Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ si tình dùng dao khống chế người yêu cũ khai gì?

Sau khi được thuyết phục thả con tin, tạo điều kiện để thoát ra ngoài, ngày 28/9, Quang đã đến trình diện và thành khẩn khai báo tại cơ quan công an.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Trưởng công an TP.Huế - cho biết dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc công an tỉnh, công an TP.Huế giải cứu thành công vụ thanh niên dùng hung khí khống chế cô gái vào 27/9.

Đồng thời, công an cũng tiến hành làm việc với thanh niên này để làm rõ vụ án theo qui định của pháp luật.   

Quang đến trình diện tại cơ quan công an
Quang đến trình diện tại cơ quan công an.

Theo đại tá Sơn, sáng 28/9, Nguyễn Hữu Quang (22 tuổi, trú 13/31 đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP.Huế) tới cơ quan công an phường An Cựu để trình diện.

Bước đầu, thanh niên này khai quen biết chị Nguyễn Thị Kim Ngân (22 tuổi, trú 4/114 đường Nguyễn Huệ, TP.Huế) được khoảng 5 năm, giữa 2 người có tình cảm yêu đương nhưng không được gia đình bạn gái chấp nhận, nên chia tay.

Tuy nhiên, 2 bên vẫn còn gặp nhau thường xuyên. Sau khi phát hiện Ngân có người con trai khác theo đuổi nên giữa Quang với chị này nảy sinh mâu thuẫn.

Giải cứu cô gái bị kẻ bịt mặt khống chế trong nhiều giờ

Sau hơn 3 giờ khống chế người yêu cũ, nam thanh niên yêu cầu các lực lượng chức năng phải đưa một chiếc xe máy đến hiện trường.

Vào ngày 27/9, vì buồn bực nên Quang đi uống rượu. Khi ngà ngà say, anh ta thủ dao Thái Lan dài 22 cm rồi đến nhà Ngân để hỏi chuyện. Tại đây, khi bạn gái tri hô, phản ứng mạnh nên Quang không làm chủ được bản thân, rút dao ra khống chế chị. Quá trình vật lộn, Ngân bị thương nhẹ ở tay.

Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, anh ta càng hoảng loạn và la hét. Đồng thời, dùng băng keo, giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng bạn gái, nhưng sau đó thả ra.

Áo khoác, mũ bảo hiểm...mà Quang dùng để cải trang ra ngoài
Áo khoác, mũ bảo hiểm... mà hung thủ dùng để cải trang ra ngoài.

Sau khi được vận động, thuyết phục của mẹ, chị gái và bà Loan (bác dâu Ngân) cùng lực lượng công an, Quang tự nguyện phóng thích chị Ngân, rồi theo xe người quen về nhà. 

Theo công an, Quang tự nguyện giao nộp hung khí, thả con tin, chưa có tiền án, tiền sự; mặt khác anh này bị hoảng loạn, kích động tinh thần nên xét thấy chưa cần thiết phải bắt giữ nên cho gia đình bảo lãnh về nhà, cam kết có mặt khi triệu tập. Tuy nhiên, Quang vẫn phải chịu sự quản lý cơ quan công an và chính quyền.

Trước đó, vào lúc 8h15 ngày 27/9, do bức xúc chuyện tình cảm với chị Ngân, Quang dùng dao khống chế bạn gái ngay tại nhà riêng của nạn nhân. Sau gần 4 giờ đấu tranh và thuyết phục của người thân lẫn cơ quan chức năng, Quang nhận ra sai lầm và đồng ý thả người yêu mà không gây ra thương tích nào cho nạn nhân. 

Mang rượu và dao đến nhà bạn gái để... nối lại tình xưa

Hung thủ mang theo túi xách bên trong có chai rượu và con dao đến nhà người yêu với mục đích nối lại tình cảm nhưng bị cự tuyệt nên khống chế, dọa giết cô gái.

Phương Hạnh

Bạn có thể quan tâm