Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ giết người trong quán ăn đêm lĩnh hơn 12 năm tù

Vừa chuyển chỗ trong quán ăn đêm, nhóm anh Duy bị 3 thanh niên bàn bên lao vào đánh mà không biết nguyên nhân tại sao.

Ngày 23/3, TAND Hà Nội đưa Trần Hồng Tú (23 tuổi, ở quận Đống Đa) và Nguyễn Vũ Hội (25 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) ra xử tội Giết người.

Theo cáo buộc, rạng sáng một ngày cuối tháng 3/2014, anh Duy, anh Thành cùng nhóm bạn rủ nhau đi ăn đêm. Do muốn xem bóng đá, họ chọn quán cháo niêu trên đường Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) để vừa ăn, vừa xem.

Giet nguoi trong quan an dem anh 1
Bị cáo Hội (trái) và Hồng Tú tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Do hết bàn, nhóm anh Duy được nhân viên nhà hàng dẫn lên tầng hai ngồi. Thấy không có tivi, anh Thành dặn nhân viên khi nào tầng 1 có bàn trống thì chuyển xuống cho mình để xem bóng đá.

 

Ít phút sau, Thành xuống tầng một đi vệ sinh. Nhìn thấy có bàn trống, Thành bảo nhóm bạn chuyển xuống tầng một ngồi. Chưa kịp ổn định chỗ, họ thấy Trần Hồng Tú, Nguyễn Vũ Hội và Nguyễn Anh Tú đi tới gây sự, lao vào đánh.

 

Do ngồi trong góc không kịp chạy, anh Duy bị 3 thanh niên trên cầm vỏ chai rượu, điếu cày vụt nhiều nhát vào đầu, mặt. Nạn nhân đã tử vong do chấn thương sọ não.

 

Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, người khởi xướng vụ án trên là Nguyễn Anh Tú. Nguyên nhân dẫn đến vụ án trên là do Tú nghĩ nhóm anh Duy có ý coi thường mình nên muốn dạy cho bài học.

 

Sau khi gây án, Tú ra đầu thú, bị tuyên phạt 20 năm tù tội Giết người. Trong khi đó, 2 đồng phạm của anh ta bỏ trốn, đến cuối năm 2015 mới ra đầu thú.

 

 

Tại tòa, Tú khai không cầm điếu cày, không tham gia đánh anh Duy dẫn tới tử vong. Trước lời khai trên, HĐXX nhắc nhở bị cáo cần có thái độ khai báo thành khẩn để được xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Tú và Hội cùng 12 năm 6 tháng tù tội Giết người.

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm