Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ tráo iPhone 5 'rởm' giữa Sài Gòn bị bắt

Nghe tiếng tri hô cướp, hai cảnh sát giao thông lao mình đuổi bắt, tóm gọn tên lừa đảo bán iPhone 5 rởm.

Chiều 10/10, đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ (phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM), thiếu úy Trần Dương Dừa và thiếu úy Hồ Thái Vinh - Đội CSGT Tân Sơn Nhất, phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an TP.HCM (PC 67) nghe tiếng tri hô “cướp, cướp” phát ra.

Cùng lúc, hai thiếu úy CSGT nhìn thấy có một thanh niên đang đuổi theo, níu kéo một thanh niên đi xe gắn máy khác. Thấy dấu hiệu khả nghi, cả hai chiến sĩ CSGT này đã lao mình, cùng với công cụ hỗ trợ bắt được người thanh niên nghi vấn.

Tuấn cùng tang vật tại trụ sở Công an phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM.
Tang vật được thu giữ tại hiện trường là hai điện thoại iPhone 5 cùng với 10 triệu đồng tiền mặt nằm trong túi quần của người thanh niên khả nghi.

Tại trụ sở công an, người thanh niên khai tên Lê Anh Tuấn (20 tuổi ở Bà Rịa Vũng Tàu). Người được cho là bị hại tên Nguyễn Thanh Việt (ở Gia Lai).

Tuấn đã thừa nhận, anh ta có đăng thông tin bán iPhone 5 lên mạng cho một người anh. Việt có đọc được thông tin trên rồi giao dịch với Tuấn.

Chiều 10/10, cả hai người hẹn gặp nhau. Khi đã giao điện thoại và nhận tiền từ anh Việt, Tuấn đã tráo chiếc iPhone 5 chính hãng bằng một điện thoại iPhone 5 có xuất xứ từ Trung Quốc.

Phát hiện bị lừa, Việt giữ Tuấn lại rồi kêu cứu. Công an phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm