Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ đổ xăng thiêu vợ ngã quỵ trước vành móng ngựa

Nghe mức án 21 năm tù, người đàn ông châm lửa đốt vợ khóc ròng rồi quỵ trước vành móng ngựa. Phía dưới, người vợ bị dị tật sau vụ án cúi gằm mặt nức nở.

Ngày 8/8, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Ngọc Tuấn (31 tuổi ở Từ Liêm, Hà Nội) về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Tuấn lấy chị Trần Thị Hằng (quê Thái Bình), đã có con gái 6 tuổi. Trước khi xảy ra vụ án, vợ làm công nhân may, còn chồng làm tự do.

Ngày 2/8/2012, cả hai xảy ra cãi nhau vì Hằng cho rằng chồng mang xe máy đi cầm cố. Khuya hôm đó, sau chầu rượu Tuấn về nhà nhưng vợ không dậy mở cửa khiến anh ta phải đạp cửa xông vào. Bị chồng dùng chiếc bàn gấp đập vào đầu, Hằng lấy sống lưng dao đập vào đầu chồng. Thấy vợ phản ứng, người chồng nhảy vào tát rồi ôm cô con gái 5 tuổi bỏ đi sang nhà mẹ đẻ cách đó không xa.

Gần một tiếng sau, Tuấn về nhà, trên tay có 2 can đựng xăng. Người đàn ông này đổ hết vào chăn, màn và chân chị Hằng. Mặc cho người vợ quỳ van xin nhưng Tuấn vẫn châm lửa.

Mặc dù bị bốc cháy toàn thân nhưng nạn nhân vẫn cố chạy lên tầng 4, tìm lối thoát thân sang nhà bên cạnh. Dù thoát chết nhưng nạn nhân vẫn bị bỏng 50% diện tích cơ thể.

Tuấn nức nở tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Tuấn cho rằng mình mua xăng về để ngày hôm sau đổ vào xe taxi, không có ý đồ phóng hỏa. "Lúc giằng co chiếc bật lửa trong tay, nó tự cháy, bị cáo không bật", Tuấn quanh co.

Từ sự phân tích của chủ tọa, bị cáo thừa nhận đã bật lửa khiến vợ bén lửa. Tuy nhiên, Tuấn một mực cho rằng do vợ chửi, xúc phạm tới cha mẹ mình nên không giữ được bình tĩnh. "Bị cáo biết lỗi của mình, mong HĐXX xem xét để sớm được về với vợ con", Tuấn nói.

Có mặt tại phiên tòa, bố vợ Tuấn cho rằng cậu con rể quá nhẫn tâm, coi thường pháp luật. Ông mong tòa xử nghiêm.

Kể từ sau khi gặp nạn, không được gia đình chồng quan tâm, hai mẹ con Hằng về Thái Bình nương nhờ bố mẹ. May mắn thoát chết nhưng nay Hằng bị dị tật, đi lại khó khăn.

Được chủ tọa hỏi về bệnh tình hiện tại, Hằng khóc nhìn xuống đôi chân đi bít tất kín mít nhằm che vết sẹo bỏng. Người phụ nữ trẻ tuổi không xin giảm án cho chồng.

Giờ nghỉ nghị án, Tuấn òa khóc khi nhìn về phía con gái. Đứa con không nhận bố khiến Tuấn càng thêm nức nở. Bị cáo đã phải nhờ người gửi tặng con gái con tôm được tết bằng những sợi cước tỉ mỉ. Một bên ghi chữ "nhớ con", một bên ghi tên con gái.

Sau khi xem xét vụ án, HĐXX tuyên Tuấn 17 năm tù về tội Giết người, 4 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Nghe xong mức án, bị cáo ngồi thụp xuống đất òa khóc khiến người vợ ngồi phía sau cũng nức nở.

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm