Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kawasaki H2 phiên bản tí hon làm từ Z125

Một hãng độ tại Nhật Bản đã tạo ra mẫu siêu môtô Kawasaki H2 phiên bản mini từ nền tảng của chiếc nakedbike cỡ nhỏ Kawasaki Z125 Pro.

Kawasaki Z125 Pro lot xac thanh Ninja H2 anh 1

Xưởng độ có trụ sở tại thành phố Nisshin thuộc tỉnh Aichi là tác giả của bản độ này. Trong quá khứ, họ đã từng biến chiếc KSR110 thành KR1000. Đó cũng là niềm tự hào của xưởng độ, tạo ra những mẫu xe không phải ai cũng làm được.

Kawasaki Z125 Pro lot xac thanh Ninja H2 anh 2

Trước khi tạo ra mẫu Kawasaki H2 giá rẻ, xưởng độ đã mất nhiều thời gian để phác thảo, những thử nghiệm được thực hiện trước khi đi vào sản xuất. Riêng quá trình phác thảo mất khoảng một năm rưỡi. Ngoại hình của chiếc xe khá giống với siêu môtô H2, tuy nhiên vẫn có sự khác biệt giữa một siêu môtô 1.000 cc và 125 cc.

Kawasaki Z125 Pro lot xac thanh Ninja H2 anh 3

Để có thể tạo hình được ngoại hình của mẫu H2 mini, xưởng độ đã cần đến 40 khuôn khác nhau với độ cong và góc cạnh giống với chiếc H2 nguyên bản. Nhìn vẻ ngoài của bản độ không hề thấy bất kỳ bu lông nào, để thực hiện được như vậy cần trình độ kỹ thuật cao. Việc lắp các tấm thân xe khớp với nhau mà không cần bu lông là rất khó khăn.

Kawasaki Z125 Pro lot xac thanh Ninja H2 anh 4

Đèn pha halohen đã được loại bỏ, thay vào đó là đèn pha đơn dạng thấu kính giống với H2 nguyên bản. Các chi tiết như cánh gió, ống xả cũng giống với chiếc xe thực tế.

Kawasaki Z125 Pro lot xac thanh Ninja H2 anh 5

Bên trong, khung xe và động cơ đã được tinh chỉnh để phù hợp với kiểu dáng mới. Phần trên của thân máy nghiêng nhiều hơn về phía trước.

Kawasaki Z125 Pro lot xac thanh Ninja H2 anh 6

Điểm khác biệt nằm ở đuôi xe có tính khí động học. Bình xăng vẫn được giữ nguyên. Bên cạnh đó, mặt đồng hồ, đèn hậu và xi-nhan vẫn được giữ nguyên từ Z125.

Kawasaki Z125 Pro lot xac thanh Ninja H2 anh 7

Cụm ống xả trông to lớn nhưng thực tế đầu ra ống xả vẫn giữ nguyên. Một ngăn chứa đồ được "ngụy trang" ở lon pô, có thể chứa được khoảng 3 chai nước 500 ml. Chiếc xe cũng được gắn logo Ninja H2 và biểu tượng Supercharged đặt hàng chính hãng.

Kawasaki Z125 Pro lot xac thanh Ninja H2 anh 8

Bản độ Kawasaki H2 mini này có giá 11.000 USD (chưa bao gồm thuế và 1.700 USD tiền đặt hàng sơn). Khi đặt chiếc xe bên cạnh mẫu H2 có thể thấy sự hoàn thiện của bản độ này.

10 mẫu môtô tốt nhất 2020 dành cho người mới lái

Đây là 10 mẫu môtô tốt nhất năm 2020 phù hợp với người mới nhập môn do Visodown lựa chọn. Đáng chú ý, phần lớn trong số này đã có mặt tại VN.

Tuấn Khanh

Ảnh: japan young-machine

Bạn có thể quan tâm