Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ thù số 1 khiến da sạm đen và lão hóa?

Hầu hết phụ nữ đều lo sợ trước sự lão hóa, xỉn màu của làn da nhưng không phải ai cũng biết đâu là nguyên nhân chính để phòng tránh.

Nhiều người cho rằng việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, chế độ ăn uống chưa đầy đủ, hút thuốc, uống cà phê… là nguyên nhân hàng đầu gây sạm da, lão hóa. Song thực tế,  môi trường ô nhiễm với quá nhiều bụi bặm, khí thải, các loại nấm mốc, vi khuẩn, bức sóng điện từ… mới là kẻ thù số 1 của làn da.

Việt Nam nằm trong danh sách 10 nước ô nhiễm hàng đầu thế giới
Việt Nam nằm trong danh sách 10 nước ô nhiễm hàng đầu thế giới.

Làn da được ví như tấm áo tự nhiên giúp cơ thể chống lại các tác nhân xấu bên ngoài. Ô nhiễm làm suy yếu chức năng của lớp biểu bì, khiến chất độc trong không khí dễ dàng thâm nhập vào các lớp da bên trong. Từ đó, những cặn bẩn dần tích tụ, làm collagen và elastin phân hủy, khiến da viêm nhiễm, xỉn màu và nhanh lão hóa.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Ngọc Diệp, Trưởng Phòng khám Da liễu cơ sở 2 - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết: "Ô nhiễm môi trường là tác nhân khiến da mất đi vẻ rạng rỡ và nhanh bị lão hóa. Mỗi ngày, có hơn 100 loại cặn bẩn ô nhiễm trong môi trường như khói thuốc, khí thải, bụi bẩn, mồ hôi, cặn trang điểm… tấn công và trú ngụ sâu bên dưới da. Nhiều bệnh nhân không ngờ rằng trong số các vấn đề về da thì có đến 20% - 30% nguyên nhân là do ô nhiễm".

hiễm.”  Mỗi ngày, có hơn 100 loại cặn bẩn ô nhiễm tấn công làn da.
Mỗi ngày, có hơn 100 loại cặn bẩn ô nhiễm tấn công làn da.

Con người không thể bịt kín làn da để ngăn các gốc ô nhiễm tấn công vì da cũng cần “thở” để mô biểu bì được tái tạo hàng ngày. Việc chăm sóc không đúng cách sẽ càng khiến cho các vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, ngoài việc dưỡng ẩm, chống nắng, ăn uống và sinh hoạt điều độ…, bạn cần làm sạch da từ sâu bên trong. Có như vậy, cặn bẩn ô nhiếm ẩn nấp sâu bên trong da mới được loại bỏ hoàn toàn.

 

Các nhà khoa học đã phát hiện Carbon Hoạt Tính với cấu trúc tổ ong cùng bề mặt cực xốp có thể hấp thu hơn 4.000 độc tố, hóa chất và cặn bẩn ô nhiễm nằm sâu dưới da. Nhờ đó, làn da sẽ được thông thoáng, ngày càng trắng sáng, mịn màng hơn. Sữa rửa mặt Sáng mịn tinh khiết Pond’s Pure White của Viện nghiên cứu POND’S là một trong những sản phẩm tiên phong trong việc ứng dụng khả năng hấp thu độc tố của Carbon Hoạt Tính.

 

Hà Song Giang

Bạn có thể quan tâm