Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keisuke Honda lập công khi không thể đến Việt Nam dự AFF Cup

Chiều 25/11 trên sân Jubilee Oval (Sydney), Honda đã khiến hơn 19.000 khán giả nhà phải câm lặng khi có bàn thắng quý giá ấn định tỷ số 2-1 và mang về 3 điểm cho Melbourne Victory.

Trong trận đấu cuối cùng của đội tuyển Campuchia tại AFF Cup 2018, giám đốc điều hành kiêm cố vấn chuyên môn Keisuke Honda đã không thể có mặt trên sân Hàng Đẫy cùng các học trò do bận thi đấu tại Australia.

Dù rất tạo điều kiện cho Honda được thực hiện song song hai vai trò HLV và cầu thủ, ban huấn luyện Melbourne Victory không thể cho phép tiền đạo của họ vắng mặt trước khi có cuộc thư hùng với "gã khổng lồ" Sydney FC vào ngày 25/11.

Tình huống Keisuke Honda bị đối thủ phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm Phút 70, Honda đón bóng trong vòng cấm nhưng bị cầu thủ Sydney FC phạm lỗi từ phía sau, mở ra một cơ hội trên chấm 11 m do chính anh thực hiện.

Và quyết định của họ đã đúng. Trên sân Jubilee Oval, Honda đã khiến hơn 19.000 khán giả nhà phải câm lặng khi có bàn thắng quý giá ấn định tỷ số 2-1 và mang về 3 điểm cho đội khách.

Cuộc chạm trán giữa hai "gã khổng lồ" Sydney FC và Melbourne luôn trở thành tâm điểm của A-League đến mức trận đấu còn được đặt tên riêng là "Big Blue". Một bên là nhà ĐKVĐ A-League, một bên là nhà ĐKVĐ Grand Final.

Ngay từ hiệp 1, khán giả đã được chứng kiến hai bàn thắng chia đều cho hai đội. Cầm bóng ít hơn nhưng Melbourne Victory mới là đội ghi bàn thắng trước do công của Ola Toivonen ở phút 23.

Tuy nhiên, chỉ 12 phút sau, Adam le Fronde đã có bàn thắng quân bình tỷ số cho đội chủ nhà, khiến cuộc thư hùng ngày càng trở nên hấp dẫn.

Hai đội thi đấu thêm nửa tiếng đồng hồ nữa mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Phải đến phút 70, cơ hội giành chiến thắng mới mở ra cho đội khách khi Honda bị hậu vệ đối phương đốn ngã từ phía sau rất nguy hiểm trong vòng cấm.

Keisuke Honda,  A-League,  Melbourne Victory,  doi tuyen Campuchia,  AFF Cup anh 1
Keisuke lập đại công giúp Melbourne leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ảnh: Getty.

Trọng tài ngay lập tức rút thẻ vàng cho Van der Linden và trao một quả penalty cho đội khách. Trên chấm 11 m, Honda lạnh lùng dứt điểm chính xác, giúp Melbourne Victoy lần đầu tiên có được 3 điểm trọn vẹn ở Sydney trong suốt 3 năm qua và vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, đẩy chính đối thủ Sydney FC xuống vị trí thứ 3.

CLB Honda thi đấu đã giành chiến thắng nhưng đội bóng anh cầm quân lại không có được may mắn như vậy. Trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển Campuchia do HLV Felix Dalmas dẫn dắt đã thất bại trước Việt Nam với tỷ số 0-3. Trước đó, họ đã bị loại khỏi AFF Cup 2018 sớm một vòng đấu.

Vé trận bán kết của tuyển Việt Nam sẽ được bán online hoàn toàn

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thay đổi hình thức bán vé xem trận đấu bán kết lượt về của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Toàn bộ vé sẽ được bán trực tuyến.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm