Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ gây thảm án trong phòng trọ thoát án tử hình

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ với nhóm đi đòi nợ, Hùng vung dao chém loạn xạ khiến một người chết, 4 người khác bị thương.

Sáng 25/7, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử Quách Mạnh Hùng (38 tuổi, ở quận Hà Đông) về tội Giết người.

Cáo buộc thể hiện, sáng 23/1/2013, Nguyễn Đức Thiện rủ 3 người bạn đi đòi nợ tiền cá độ bóng đá. Con nợ không có nhà, nhưng nhóm Thiện vẫn đi xung quanh khu trọ để tìm kiếm.

Đến trước phòng của Hùng, thấy cánh cứa khép hờ, nghĩ con nợ bên trong nên Thiện dùng chân đạp bung cửa. Hùng và Thiện xảy ra mâu thuẫn ngay sau đó.

Bị cáo Hùng không thừa nhận vết chém đứt động mạch cổ khiến nạn nhân 21 tuổi tử vong.

Thấy vậy, 3 thanh niên đi cùng Thiện xuất hiện. Bị một thanh niên trong nhóm đá nhẹ vào người, Hùng chộp lấy con dao chém loạn xạ. Nhát dao trúng đầu anh Đàm Văn Tráng.

Cùng lúc, Nguyễn Vân Hoàng (21 tuổi) chạy vào can ngăn liền bị Hùng chém một nhát trúng cổ, tử vong ngay sau đó. Những người khác lao vào tước dao bị hung thủ chém vào tay, bụng…

Hậu quả, Tráng bị thương tật 22% sức khỏe. 3 nạn nhân khác từ chối giám định nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.  

Tại tòa bị cáo 38 tuổi không thừa nhận vết chém đứt động mạch cổ Hoàng. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai nhân chứng, hồ sơ vụ án, HĐXX đã bác bỏ lời khai trên.

Bức xúc trước hành vi côn đồ của kẻ thủ ác, đại diện bị hại đề nghị xử lý nghiêm minh. Chú của nạn nhân cho kể, thời gian cháu ông nằm viện gia đình đã tốn khá nhiều tiền để điều trị nhưng kết quả vẫn không khả quan. "Khi cháu mất, gia đình Hùng cũng không một lời hỏi thăm, thắp nén nhang. Bị cáo giết người quá dã man nhưng ra tòa lại thoái thác tội”, ông Cường - chú của nạn nhân Hoàng trình bày.

Cũng theo người nhà chia sẻ, hoàn cảnh của Hoàng rất đáng thương. Từ nhỏ, bố mẹ ly dị nên nam thanh niên này sống với bà, cận kề ngày cưới thì xảy ra sự việc thương tâm này. 

Người nhà nạn nhân ôm di ảnh tại tòa.
Có mặt tại tòa từ sáng sớm, dù ở tuổi gần đất xa trời nhưng bà Đinh Thị Hợi (77 tuổi, mẹ đẻ của Hùng) vẫn hi vọng sẽ gỡ gạc điều gì đó cho đứa con mang trọng tội. Bà nói Hùng vốn là đứa con được nuôi dạy giáo dục từ bé, lớn lên đi bộ đội rồi trở về làm công nhân, chưa vi phạm bất cứ điều gì xấu xa.

Quách Mạnh Hùng bị truy tố với nhiều điểm kịch khung như giết nhiều người và có tính chất côn đồ. Mức hình phạt cao nhất có thể tử hình.

Tuy nhiên, HĐXX tuyên phạt Hùng 20 năm tù – thấp hơn mức đề nghị của VKSND do thấy bị hại cũng có một phần lỗi trong vụ án.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm