Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ mắt xanh lá ấn tượng ngày Giáng sinh

Nếu bạn nghĩ rằng "mắt xanh, mỏ đỏ" đang dần lỗi mốt thì bạn đã lầm. Kiểu trang điểm ấn tượng này đang nóng hơn bao giờ hết trong dịp Giáng sinh.

Để kẻ được kiểu mắt xanh ấn tượng này, bạn gái cần có một cây bút vẽ mắt màu xanh lá. Sau khi đánh một lớp phấn mắt màu trung tính, dùng bút chì xanh vẽ một đường cánh cung sát vào trên mi trên, chếch lên khoảng 45 độ như khi bạn vẽ đuôi mèo. Chú ý, bắt đầu vẽ từ 2/3 đuôi mắt sau. Từ phần đuôi mắt mèo, vẽ một đường cánh cung ôm trọn bầu mắt như hình 1. Sau khi tạo được phần khuôn cho bầu mắt, dùng chì tô đậm phần đuôi mắt mèo. Tiếp tục kẻ viền mắt dưới. Và bạn sẽ có một đôi mắt màu xanh ánh kim tuyệt đẹp trong đêm giáng sinh.
Ngoài kiểu trang điểm màu mắt xanh kể trên, bạn cũng có thể dùng phấn mắt màu nổi để tạo ấn tượng trong đêm Noen. Thay vì chọn những màu trung tính, bạn nên dùng các gam màu ấm nóng để trông rạng rỡ và trẻ trung hơn. Ví dụ như gam màu đỏ nâu như hình.
Sau khi đánh phấn mắt đỏ, bạn có thể tô điểm thêm một chút ánh kim vàng để đôi mắt thêm phần ấn tượng. Đừng quên kẹp mi và chuốt mascara để có một đôi mắt to tròn và long lanh.
Năm nay, xu hướng ánh kim đang lên ngôi và được rất nhiều bạn gái lựa chọn cho trang phục và cách trang điểm. Trong đêm 24/12 tới, bạn cũng có thể gây ấn tượng với người đối diện bằng đôi mắt lấp lánh với phần nhũ mắt ánh kim.
Sau khi đánh phần mắt, kẻ viền mắt như ý, dùng cọ mềm tán thêm một lớp nhũ vàng như hình vẽ.
Kẹp mi, chuốt mascara để hoàn thành khâu cuối cùng.
Sau khi trang điểm mắt, bạn cần phải chú ý tới đôi môi của mình. Năm nay, màu son đỏ vẫn là lựa chọn hàng đầu của các bạn gái trong những ngày đông giá lạnh.
Cùng là màu đỏ song các bạn có thể chọn những tông màu khác nhau để tô điểm cho đôi môi của mình.
Gam màu thẫm như huyết dụ, đỏ mận, đỏ rượu chát là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng mê vẻ đẹp sang trọng, cổ điển.
Mắt mèo sắc sảo, môi đỏ quyến rũ là "cặp bài trùng" cho cô nàng cá tính.
Tuy nhiên, nếu màu mắt nổi thì đôi môi bạn nên đơn giản, hạn chế màu đậm hoặc dùng các gam màu nhẹ nhàng. Ngược lại, nếu bạn đã tô môi đỏ tươi, hãy trang điểm mắt thật nhẹ nhàng.
Hãy lựa chọn cho mình một kiểu trang điểm phù hợp với khuôn mặt và tự tin xuống phố hòa mình vào không khí giáng sinh bạn nhé.

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm