Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ dùng đũa đâm xuyên qua mắt bạn nhậu mới 13 tuổi đã đi tù

Khi mới 13 tuổi, Tưởng đã phải vào trường giáo dưỡng rồi liên tiếp 2 lần vào nhà đá. Ra tù được 3 ngày thì tiếp tục gây ra một vụ án man rợ gây xôn xao dư luận.

Ngày 11/11, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Tưởng (22 tuổi, trú xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi giết người. Tưởng là hung thủ dùng đôi đũa đâm xuyên qua 2 mắt bạn nhậu gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 15/10, Tưởng đến thị trấn Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dự tiệc đầy tháng con của một người bạn. Trong số những khách mời có anh Nguyễn Văn Dũng (25 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc). Sau khi tan tiệc, Tưởng, Dũng cùng một số thanh niên tiếp tục kéo đến quán karaoke tại thị trấn Phước Bửu vui chơi tiếp.

Nạn nhân Dũng khi còn cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến khuya cùng ngày, cả nhóm đến quán hủ tiếu tại thị trấn Phước Bửu ăn. Lúc này tất cả đã say, vì vậy khi nghe Dũng chê bai về những hình ảnh xăm trổ trên người mình, Tưởng nổi máu giang hồ lao đến đè đối thủ xuống đất rồi lạnh lùng dùng đôi đũa đang cầm trên tay đâm thẳng vào 2 mắt đối thủ. Đôi đũa xuyên vào tận màng não nạn nhân. Sau khi gây án, Tưởng nhanh chóng bỏ trốn.

Anh Dũng được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng hôn mê, máu chảy ở mắt. Phim chụp CT cho thấy 2 chiếc đũa dài gần 20cm cắm ngập từ hốc mắt qua sàn sọ, xuyên vào thân não.

“Đây là ca nặng nhất trong các trường hợp bị đũa đâm vào đầu mà Khoa Ngoại thần kinh tiếp nhận từ đầu năm đến nay. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 5 giờ. Bệnh nhân không có máu bầm trong não nhưng đã bị dập não nên vẫn bị xuất huyết dọc đường đi của đũa. Rất may, các mạch máu lớn không bị đũa chọc thủng, nếu không thì khả năng tử vong rất cao”, bác sĩ Nguyễn Kim Chung, phó trưởng khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết.

Đôi đũa xuyên qua mắt tới não.

Nhận được tin báo, cơ quan công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến hiện trường để điều tra làm rõ. Lực lượng công an nhận định đây là một vụ án nghiêm trọng, hành vi tàn ác của kẻ gây án khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Từ những thông tin nắm được, cơ quan công an nhanh chóng xác định hung thủ là Bùi Văn Tưởng.

Sau gần 1 tháng truy tìm, chiều tối ngày 6/11, các trinh sát phát hiện Tưởng quay lại thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang “chén tạt chén thù” với các chiến hữu nên ập vào bắt giữ.

Gia đình 3 người "vào tù ra tội"

Khi xác minh lý lịch của Bùi Văn Tưởng, lực lượng điều tra cũng cảm thấy giật mình khi cả gia đình hung thủ đều phạm tội. Riêng Tưởng đã có nhiều tiền án tiền sự khi chưa đến tuổi trưởng thành. Mới 13 tuổi, Tưởng bị chính quyền địa phương đưa vào trường giáo dưỡng để học tập, cải tạo.

Sau thời gian cải tạo, Tưởng càng trở lên lì lợm hơn và tiếp tục đi vào con đường tội lỗi. Tưởng sống lang thang, tụ tập bạn bè ăn chơi, trộm cắp và sẵn sàng hành hung bất kỳ ai nếu thấy “ngứa mắt”.

Bùi Văn Tưởng tại cơ quan công an.

Khoảng 6 năm trước, bố của Tưởng lĩnh án 9 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, vẫn đang cải tạo tại trại giam. Đúng 2 năm sau khi bố ngồi tù, anh trai của Tưởng là Bùi Văn Lý lĩnh án chung thân về tội giết người. Nguyên nhân là anh này và vợ nảy sinh mâu thuẫn nên chị đưa con về nhà bố mẹ đẻ. Sau khi uống rượu cùng bạn bè, Lý chạy xe máy đến nhà bố vợ để tìm vợ con.

Vừa tới nơi, Lý cho xe dựng ngang đường đi nên bị anh vợ nhắc nhở. Nghe anh vợ nói, Lý không dựng lại xe mà còn lớn tiếng chửi, 2 bên xảy ra cự cãi. Đang bực tức vợ lại có men trong người, Lý rủ cả đám bạn đang nhậu mang theo hung khí đến đánh anh vợ. Lý lao vào đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Hung thủ bị bắt giữ ngay sau đó. 

Gia đình tan nát, tù tội làm cho Tưởng bất cần đời hơn. Khoảng 3 năm trước, Tưởng bị công an xã Tân Ngãi (TP.Vĩnh Long) xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi chống người thi hành công vụ. Trong khi hình phạt này chưa chấp hành xong thì Tưởng tiếp tục gây ra một vụ cướp tài sản và bị cảnh sát bắt giữ. Sau đó thanh niên này phải ngồi tù với bản án 2 năm. Mới tự do được đúng 3 ngày thì Tưởng lại gây ra vụ án khiến dư luận phẫn nộ: đùng đôi đũa đâm xuyên mắt bạn nhậu.

Hội An

Bạn có thể quan tâm