Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ lừa người mua ôtô giá rẻ lĩnh 20 năm tù

Trường (35 tuổi, ngụ Cần Thơ) quảng cáo có thể mua ôtô dưới giá đề xuất của nhiều hãng nổi tiếng nên nhiều nạn nhân tin tưởng giao tiền để anh ta chiếm đoạt 35 tỷ đồng.

Ngày 14/5, TAND TP Cần Thơ tuyên bị cáo Nguyễn Thái Trường (35 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng) 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lua ban oto anh 1
Bị cáo Trường tại phiên tòa sáng 14/5. Ảnh: Minh Anh. 

Theo cáo trạng, Trường đứng ra mua bán ôtô nhưng không đăng ký kinh doanh. Năm 2015, thanh niên này làm ăn thua lỗ nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác.

Trường nói với các đại lý, chủ salon mua bán ôtô rằng anh ta có mối mua xe với giá rẻ, dưới giá đề xuất bán của nhiều hãng ôtô nổi tiếng trên thị trường. Tin tưởng, nhiều người đưa tiền cho Trường từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng để đặt mua ôtô về bán lại.

Trường đã bị cáo buộc chiếm đoạt của 13 người, với số tiền trên 35 tỷ đồng. Nhận được tiền, Trường bỏ trốn đến ngày 5/11/2017 mới ra đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa hành vi vi phạm tội của mình.

Hơn 10 phút, lừa chiếm đoạt trên 1,2 tỷ đồng

Lợi dụng mạng máy tính, phương tiện điện tử, Hào đã ngồi một chỗ chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Chỉ trong hơn 10 phút, hắn đã đánh cắp hơn 1,2 tỷ đồng.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm