Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kem dưỡng ẩm giá 7 triệu và 400 nghìn đồng có khác biệt gì không?

Chọn mua mỹ phẩm đắt tiền từ thương hiệu cao cấp hay kem dưỡng ẩm giá rẻ của nhãn hiệu bình dân? Đây luôn là câu hỏi gây tranh cãi đối với các tín đồ làm đẹp.

Càng kiếm được tiền, nhiều người càng có khuynh hướng mua sắm tiêu sản xa xỉ hơn trước vì quan niệm "tiền nào của nấy" và "xài cho đáng". Chuyện này đặc biệt đúng với phụ nữ - những chị em biết tôn trọng cái đẹp và chăm chỉ dưỡng nhan, 

Nhờ vào truyền thông quảng cáo, lòng tin của các bạn gái vào những sản phẩm làm đẹp có giá thành đắt đỏ được củng cố vững chắc. Họ tin rằng giá tiền phản ánh được chất lượng nguyên liệu đầu vào, nhờ đó mỹ phẩm đắt tiền chắc chắn phải "thần thánh" hơn những loại có cùng công dụng được bán ở tiệm tạp hoá hay nhà thuốc.

kem duong am anh 1

Vấn đề trên được các chuyên gia da liễu quốc tế đưa ra mổ xẻ với câu hỏi: "Liệu có phải sản phẩm đắt hơn là hiệu quả hơn?" Khi đặt trước mặt hai sản phẩm La Mer Crème De La Mer có giá $325 (hơn 7 triệu đồng) và CeraVe Moisturizing Cream $16.99 (khoảng 400 nghìn đồng), các nghiên cứu chỉ ra rằng hai loại kem có hiệu quả ngang nhau. Kết luận này khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn.

Những thương hiệu mỹ phẩm xa xỉ thường thực hiện nhiều nghiên cứu để tìm ra các tinh chất làm đẹp mới hay những hoạt chất không gây kích ứng cho da, một trong những lý do ngốn không ít tiền của nhà sản xuất. Ngoài ra, giá sản phẩm cũng phản ánh chi phí bao bì, quảng cáo và đẳng cấp thương hiệu.

kem duong am anh 2
Sản phẩm dưỡng da bán chạy nhất của thương hiệu La Mer có cái giá ngang ngửa một chiếc ví hàng hiệu. Ảnh: La Mer.

La Mer là thương hiệu làm đẹp kén chọn khách hàng nhất vì giá trị đắt đỏ của nó - $325 cho 60ml kem dưỡng. Nhìn sơ lược thành phần trong lọ kem "đại gia", ngoài nguyên liệu độc quyền từ tảo biển, còn lại là những nguyên liệu đặc trưng thường thấy trên mọi loại kem dưỡng khác như glycerin, petroleum, mineral oil, vitamin...

Theo Perry Romanowski, một nhà hóa học mỹ phẩm và người sáng lập blog The Beauty Brains "tất cả các loại kem, bất kể giá cả, đều sử dụng chung một thành phần - chất dưỡng ẩm và chất làm mềm. Vì vậy, nguyên liệu quý đến đâu cũng chỉ chiếm một phần nhỏ trong giá trị sản phẩm".

kem duong am anh 3
Những sản phẩm dưỡng da thông dụng như thế này có hiệu quả không kém các loại kem từ hãng cao cấp. Ảnh: Intothegloss.

Với tâm lý người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi quảng cáo, những sản phẩm giá rẻ bị quy chụp sẽ không mang lại những hiệu quả thần kỳ như đồ đắt tiền hoặc thậm chí gây hại cho da. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm bình dân cho ra đời sản phẩm có chất lượng khá tốt như: CeraVe, Nivea, Eucerin, Aveeno, Centaphil... Chất lượng và hiệu quả các sản phẩm này mang lại vẫn được số đông đánh giá cao. 

'Thần dược trị mụn' retinoids có hiệu quả như lời đồn?

Retinoids được cho là hoạt chất trị mụn hiệu quả nhất hiện nay, giải quyết hầu hết vấn đề về da. Tác dụng trị mụn của retinoids được bác sĩ da liễu công nhận hơn 40 năm nay.




https://www.thetalko.com/experts-break-down-difference-between-expensive-inexpensive-moisturizers/?fbclid=IwAR3YhUCZZPi8ifspqTW2aU179FUR1DUTZ3ReCg29vrBqYtfJoflyfA3iZOs

Ngân Hà

Ảnh: Pixabay

Thetalko

Bạn có thể quan tâm