Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ trộm chó chuyên nghiệp bị bắt

Kiểm tra nơi ở của Tú, công an phát hiện gần chục con chó cùng một số dụng cụ để câu trộm.

Ngày 4/4, Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với Triệu Văn Tú (24 tuổi, ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) về hành vi Trộm cắp tài sản. Tú vốn là người chuyên hành nghề câu trộm chó ở địa phương

Cuối năm 2013, do bị công an theo dõi, truy đuổi gắt gao nên tên này trốn vào huyện Côn Cuông, Nghệ An để lánh nạn. Tại đây y sống chung như vợ chồng với Lộc Thị Miện (20 tuổi, đã qua một đời chồng) ở xã Chi Khê.

Đối tượng Triệu Văn Tú.
Đối tượng Triệu Văn Tú.

Ông Quang Văn Đỉnh, trưởng công an xã Chi Khê cho biết, từ khi Tú về địa bàn tạm trú, hai huyện Tương Dương và Con Cuông thường xuyên xảy ra tình trạng mất trộm chó. Người dân nơi đây cũng cho biết, nam thanh niên này có lối sống không lành mạnh, bất minh về thời gian.

Trước tình trạng đó, cảnh sát đã vào cuộc điều tra, lập kế hoạch mật phục. Rạng sáng ngày cuối tháng 3, công an bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính nơi ở của Tú.

Tang vật vụ án.
Tú khai, đến khi bị bắt đã trộm được 18 con chó để bán cho các lò mổ, quán nhậu.

Trong nhà Tú lúc này có 8 con chó cùng một số dụng cụ như bộ kích, bình xịt hơi cay, kìm kẹp, dây cáp và bao bì.

Tại trụ sở công an, Tú khai nhận, toàn bộ số chó trên vừa trộm được và chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Tránh bị phát hiện, anh ta không hành nghề ở xã Chi Khê mà đi nơi xa. Mỗi lần đi đều mang theo lồng sắt để chứa.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm