Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ giết người phát hành album nhạc rap trong nhà tù ở Anh

Terngu Agera, tội phạm giết người đang thi hành bản án 30 năm tù vừa phát hành album nhạc rap ngay trong nhà tù cẩn mật nhất nước Anh.

Terngu Agera, 24 tuổi hiện được giam giữ tại nhà tù siêu an ninh Belmarsh, nằm ở phía đông nam thủ đô London. Trong tuần vừa qua, tên này vừa phát hành album trên mạng Internet với tựa đề Exit Wounds (Tạm dịch: Khép lại vết thương), gồm 15 bài hát.

Ngay lập tức, album đã thu hút được sự chú ý của các thính giả trên khắp thế giới, thông qua dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify và iTunes, ứng dụng nghe nhạc của Apple. Bài hát nổi tiếng nhất của anh ta nhận được khoảng 15.000 lượt nghe. Điều này đồng nghĩa Agera sẽ kiếm được khoản tiền kha khá từ album này. 

Pham nhan phat hanh album ca nhac trong tu anh 1

Bìa ngoài album ca nhạc của phạm nhân Terngu Agera. Ảnh: The Sun.

Cảnh sát phỏng đoán rằng Agera có thể đã bí mật thu âm các bài hát bằng một chiếc điện thoại di động "lậu" ngay tại trong phòng giam. 

Đại diện nhà tù cho biết: "Hành vi này không thể chấp nhận được và chúng tôi đang nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc. Những phạm nhân làm trái luật lệ, quy định sẽ bị trừng phạt thích đáng và bị gia tăng bản án". 

Terngu Agera là người đã đâm chết Zydrunas Laurinavicius, 38 tuổi, khi anh này đang đứng đợi tại trạm xe buýt ở Hendon. Vụ việc xảy ra sau khi Agera cùng băng đảng của hắn đang trên đường trở về từ một vụ trộm. 

Điều đáng buồn là cha của Laurinavicius khi ấy cũng có mặt ở hiện trường. Ông bị những tên tội phạm kề sát dao vào cổ, tận mắt chứng kiến cảnh con trai mình bị đánh đập, hành hung. Laurinavicius tử vong trước khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. 

Agera liên tục bao biện cho tội ác của mình. Hắn khẳng định mình là nạn nhân của tệ phân biệt chủng tộc, bị tấn công trước và đã hành động chỉ nhằm chống cự...

Daily Mail nhận định lời bài hát trong album mới phát hành cũng ám chỉ đến vụ án mạng. 

Tháng 5/2015, Terngu Agera bị tuyên án 30 năm tù. Tại phiên xét xử, thẩm phán khẳng định: "Lời biện hộ mà Agera 'tô vẽ' chỉ góp phần gia tăng mức độ tàn nhẫn về những tội ác khủng khiếp mà tên này gây ra. Câu chuyện về nạn phân biệt chủng tộc chỉ là giả mạo". 

Người thân của nạn nhân bày tỏ sự bức xúc khi album được phát hành. "Hắn ta đã cướp đi sinh mạng của em trai tôi. Khi tiếng hát được cất lên, điều đó đồng nghĩa Agera không hối lỗi về tội ác của mình. Gia đình tôi rất đau đớn. Tôi nghĩ nhà chức trách không nên để nó xảy ra", chị gái của Laurinavicius chia sẻ.

Cái chết chưa lời giải của thực tập sinh Bộ Tư pháp Mỹ

Năm 2001, việc Chandra (24 tuổi) mất tích không chút dấu vết cùng lời đồn thổi cô có mối quan hệ với một nghị sĩ trung tuổi đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông.

Chi Lê

Bạn có thể quan tâm