Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KBS tố truyền hình Trung Quốc đạo chương trình

Đài truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc tuyên bố sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp.

Ngày 12/1, trả lời trên Nate, KBS đã chính thức đề cập đến sự giống nhau giữa chương trình Hello Counselor của hãng và Four Helpers của tập đoàn truyền thông Thượng Hải.

KBS khẳng định từ thiết kế sân khấu, định dạng chương trình, cách thức bỏ phiếu chấm điểm, và cách người tham gia xuất hiện trên sân khấu cũng giống nhau đến ngỡ ngàng. Ngay cả tên chương trình cũng có sự tương tự. Nếu game show của KBS là Hello Counselor có nghĩa "Xin chào tư vấn viên" thì Four Helpers là "4 người giúp đỡ". Sự việc do chính cư dân mạng Trung Quốc khơi ra.

Đại diện KBS phát biểu: "Chúng tôi đã chính thức gửi đơn yêu cầu phía Trung Quốc dừng phát sóng chương trình vì vi phạm bản quyền. Hiện tại, chúng tôi chờ họ phản hồi. Trong trường hợp không nhận được câu trả lời, chúng tôi sẽ nhờ sự giúp đỡ từ Hiệp hội truyền hình, điện ảnh, phát thanh quốc gia Trung Quốc và đưa vụ việc ra pháp luật".

Sự giống nhau giữa chương trình Hello Counselor (trái) và Four Helpers.

Hello Counselor là chương trình trò chuyện trên truyền hình. Trong đó, những người tham gia - không phân biệt giới tính, tuổi tác, quốc tịch - sẽ chia sẻ câu chuyện của mình, rắc rối khiến họ khó chịu trong cuộc sống để nhờ chương trình giải quyết.

Hello Counselor có 4 MC là Shin Dong Yup, Lee Yeong Ja và Jeong Chan Wu, Kim Tae Gyun. Mỗi số sẽ có thêm một số người nổi tiếng tham gia.

Lên sóng từ tháng 11/2010, Hello Counselor đã phát hơn 250 tập.

H.G

Bạn có thể quan tâm