Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ tìm cách giết bạn thân lĩnh 20 năm tù

Cho rằng Long đã lôi kéo mình vào con đường nghiện ngập ma túy, Tư dùng dao truy sát, cố giết người bạn thân từ nhỏ. Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn.

Ngày 12/12, sau một giờ nghị án, TAND Hà Nội tuyên bị cáo Phạm Văn Tư (29 tuổi, ở huyện Đông Anh) 20 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân vụ trọng án là Long (29 tuổi, cùng địa phương), bạn thân từ nhỏ của Tư.

Theo hồ sơ, 2 thanh niên trên không tu chí làm ăn, nhiều lần rủ nhau sử dụng ma túy. Trưa 25/3, Tư sang nhà anh trai, ở cùng xã Nam Hồng để ăn uống. Thấy Tư dấn thân vào con đường nghiện ngập, người thân đã khuyên anh ta từ bỏ ma túy.

Giet ban than anh 1
Bị cáo Phạm Văn Tư khai nguyên nhân giết người vì nghĩ Long đã rủ anh ta sử dụng ma túy. Ảnh: N.H.

Trở về nhà, nghĩ đến việc Long đã rủ rê, lôi kéo mình sử dụng ma túy nên Tư nảy ý định sát hại người bạn nối khố để trả thù.

Chiều hôm đó, Phạm Văn Tư gọi điện rủ Long sang nhà. Thấy bạn xuất hiện ở sân, nam thanh niên lập tức cầm dao truy sát. Do hoảng loạn, anh Long bỏ chạy vào phòng ngủ nhưng vẫn bị đối phương phá cửa, cố giết.

Cuộc truy sát may mắn được người thân của Tư can ngăn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tính mạng, nhưng tổn hại 85% sức khỏe.

Tại tòa, bị cáo nhận tội và khai đã bồi thường cho bị hại 40 triệu đồng. HĐXX cho rằng hành vi của Tư đặc biệt nguy hiểm, Long không chết nằm ngoài ý muốn của hung thủ.

Sau khi gây án, Tư bỏ trốn rồi ra đầu thú. Do đó, một số tình tiết được tòa lượng hình, xem xét khi tuyên án.

Giet ban than anh 2
Nơi vụ án xảy ra cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km. Ảnh: Google Maps.

Kẻ sát hại hàng xóm rồi phi tang đêm 30 Tết lĩnh án chung thân

Sau khi uống rượu tối 30 Tết, Tỉnh đi về nhà thấy người hàng xóm nằm trong lán. Do mâu thuẫn trước đây, ông ta dùng cuốc sát hại nạn nhân rồi phi tang thi thể.



Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm