thay đổi trên, momen xoắn động cơ tăng lên rõ rệt. Ly hợp nâng cấp từ nhà sản xuất Nhật Bản FCC được trang bị để theo kịp với sự biến chuyển này. Các chi tiết trên xe đều rất thẩm mỹ, từ hình dạng yên đến những đèn báo kiểu vintage.
Xe do Kawasaki BJ250 anh 9
Tay lái hình chữ T là một chi tiết thú vị và rất phù hợp với tổng thể mẫu độ. Chảng ba được Max thiết kế lại để tư thế ngồi thoải mái hơn dù chiều dài cơ sở của xe khá ngắn. Những sợi cáp và dây điện cũng được giấu kín nhằm mang lại sự thẩm mỹ.
Xe do Kawasaki BJ250 anh 10
Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết của Max được thể hiện ở phần mở khóa yên xe. Nó được đúc từ bạc và khắc hình đầu ngựa chau chuốt. Tổng thể chiếc xe mang màu bạc sáng bóng và những mảng xanh biển được viền vàng giúp nó bớt đơn điệu hơn.
Xe do Kawasaki BJ250 anh 11
Sự tỉ mỉ và mức độ hoàn thiện cao là 2 điều hiếm thấy trên những mẫu xe cỡ nhỏ. Chính điều này đã biến mẫu độ bobber Kawasaki của Max thành viên ngọc quý trên những con đường đông đúc ở vùng Đài Bắc.

Suzuki DR-Z400SM độ gọn gàng cho quái xế phố thị

Chiếc supermotard Nhật Bản vẫn giữ nguyên sức mạnh vốn có dù bộ áo bên ngoài đã hoàn toàn khác. Mẫu độ sở hữu các linh kiện cao cấp được bố trí khéo léo và thẩm mỹ.

Bản độ Honda Nighthawk 750 từ Kaspeed Moto

Mẫu môtô 4 máy Nhật Bản lột xác hoàn toàn với các linh kiện cao cấp hàng đầu. Sản phẩm là nguyên bản thử nghiệm đầu tiên cho một dòng xe độ sắp được ra mắt bởi Kaspeed Moto.

Anh Thi

Bạn có thể quan tâm