Kawasaki Ninja H2 SX - sport-touring tối cao trong phân khúc
Thứ năm, 9/11/2017 06:57 (GMT+7)
06:57 9/11/2017
Kawasaki Ninja H2 SX sử dụng động cơ siêu nạp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, tạo ra công suất tối đa hơn 206 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm.
Tại triển lãm EICMA 2014, Kawasaki từng gây chấn động khi vén màn Ninja H2 - mẫu siêu môtô thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ siêu nạp. Tại EICMA năm nay, Kawasaki tiếp tục mang đến mẫu sport-touring Ninja H2 SX với sức mạnh kinh khủng - trên 206 mã lực.
Tổng thể, Kawasaki Ninja H2 SX sở hữu thiết kế góc cạnh đặc trưng tương tự "người anh em" Ninja H2 ra mắt cách đây 3 năm. Tuy nhiên, Ninja H2 SX được Kawasaki thiết kế lại với tay lái cao hơn, dàn để chân thấp hơn cùng phần đuôi hoàn toàn mới để phù hợp với dáng xe sport-touring.
Với phần đuôi xe mới cùng yên sau lớn hơn, Ninja H2 SX
đem tới cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi sau, đồng thời giúp người dùng có thể lắp thêm thùng đồ 2 bên khi cần. Kawasaki Ninja H2 SX mang đến tư thế ngồi chồm hơn so với Z1000 SX nhưng vẫn thoải mái hơn ZX-14R. Kawasaki Ninja H2 SX
có 2 tùy chọn yên là tiêu chuẩn và yên thấp với chiều cao lần lượt là 835 mm và 820 mm.
Kawasaki Ninja H2 SX được bổ sung hàng loạt công nghệ mới như đèn pha LED tự động thay đổi góc chiếu .
Bảng đồng hồ trên Ninja H2 SX có thêm màn hình LCD màu thay vì đơn sắc
như trên H2.
Với mục đích giảm giá thành, Ninja H2 SX
không được trang bị những phụ tùng cao cấp như người anh em Ninja H2. Cụ thể, hệ thống giảm xóc của Ninja H2 SX là loại thường, không phải phuộc điện tử. Phanh trước của Ninja H2 SX chỉ là phanh 4 piston của Nissin, thay vì phanh Brembo M50 như trên Ninja H2.
Kawasaki Ninja H2 SX được trang bị động cơ siêu nạp
4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc. Động cơ này sử dụng piston, nắp xy-lanh, xy-lanh, trục khuỷu, trục cam và bướm ga hoàn toàn mới so với Ninja H2.
Động cơ này sản sinh công suất tối đa 197,3 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút. Nếu có thêm Ram Air (bầu lấy gió), động cơ sẽ tạo ra công suất tối đa hơn 206 mã lực.
Do được Kawasaki hiệu chỉnh lại hoàn toàn nên động cơ của Ninja H2 SX vận hành mượt mà và êm ái hơn. Theo Kawasaki, động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang với chiếc Versys 1000. Động cơ đi kèm với bộ nồi côn chống trượt và nằm trong khung mắt cáo tương tự Ninja H2. Tuy nhiên, bộ khung đã được cải tiến để phù hợp với việc phải tải thêm đồ hoặc hành khách.
Kawasaki Ninja H2 SX có 2 phiên bản là bản thường và SE. Kawasaki Ninja H2 SX phiên bản thường đi kèm màu sơn xám. Trong đó, bản SE sẽ có màu xanh cốm đặc trưng. Hiện Kawasaki chưa công bố giá và thời điểm bán ra của xe.
Tháng 10 vừa qua đánh dấu sự ra đời của hàng loạt mẫu xe mới tại triển lãm Tokyo Motor Show. Các đại diện đến từ Nhật Bản hoàn toàn lất lướt khi được chơi tại sân nhà.