Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ cứa cổ nữ công nhân nhận án chung thân

Thấy cô gái đang tán tỉnh nghe điện thoại của người con trai khác gọi đến, Nam một tay túm vai, tay còn lại cứa vào cổ nạn nhân.

Đầu giờ sáng 12/9, Trần Hoài Nam (30 tuổi, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, có một tiền án tội Trộm cắp tài sản) được dẫn giải vào sân TAND Hà Nội. Bước chân của người thanh niên cứ ríu lại còn ánh mắt thì dáo dác tìm bóng người thân nhưng chẳng thấy ai.

Chủ tọa khai mạc phiên tòa, đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử. Theo đó, Nam bị truy tố với 2 tội danh là Giết người được quy định tại điểm n, điều 93 và Cướp tài sản với khung hình phạt cao nhất là chung thân hoặc tử hình. Trước câu hỏi của chủ tọa bị cáo có muốn thay đổi thành phần tham gia xét xử hay không, Nam bất ngờ nói cho xin hoãn phiên tòa. Lý do bị cáo 30 tuổi đưa ra là muốn tự thuê luật sư bào chữa.

Cách một hàng ghế, không một lần Nam quay mặt nhìn người con gái suýt chết dưới tay mình.

Luật sư Nguyễn Ánh Thơm trình bày, ông đã nhiều lần liên hệ nhưng gia đình cho biết rất xấu hổ với việc làm của Nam nên bị cáo phải tự chịu trách nhiệm. Sau ít phút nghe chủ toạ phiên toà giải thích, anh ta đồng ý tiếp tục để vụ án được xét xử.

Nam khai học hết lớp 11 thì bỏ học. Không có việc làm ổn định, sau vài năm anh ta chuyển lên thủ đô làm công nhân. Dù cuộc sống bấp bênh với mức lương 2-3 triệu đồng chỉ đủ nuôi bản thân, Nam vẫn cố bám trụ ở đây. Cuối năm 2011, nhờ một người bạn mai mối, Nam có số điện thoại của chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (25 tuổi, công nhân ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long). Sau lần gặp đầu, Nam nhanh chóng cảm mến cô gái. Anh ta thường xuyên gọi điện, nhắn tin tán tỉnh nhưng Hồng không chấp nhận. Bị từ chối tình cảm nhưng nam thanh niên vẫn nuôi hy vọng sẽ chiếm được cảm tình với nữ công nhân.

Trưa 10/12/2012, từ bỏ ý định về quê, Nam bắt xe buýt đến phòng của chị Hồng (ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) chơi. Câu chuyện của hai con người vốn chỉ xuất phát từ một phía nên nhanh chóng mờ nhạt. Nam ngồi ở cuối giường còn Hồng ngồi ở đầu giường. Lát sau, chị Hồng nhận cuộc điện thoại của bạn trai gọi đến nên quay mặt ra hướng khác để nói chuyện điện thoại. Nghĩ bị coi thường, Nam bực tức túm tay làm xô chiếu. Lúc này con dao gọt hoa quả cuối giường lộ ra.

Ngay lúc đó, gã trai nảy sinh ý định sát hại người con gái trong mộng. Lợi dụng chị Hồng không để ý, anh ta túm vai, còn tay phải cầm dao cứa vào cổ nạn nhân. Bị đâm bất ngờ, Hồng hô hoán kêu cứu.

Sợ bị phát hiện, Nam bịt mồm nạn nhân. Bị cắn vào ngón tay trỏ, anh ta mới buông nạn nhân ra nhưng lại giật chiếc điện thoại Nokia C5 của chị Hồng bỏ chạy. Máu chảy túa ra từ vết cứa, chị Hồng vừa ôm cổ chạy ra ngoài vừa kêu cứu. Gần một tháng nằm viện, Hồng trở về nhà với vết rạch vẫn hằn sâu trên cổ.

"Khi chị Hồng hô lớn, bị cáo hoảng hốt cắm đầu cắm cổ bỏ chạy sau đó vẫy xe taxi về bến xe Gia Lâm. Do tiền taxi hết 400.000 đồng mà bị cáo chỉ có hơn 100.000 đồng trong túi nên bị cáo gán lại chiếc điện thoại của chị Hồng cho tài xế", Nam khai. 

Sau đêm gây án, hung thủ lang thang tìm vào tỉnh Đắk Lắk trốn trách nhiệm hình sự. Hơn một năm chui lủi, đầu năm 2014, Nam bị bắt theo lệnh truy nã.

Trong phiên toà, dù chỉ cách một hàng ghế, nhưng Nam không một lần quay mặt nhìn người con gái suýt chết dưới tay mình. Anh ta vẫn thanh minh vì thấy chị Hồng nói chuyện điện thoại với bạn trai nên ghen tuông mù quáng. "Bị  cáo quá bức xúc với người đàn ông kia nên mới giật điện thoại của chị Hồng", Nam nói lí nhí. Lúc này, vị chủ tọa nghiêm giọng: "Chị Hồng chưa nhận lời yêu bị cáo. Mà kể cả là vợ chồng, bị cáo cũng không có quyền ghen tuông rồi dùng hung khí nguy hiểm cứa cổ nạn nhân như thế".

Với mức án chung thân (cao hơn mức đề nghị của VKSND là 18-22 năm tù), Nam bước chân xiêu vẹo về phía xe dẫn giải trong tiết trời mùa thu.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm