Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ đâm chết người mời cơm để cướp xe máy lĩnh án

Được chủ nhà mời ở lại ăn cơm, 2 người đàn ông đồng ý rồi sau đó khống chế, đâm chết chủ nhà để cướp xe máy.

Ngày 5/6, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên sơ thẩm, xét xử và tuyên án chung thân đối với bị cáo Phạm Quang Đạo (51 tuổi, ngụ xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về các tội Giết người, Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, 24 năm trước, ông Đạo rủ Nguyễn Văn Công từ tỉnh Đồng Nai lên nhà ông Trần Xuân Hạnh (ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước) để chơi. Biết ông Hạnh có xe máy hiệu Honda Cup 81, nên Đạo nảy sinh ý định cướp xe.

dam chu nha de cuop anh 1
Bị cáo Phạm Quang Đạo tại tòa. Ảnh: H.B.

Ông Đạo sau đó bàn kế hoạch với Nguyễn Văn Công rồi chuẩn bị dây điện, dao, chờ thời cơ thực hiện kế hoạch. Khi được ông Hạnh mời ở lại dùng cơm và uống rượu, cả 2 đồng ý.

Khi đang ăn, Công vùng dậy bóp cổ, khống chế vợ của chủ nhà còn Đạo dùng dao khống chế ông Hạnh. Khi ông Hạnh kháng cự, Đạo cầm dao đâm vào ngực ông này làm nạn nhân gục tại chỗ.

Lúc này, vợ của nạn nhân vùng thoát được nên bỏ chạy và hô hoán. Đạo và Công sợ hãi, cùng nhau trốn khỏi hiện trường. Ông Hạnh sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Gần 1 tuần sau khi gây án, ông Công bị công an bắt giữ, Đạo bỏ trốn. Nguyễn Văn Công sau đó bị xử phạt 5 năm tù về tội Cướp tài sản.

Riêng Phạm Quang Đạo thay đổi tên và bỏ trốn về Đồng Nai, TP.HCM. Đến ngày 13/7/2017, Công an tỉnh Bình Phước bắt Đạo khi người này đang lẩn trốn tại huyện Nhà Bè (TP.HCM).

dam chu nha de cuop anh 2
Vị trí xảy ra vụ án. Ảnh: Google Maps.

Gã công nhân sát hại, hiếp dâm cô gái chăn dê lĩnh án tử

Phát hiện cô gái 27 tuổi chăn dê một mình dưới chân núi, gã công nhân ở An Giang đòi quan hệ tình dục nhưng không được nên đã sát hại nạn nhân rồi thỏa mãn dục vọng.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm