Kawasaki chính thức vén màn naked bike hoài cổ Z900RS
Thứ bảy, 28/10/2017 07:00 (GMT+7)
07:00 28/10/2017
Kawasaki Z900RS lấy cảm hứng từ mẫu xe Z1 huyền thoại trong quá khứ và được xây dựng trên nền tảng của naked bike Z900.
Sau 2 năm ấp ủ, Kawasaki đã chính thức vén màn "huyền thoại đương đại" Z900RS tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Kawasaki Z900RS lấy cảm hứng từ mẫu xe Z1 huyền thoại trong quá khứ và được xây dựng trên nền tảng của naked bike Z900. Kawasaki lựa chọn Z900 làm cơ sở vì chiếc naked bike này có net tương đồng với model Z1 năm xưa khi cùng lắp động cơ trong phân khúc 900 cc
.
Theo Kawasaki, 2 kí tự "RS" trong Z900RS được hiểu là Retro Sport. Đây là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển nhằm tôn vinh biểu tượng Kawasaki Z1 với trang bị công nghệ hiện đại.
Về thiết kế, Kawasaki Z900RS thừa hưởng đậm nét kiểu dáng của đàn anh Z1. Xe sử dụng bình xăng hình giọt nước dung tích 17 lít, yên liền, gương chiếu hậu tròn, đuôi xe được kéo dài. Trái với đồn đoán trước đó, động cơ trên Z900RS được Kawasaki phát triển hoàn toàn mới. Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 949 cc, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 99 Nm. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số 6 cấp và bộ nồi côn chống trượt.
Kawasaki Z900RS là mẫu xe kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại. Xe được trang bị cặp phuộc trước hành trình ngược kích thước 41 mm và giảm xóc đơn phía sau kiểu nằm ngang, có bình hơi và có thể tùy chỉnh. Xe không sử dụng vành nan mà được trang bị vành nhôm đúc kích thước 17 inch theo phong cách hoài cổ. Z900RS sử dụng phanh đĩa có kích thước lần lượt là 300 mm ở bánh trước và 250 mm ở bánh sau.
Đèn pha và đèn hậu của Kawasaki Z900RS được thiết kế theo kiểu cổ điển của những năm 1970 và sử dụng đèn LED hoàn toàn. So với Z900, Z900RS lại vượt trội về mặt công nghệ
dù mang vẻ ngoài cổ điển
.
Ghi-đông của xe cũng đã được tạo mẫu dựa trên Z1, chiều rộng lớn hơn 30 mm và cao hơn 65 mm so với Z900. Ở phía trên tay lái, Z900RS được trang bị đồng hồ dạng analog kết hợp với màn hình LCD đơn sắc, hiển thị các thông số như vận tốc, ODO, cấp số, lượng nhiên liệu, mức tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ nước mát, thời gian... Các yếu tố trên giúp xe vừa có nét cổ điển vừa đủ hiện đại để làm hài lòng mọi khách hàng khó tính.
Kawasaki còn trang bị thêm hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt KTRC phát triển riêng cho Z900RS. Hệ thống này có 2 chế độ là Mode 1 - ưu tiên khả năng tăng tốc đối đa và Mode 2 cho các điều kiện đường trơn. Hệ thống này cũng có khả năng chống "bốc đầu" và tắt hoàn toàn.
Z900RS có chiều cao yên xe lên tới 835 mm. Kawasaki đưa ra tùy chọn yên ERGO-FIT thấp hơn 35 mm để những người có vóc dáng nhỏ có thể dễ dàng thuần phục Z900RS.
Kawasaki Z900RS sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ducati Scrambler, Triumph Bonneville T100 và Yamaha XSR900. Kawasaki vẫn chưa công bố mức giá cũng như thời điểm bán ra của Z900RS.
Tiếp nối thành công của dòng sportbike Ninja 300, Kawasaki Ninja 400 hoàn toàn mới vừa được Kawasaki vén màn, với thiết kế mới hoàn toàn từ trong ra ngoài.