Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ đâm chết cảnh sát được tuyên vô tội

Cảnh sát Lý Tăng Văn (Đài Loan, Trung Quốc) bị sát hại bởi 3 nhát đâm khi làm nhiệm vụ năm 2019. Tòa sau đó xử hung thủ vô tội do bị cáo có vấn đề về tâm thần.

Tháng 7/2019, cảnh sát Lý Tăng Văn (25 tuổi) thuộc Tổng cục Cảnh sát đường sắt Đài Loan hy sinh khi áp chế người đàn ông họ Trịnh.

Theo TVBS, thanh niên này trốn vé lên tàu và bị cảnh sát kiểm tra. Không hợp tác, Trịnh rút dao đe dọa hành khách trên toa tàu.

Khi cảnh sát đến khuyên giải, anh ta hung hãn đâm 3 nhát khiến cán bộ Lý gục tại chỗ.

Trong phiên toà sơ thẩm diễn ra 2 tháng trước, bị cáo Trịnh khai bản thân hắn lúc đó bị "ma nhập" nên không kiềm chế được hành vi của bản thân.

Phía luật sư bào chữa sau đó cũng đưa ra các giấy chứng nhận Trịnh bị hội chứng loạn thần. Cuối cùng, tòa án tuyên Trịnh vô tội và buộc điều trị tâm thần tại cơ sở y tế.

Thanh nien giet canh sat anh 1

Lý Tăng Văn hy sinh khi mới 25 tuổi. Ảnh: TVBS.

Quyết định này của tòa án tạo nên sóng phẫn nộ trong dư luận cũng như việc đảm bảo sự công bằng cho người nhà nạn nhân.

Ngay sau khi tòa phán quyết, gia đình cảnh sát Lý đã đệ đơn lên toà phúc thẩm yêu cầu xét xử lại vụ án. Đã có rất nhiều luật sư và đơn vị truyền thông đứng về phía gia đình cảnh sát Lý trên hành trình tìm lại công lý.

Ngày 4/6, cha của cảnh sát Lý sau một thời gian lao tâm vì cái chết của con và không đồng tình với phán quyết của tòa án, ông đã qua đời.

Phía cơ quan y tế cho hay ông lão mất do căng thẳng thần kinh và trầm cảm, cú sốc tâm lý đối với ông quá lớn. Ngày cuối cùng, ông liên tục nôn ra máu, di nguyện trước khi nhắm mắt là tìm lại công lý cho người con trai quá cố.

Dư luận phản ứng rất quyết liệt đối với phán quyết trên của toà án. Họ cho rằng hành vi gây án tàn bạo của hung thủ không chỉ cướp đi một mạng sống mà là 2 sinh mệnh của cha con cảnh sát Lý.

Nghi phạm giết người trốn trên nóc nhà thoát chết thế nào?

Mạc Văn Thanh có thể đã mất mạng khi nhảy từ nóc nhà xuống đất nếu không có tấm đệm trải sẵn phía dưới.

Diên Mai

Bạn có thể quan tâm