Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ khiến thiếu nữ mang bầu lĩnh 8 năm tù

Biết rõ cô gái hàng xóm mắc bệnh, Linh vẫn gạ gẫm nạn nhân cho quan hệ tình dục dẫn đến có thai.

Sáng 12/8, TAND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Khả Linh (23 tuổi, ở xã Quảng Bình, Quảng Xương) 8 năm tù về tội Hiếp dâm.

Là hàng xóm thân quen, Linh thường đến nhà anh Ngọ (29 tuổi, cùng thôn) rủ đi đá bóng. Nhờ đó, Linh quen Viên (20 tuổi, em gái anh Ngọ). Thiếu nữ này vốn mắc bệnh tâm thần.

Cuối năm 2012, Linh đến nhà chơi nhưng chỉ có mình Viên ở nhà. Tại đây, gã trai gạ cô gái cho quan hệ tình dục. Vài ngày sau, anh ta thực hiện thêm một lần nhưng không bị ai phát hiện.

Bị cáo Linh đứng trước vành móng ngựa tại tòa.
Bị cáo Linh đứng trước vành móng ngựa tại tòa.

Tháng 3/2013, thấy con gái có biểu hiện của người mang bầu, gia đình đưa Viên đi khám. Bác sĩ kết luận, thiếu nữ này đã mang thai 15 tuần.

4 tháng sau, Viên sinh hạ được cô con gái. Được gia đình động viên, người mẹ trẻ khai Linh là "tác giả" của đứa trẻ.

Sự việc sau đó được tố cáo đến Công an huyện Quảng Xương. Thời gian đầu bị triệu tập, Linh một mực không thừa nhận giao cấu với Viên. Tuy nhiên, kết quả trưng cầu giám định ADN cho thấy, Linh có quan hệ cùng huyết thống với con gái Viên. Lúc này, kẻ gây án mới cuối đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Đứng trước vành móng ngựa, Linh bày tỏ sự ăn năn hối cải. Ngoài việc phải chịu 8 năm tù, Linh còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân và nuôi con gái Viên đến 18 tuổi.

* Tên phía bị hại đã được thay đổi.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm