Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch giết người đốt xác của hung thủ 9x

Sau khi đâm nhiều nhát ông lái xe ôm, hung thủ tưới xăng lên người nạn nhân rồi châm lửa đốt nhằm gây khó khăn cho cơ quan công an.

Chiều 1/12, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) xác định được nghi phạm gây ra vụ giết người, đốt xác ở khu vực ngã ba gần chùa Đậu, thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, (huyện Thường Tín, Hà Nội).

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 29/11, phòng PC45 nhận được tin báo có một xác chết nam giới đã cháy đen trong tư thế nằm ngửa ở địa phận huyện Thường Tín. Khám nghiệm hiện trường, công an thu được chiếc điện thoại. Nạn nhân được xác định là ông Mai Hồng Quảng (59 tuổi, ở Yên Nhân, Yên Mô, Ninh Bình).

Qua các mối rà soát, Phòng cảnh sát hình sự đưa Nguyễn Văn  Đạt (20 tuổi, ở Yên Thịnh, Yên Định, Thanh Hóa) vào diện nghi vấn. Tên này là khách đi xe ôm quen của ông Quảng.

Nguyễn Văn Đạt tại cơ quan công an.

Rạng sáng ngày 30/11, các trinh sát bất ngờ ập vào căn nhà của Đạt ở Thanh Hóa để bắt giữ kẻ thủ ác. Bố mẹ Đạt hết sức ngỡ ngàng khi biết cậu con trai mình có liên quan đến vụ án giết người đốt xác.

Tại cơ quan công an, Đạt thừa nhận mọi hành vi giết người của mình.

Đạt khai nhận rằng, sinh ra trong gia đình kinh tế khó khăn nên phải bỏ học sớm để lên Hà Nội làm thuê mưu sinh. Được một thời gian, Đạt bị cuốn vào vòng xoáy ăn chơi, đua đòi. Hắn từng dẫn một cô gái xinh đẹp về quê để giới thiệu.

Đạt nói nguyên nhân Đạt giết anh Quảng là do thiếu tiền tiêu xài. Đêm 28/11, Đạt đi mua một con dao nhọn dài giấu trong người sau đó đi tới bến xe Giáp Bát  thuê ông Quảng chở tới Chùa Đậu (Thường Tín).

Đến khu vực trên Đạt bảo ông Quảng dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc người lái xe ôm không để ý, hắn dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và người làm đứt tĩnh mạch chằng khiến nạn nhân tử vong.

Giết người xong, Đạt mở van khóa bình xăng cho rót vào chai nhựa rồi đổ lên đầu và thân thể anh Quảng để châm lửa đốt nhằm làm xác biến dạng gây khó cho cơ quan điều tra. Đạt đã đạp thi thể lăn xuống chân đê, rồi lấy xe máy của anh nạn nhân đi về phòng trọ Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì rửa chân tay dính máu. Chiếc xe cướp được, Đạt mang đi cầm ở hiệu với giá 4,5 triệu đồng.

Sau khi giết người phi tang, nam thanh niên bắt xe khách về quê để lẩn trốn.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm