Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ tụt quần làm nhục người khác không được giảm án

Khi nạn nhân ngã xuống, bà Thư xông vào tụt quần của chị Phượng rồi hô hoán mọi người đến chứng kiến. Theo cáo buộc, bà ta còn dùng lửa đốt "vùng kín" đối phương.

Ngày 25/5, TAND Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm theo kháng cáo kêu oan của bị cáo Đàm Thị Thư (56 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và đồng phạm là hai cô con dâu của bà ta.

Theo nội dung của bản án sơ thẩm, bà Thư có mâu thuẫn với chị Đàm Thị Phượng (cùng xóm). Sau nhiều lần to tiếng, cãi vã nhau, khoảng cuối tháng 10/2014, bà Thư chuẩn bị sẵn 2 mồi rơm để xử lý kẻ có mâu thuẫn với mình.

Vừa nhìn thấy chị Phượng đi xe đạp qua, người phụ mang họ Đàm chạy ra giữ xe khiến nạn nhân ngã xuống đường. Sau đó người đàn bà này xông vào tụt quần nạn nhân, hô hoán mọi người ra chứng kiến.

Nghe tiếng mẹ hô, hai người con dâu của bà ta chạy ra giúp sức. Tại đây, mẹ con Thư cùng nhau đấm, cấu véo chị Phượng.

Lam nhuc nguoi khac anh 1
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Được nhiều người can ngăn nhưng 3 mẹ con họ không chịu dừng tay. Để nạn nhân lại cho 2 con, Thư về nhà lấy mồi rơm châm lửa mang ra đốt "vùng kín" chị Phượng. Do nước mưa làm tắt mồi rơm, người đàn bà sai cô con dâu lớn về lấy mồi rơm thứ 2 ra đốt tiếp.

Vụ việc chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của một số người dân. Tuy nhiên, khi chị Phượng chạy vào một nhà gần đó lánh nạn, mẹ con bà Thư vẫn đuổi theo chửi bới. Thậm chí, người con dâu lớn của bà ta còn lấy gạch đập vào đầu nạn nhân qua khe cổng nhưng không trúng.

Ngay sau đó chị Phượng được gia đình đưa đi viện khám thương và điều trị, bị thương tích 2%.

Một năm sau vụ án trên được đưa ra xét xử. Sau giờ nghị án, HĐXX TAND huyện Sóc Sơn tuyên Đàm Thị Thư 15 tháng tù, 2 con dâu của bà ta từ 6 – 9 tháng tù về tội Làm nhục người khác. Kết thúc phiên sơ thẩm, mẹ con Thư làm đơn kháng cáo kêu oan.

Trình bày trong phiên phúc thẩm tại TAND Hà Nội, bị cáo Thư nói 2 mồi rơm kia dùng để đốt vía khi bán hàng ế, không phải dùng để đốt "vùng kín" chị Phượng. Bên cạnh đó bà ta khẳng định 2 con dâu không tham gia đánh đập, làm nhục nạn nhân cùng mình. Trong khi đó, nạn nhân và nhiều nhân chứng khẳng định mẹ con Thư cùng nhau ra tay.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên không chấp nhận kháng cáo kêu oan 3 bị cáo.

Thư lĩnh 15 tháng tù về tội Làm nhục người khác. Hai cô con dâu của bà ta nhận bản án 6 đến 9 tháng tù treo vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ cùng tội danh trên.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm