Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ lừa vợ hờ mang ôtô đi cầm cố lĩnh án

Quá trình chung sống như vợ chồng với người phụ nữ hơn mình 3 tuổi, Thặng đã đem tài sản của mẹ con họ đi bán, lấy tiền rồi bỏ trốn.

Đỗ Văn Thặng (41 tuổi, ở Trường Xuân, Nam Định) là lao động tự do. Quá trình làm thuê tại Hà Nội, anh ta quen chị Huyền (44 tuổi, nhà ở Cầu Giấy). Ít lâu sau, họ nảy sinh tình cảm yêu đương.

Đã có vợ ở quê nhưng người đàn ông 41 tuổi quyết định dọn về chung sống với chị Huyền như vợ chồng. Thặng được người tình giao nhiều tài sản có giá trị để sử dụng.

Khoảng tháng 5/2011, chị Huyền giao xe ôtô kèm đăng ký của mình mình cho người chung sống như vợ chồng đi đăng kiểm giúp. Làm xong, anh ta không mang xe về trả mà mang bán cho người khác lấy 500 triệu đồng.

Ngoài ra, Thặng còn mượn xe máy của con gái chị Huyền, mang cầm cố lấy tiền. Tổng số tiền anh ta lạm dụng, chiếm đoạt của mẹ con người phụ nữ này hơn 600 triệu đồng.

Không có tiền trả cho người tình, Thặng bỏ trốn. Biết cơ quan công an phát lệnh truy nã, anh ta ra đầu thú vào cuối tháng 12/2014.

Khai tại phiên xử chiều 21/3, tại TAND Hà Nội, bị cáo 41 tuổi khai số tiền bán ôtô, cầm cố xe máy… đã tiêu xài cá nhân hết. Nói lời sau cùng, người đàn ông nhà ở Xuân Trường mong nhận được sự tha thứ của bị hại.

Nghị án xong, HĐXX tuyên Thặng 13 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm