Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ trốn nã trong đường dây 106 bánh heroin có nhiều CMND giả

Sau khi đồng bọn bị bắt cùng 106 bánh heroin, Thành tìm cách lẩn trốn. Hắn luôn mang theo súng để phòng thân.

Nguyễn Tiến Thành (ở tỉnh Quảng Ninh) là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán 106 bánh heroin mà do Công an quận Long Biên (Hà Nội) triệt phá.

Người đàn ông 45 tuổi có lệnh truy nã đặc biệt về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Bản thân ông ta đã có 2 tiền án tội Trộm cắp và Cướp tài sản, mới ra trại tháng 2/2009. 

Nhà chức trách xác định, Thành là người chuyên tiêu thụ ma túy số lượng lớn trong đường dây trăm bánh heroin.

Đồng bọn của Thành
Đồng bọn của Thành bị bắt giữ cùng 106 bánh heroin.

Trước đó, như Zing.vn đưa tin, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Hà Nội) và Công an quận Long Biên đã điều tra, khám phá chuyên án, triệt xóa đường dây Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Hà Nội, thu giữ 106 bánh heroin.

Đường dây này được cho là hoạt động trên tuyến Sơn La - Hà Nội - Lạng Sơn - Quảng Ninh do Nguyễn Văn Trình (49 tuổi, ở tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, Sơn La) cầm đầu.

Đại úy cảnh sát giả làm hot boy tán vợ trùm ma túy để phá án

Để triệt phá đường dây ma túy, các trinh sát không chỉ nhập vai xe ôm, con bạc, mà còn biến mình thành những hot boy đi tán tỉnh vợ người, tạo ra các tình huống dụ nghi can lộ mặt.

Hơn một năm trước, ngày 25/8/2013, Công an quận Long Biên đã khám phá chuyên án, bắt 3 người gồm: Nguyễn Văn Trình, Nguyễn Đức Phương (22 tuổi, cháu ruột Trình, ở tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu); Lê Thị Thắm (44 tuổi, người tình của Trình, ở phường Phúc Đồng, quận Long Biên). Khám xét nhà Thắm, cảnh sát thu giữ 106 bánh heroin.

Theo tài liệu điều tra, trước khi bị bắt Trình đã cấu kết với nhiều ông trùm ma túy khác người Sơn La, thiết lập một đường dây mua bán "cái chết trắng" số lượng lớn từ địa phương này đi nhiều tỉnh, thành phố khác. Người đàn ông 49 tuổi cùng đồng bọn đã nhiều lần mua bán trót lọt 149 bánh heroin của Giàng A Dong (trú tại Mộc Châu, Sơn La), giá 7.300 USD mỗi bánh.

Số ma túy này được Trình thuê người chuyển về nhà Thắm cất giấu, bán lại cho những dân buôn đầu trên để ăn chênh 700 USD mỗi bánh.

Thắm chỉ
Thắm chỉ vị trí cất giấu 106 bánh heroin.

Qua một năm điều tra, cơ quan công an đã bắt giam thêm 4 người liên quan, ra quyết định truy nã 2 tên đang bỏ trốn, trong đó có Thành.

Sau một thời gia dài truy tìm tung tích tên này, cuối tháng 11/2014, tại thị trấn Phố Mới (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), Nguyễn Tiến Thành đã bị tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên bắt giữ.

Cơ quan công an thu một khẩu súng dạng colt xoay cùng 6 viên đạn, 180 viên ma túy tổng hợp, 50 triệu đồng, cùng nhiều Chứng minh nhân dân dán ảnh Thành nhưng mang nhiều tên khác nhau, phục vụ cho việc trốn nã. 

Trùm ma túy luôn găm cả nghìn USD để hối lộ cảnh sát

Trên chiếc Camry, Trình luôn để sẵn hàng nghìn USD đề phòng khi gặp cảnh sát ngang đường. Ông trùm ma túy và người tình đã bị cảnh sát bắt quả tang khi đang thực hiện phi vụ.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm