Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ lừa đảo 44 tỷ liên tục ngất xỉu trước vành móng ngựa

Mỗi khi đại diện Viện KSND đọc cáo trạng và đề nghị mức án, vợ giám đốc lừa đảo hơn 44 tỷ đồng lại ngã ra trước vành móng ngựa ngất xỉu nên tòa 2 lần hoãn tuyên án.

Trưa 21/8, khi đại diện Viện KSND dân thực hiện quyền công tố tại tòa kết thúc phần đọc bản cáo trạng và đề nghị mức án tù chung thân đối với Nguyễn Đắc Linh (50 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) thì bị cáo Phạm Đinh My (43 tuổi, cùng trú 59 Thanh Sơn, phường Thanh Bình, TP.Đà Nẵng, vợ Linh) lại ngất xỉu trước vành móng ngựa. Tình trạng này cũng đã diễn ra tại phiên xét xử ngày 20/8.

Bị cáo Linh tại Tòa.
Bị cáo Linh.

Bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản được TAND TP.Đà Nẵng đưa ra xét xử trong 2 ngày là Nguyễn Đắc Linh và Phạm Đinh My.

Theo cáo trạng, đầu năm năm 2001, Linh và My thành lập công ty TNHH Thanh Niên với ngành nghề sản xuất đèn LED. My làm giám đốc nhưng thực tế mọi hoạt động của công ty đều do Linh chỉ đạo.

Sau 7 năm hoạt động liên tục thua lỗ, năm 2008, Linh quyết định cầm cố nhà đất và nhờ cha mẹ vay ngân hàng, đồng thời mượn của một số cá nhân với lãi suất cao để tiếp tục đầu tư kinh doanh.

bị cáo Phạm Đinh Mỵ My (43 tuổi, cùng trú 59 Thanh Sơn, phường Thanh Bình, TP.Đà Nẵng), lại bất ngờ ngất xỉu ngay trước vành móng ngựa.
Trưa 21/6, bị cáo Phạm Đinh My ngất xỉu trước vành móng ngựa.

Tiếp tục bị thua lỗ, Linh và My bày mưu lập ra một số bản đối chiếu công nợ các công trình mình đang thi công. Anh ta ghi số nợ của khách hàng lên đến hàng chục tỷ đồng, kèm theo lời hứa trả lãi cao để tạo niềm tin rồi tìm cách lừa đảo những người quen biết.

Từ tháng 10/2012 - 5/2013, vợ chồng Linh lừa đảo hàng chục người với số tiền lên đến hơn 44 tỷ đồng.

Trong đó, bà Lưu Thị Một (ngụ phường Nam Dương, quận Hải Châu) bị lừa 7 tỷ đồng, bà Nguyễn Thị Nghĩa (trú phường Hòa Cường Bắc) 6,47 tỷ đồng, bà Đoàn Thị Tuyết Hạnh (trú phường Phước Ninh) 9,7 tỷ đồng, bà Trương Thị Nguyệt (trú đường Nguyễn Thị Minh Khai) hơn 7,4 tỷ đồng,...

Tại buổi xét xử chiều 20/6, bị cáo này cũng đã ngất xỉu tại tòa nên phiên tòa kéo dài đến ngày hôm nay nhưng vẫn chưa thể tuyên án.
Tại buổi xét xử chiều 20/6, bị cáo này cũng ngất trước tòa.

Việc phiên tòa liên tục bị hoãn do bị cáo ngất xỉu đã gây bức xúc cho các nạn nhân trong vụ lừa đảo này. Ngay khi thẩm phán tuyên tạm hoãn phiên tòa trưa nay, nhiều nạn nhân đã yêu cầu HĐXX tiếp tục tuyên án vì họ cho rằng hành động này của My là giả vờ để kéo dài thời gian.

Tuy nhiên, theo quy định của Pháp luật, HĐXX phải tạm hoãn để chờ giám định tình trạng sức khỏe của bị cáo.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm