Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kẻ nguy hiểm nhất TikTok' lại bị bắt giữ

Andrew Tate bị cảnh sát đột kích vào nhà ở Romania và bắt giữ để phục vụ một cuộc điều tra mới giữa lúc chờ xét xử về các tội danh khác.

Andrew Tate tiếp tục bị bắt giữ khi đang chờ xét xử.

Andrew Tate, đang chờ xét xử về tội buôn người và hiếp dâm, cùng em trai Tristan bị cơ quan chống tội phạm có tổ chức của Romania (DIICOT) giam giữ trong 24 giờ để thẩm vấn.

Theo người phát ngôn của hai anh em, nơi cư trú của Andrew Tate và em trai ở Bucharest bị cảnh sát đột kích hôm 21/8 như "một phần của cuộc khám xét liên quan đến cuộc điều tra mới".

DIICOT cho biết trong một tuyên bố rằng 4 lệnh khám xét đã được thực hiện đối với các ngôi nhà ở trong và xung quanh Bucharest liên quan đến "các tội hình thành nhóm tội phạm có tổ chức, buôn bán trẻ vị thành niên", "quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên" và "rửa tiền".

Người phát ngôn của Andrew Tate không đề cập đến những cáo buộc liên quan đến trẻ vị thành niên. Người này nói với AP: "Mặc dù các cáo buộc trong lệnh khám xét vẫn chưa được làm rõ hoàn toàn, nhưng chúng bao gồm nghi ngờ về buôn người và rửa tiền".

Andrew Tate bị áp giải lên xe cảnh sát đậu bên ngoài căn nhà trước sự chứng kiến ​​của nhiều phóng viên. Theo AP, cựu võ sĩ quyền anh tuyên bố: "Tôi đã làm gì sai, ai mà biết được".

Trước đó, vào tháng 6/2023, Tate cùng em trai và hai nữ nghi phạm người Romania bị truy tố vì cáo buộc buôn người, cưỡng hiếp và thành lập băng nhóm tội phạm để bóc lột tình dục phụ nữ. Cả bốn người đều phủ nhận những cáo buộc này.

Vào tháng 4 vừa qua, tòa án Bucharest ra phán quyết sẽ mở phiên tòa xét xử, và lại bị kháng cáo. Trong khi chờ phán quyết kháng cáo, 4 nghi phạm bị cấm rời khỏi Romania. Đến đầu tháng 7, tòa án quyết định dỡ bỏ hạn chế này và cho phép các nghi phạm đi lại trong EU.

ke nguy hiem nhat tiktok anh 1

Andrew Tate gây phẫn nộ với nhiều phát ngôn kỳ thị, sai lệch về phụ nữ.

Andrew Tate (37 tuổi) được nhiều người gọi là "kẻ nguy hiểm nhất TikTok", gây sốc với những phát ngôn sai lệch và kỳ thị nữ giới. Tate tự nhận là chuyên gia về phát triển bản thân, cung cấp cho người theo dõi, chủ yếu là nam giới, công thức kiếm tiền và lôi kéo các cô gái.

Cựu võ sĩ kickboxing người Mỹ gốc Anh kiếm được hàng triệu USD từ chương trình đăng ký video trả phí "Đại học Hustler", nơi Tate gọi là "đại học huấn luyện đàn ông đích thực" và thu hút đông nam thanh, thiếu niên trẻ tuổi đăng ký. Phần lớn trong số 127.000 học viên là đàn ông và nam sinh đến từ Anh, Mỹ, phải trả 39 bảng Anh/tháng để được tham gia cộng đồng này.

Vào tháng 8/2022, "kẻ nguy hiểm nhất TikTok" bị "cấm cửa" khỏi Facebook, Instagram, YouTube và TikTok. Trước đó, năm 2017, tài khoản Twitter (nay là X) của Tate bị xóa vì vi phạm điều khoản sử dụng.

Trong một số clip đăng tải trên mạng xã hội, Tate nói rằng phụ nữ chỉ nên ở nhà, không được lái xe và là tài sản của đàn ông. Anh ta chê bai những người đàn ông uống nước lọc thay vì đồ uống có ga hay nuôi mèo. Người đàn ông này còn cho rằng chính nạn nhân phải “chịu trách nhiệm” khi bị hiếp dâm. Tate cũng thản nhiên nói về việc đánh đập, làm nghẹt thở, ném đồ đạc của phụ nữ vào thùng rác và cấm họ ra ngoài.

Sự nổi tiếng lan truyền trên mạng xã hội của Tate khiến nhiều bậc phụ huynh cũng như giáo viên lo ngại khi các cậu bé học theo quan điểm nguy hiểm và kỳ thị phụ nữ của kẻ này.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Hàn Quốc phát hiện phòng chat tình dục 1.200 thành viên

Khoảng 30 nữ sinh viên bị ghép mặt vào các bức ảnh đồi trụy bằng deepfake và AI, lan truyền trong nhóm chat hoạt động trên Telegram.

Mai An

Ảnh: @cobratate

Bạn có thể quan tâm