Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ giết vợ tàn độc trả giá

“Trước khi tôi giết vợ, vợ tôi đã đi quan hệ bất chính với người đàn ông khác, vợ tôi còn dọa sẽ thuê người giết tôi…”, dù đã ra tay giết vợ vô cùng tàn độc nhưng đứng giữa sự sống và cái chết, gã đàn ông không chút ăn năn.

Phiên tòa hôm ấy, kẻ tử tù Nguyễn Văn Bình (45 tuổi, quê Thanh Hóa) xuất hiện cô độc tại tòa.

Thông thường, những phiên phúc thẩm xét xử các tử tù thường rất đông người thân đến dự, bởi đây là phiên tòa quyết định sinh mạng của bị cáo, cũng là một trong những cơ hội cuối cùng giúp người thân được gặp mặt bị cáo.

Giết vợ kinh hoàng

Thế nhưng, phiên phúc thẩm xử Bình chỉ có những người dưng dự khán. Có lẽ vì người thân không thể tha thứ cho tội ác kinh hoàng mà kẻ tử tù ấy đã gây ra. Vụ án xảy ra gần một năm trước nhưng chỉ nghe nhắc lại, người ta đã thấy rùng mình, một cảm giác rờn rợn.

Theo đó, Bình và chị Nguyễn Thị Giang (SN 1971) là vợ chồng, có 7 mặt con. Quá trình chung sống, Bình nghi ngờ bóng gió rằng vợ mình có người đàn ông khác nên luôn ghen tuông, đánh đập.

Dù Bình đã bị xử phạt hành chính nhưng cuộc sống bạo hành trong gia đình chị Giang vẫn không chấm dứt.

Bị cáo trong giờ nghị án.

Tối 23/10/2012, Bình lại chửi vợ. Chị Giang bỏ ra ngoài lề đường ngồi khóc. Tưởng là yên chuyện nhưng không ngờ Bình lại nảy sinh ý định giết vợ. Ngay sau đó, hắn nhặt một khúc cây lén đến đập vào đầu làm chị Giang bất tỉnh.

Không chút bàng hoàng, hắn xốc vợ đến đặt gần giếng nước tại rẫy của một người hàng xóm. Thấy chị Giang còn thở, Bình tiếp tục dùng tay bóp cổ nạn nhân tới chết.

Làm thế nào để che đậy tội ác? Gã đàn ông bình thản về nhà, lấy con dao ra cắt vào bụng vợ rồi bỏ xác chị vào bao tải, thả xuống giếng sâu.

“Tại sao bị cáo đã giết vợ rồi còn dùng dao cắt vào bụng nạn nhân?” – “Để khi bỏ xác xuống không bị nổi trên mặt nước”, suy nghĩ của hắn khiến người nghe rùng mình.

Cơn ghen đã biến hắn thành ác quỷ. Và đương nhiên, việc che đậy tội ác là không thể. Bình nhanh chóng bị bắt. Ngày 29/5, Bình bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt án tử hình.

Cô độc

Trong lá đơn kháng cáo xin tha tội chết, gã đàn ông trình bày: “Tôi nhận thấy mức án trên là quá nặng vì trước khi tôi giết vợ tôi thì vợ tôi thường xuyên đi quan hệ bất chính với người khác, bản thân tôi vi phạm lần đầu, và vợ tôi còn dọa thuê người giết tôi...tôi xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm được đoàn tụ với gia đình, làm người công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội”.

Tại tòa, gã đàn ông lặp lại “điệp khúc” cũ. Không chút ăn năn, hắn ra sức đổ lỗi cho người vợ đã khuất. Thế nhưng, theo lời khai của những người hàng xóm, của chính các con bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm thì những lời nói trên không đúng sự thật. Con nào lại đi giáng họa cho cha, nhất là cái tội cha giết mẹ?

“Bị cáo đừng nghĩ người chết thì đã chết rồi nên bị cáo nói sao cũng được. Chung sống với nhau có đến 7 mặt con, sao bị cáo có thể nhẫn tâm đổ lỗi cho người đã khuất?”- thái độ và lời nói của kẻ tử tù trước phiên phúc thẩm khiến Hội đồng xét xử và người nghe thêm bức xúc.

Giờ nghị án, gã đàn ông ngồi cô độc trên băng ghế dài. Bảy người con không ai đến dự. Đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết, sự sợ hãi thường trỗi dậy, ý nghĩ về cái chết cận kề thường làm người ta run rẩy, quay quắt. Thế nhưng với Bình, hắn tỏ ra bình thản. Môi mím chặt, gương mặt phẳng lặng vô hồn.

Tòa bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình. Không như nhiều tử tù khác sẽ khóc lóc, van xin, thậm chí có thể xỉu dưới chân vành móng ngựa, gương mặt gã đàn ông vẫn vậy. Có lẽ nỗi sợ hãi được giấu chặt vào trong hoặc cũng có thể hắn biết sự trả giá trên là không thể tránh khỏi nên cố tỏ ra bình tĩnh.

Tra tay vào còng, Bình cúi gằm, bước đi lặng lẽ. Không có những tiếng khóc, không có sự níu kéo, cũng chẳng có những cánh tay vẫy chào. Bóng chiều đổ xuống, sự cô độc, lạnh lẽo như bao trùm, đè nặng từng bước chân bị cáo.

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm