Thời gian gần đây, những que kem mô phỏng địa danh nổi tiếng ở Hà Nội đã thu hút các bạn trẻ cũng như du khách tới trải nghiệm và chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội. |
Chủ nhân của những cây kem độc đáo này là anh Lý Hải Hoàng Tân (sinh sống tại Hà Nội). “Khi đi du lịch tại một số quốc gia, tôi rất ấn tượng với ý tưởng loại kem in hình các địa danh nổi tiếng được bán tại đó. Vì vậy, trong năm 2023 khi trở về nước, tôi đã ấp ủ tạo nên những que kem mô phỏng các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội với mục đích góp phần quảng bá du lịch nơi đây” - anh Tân chia sẻ. |
Nguyên liệu chính của những que kem là bột kem được nhập khẩu từ Italy, bột sữa từ Thái Lan, bột cacao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên. |
Một số loại hoa quả từ Việt Nam để tạo vị như bơ, sầu riêng, mãng cầu, chuối, xoài và một số loại mứt tạo vị khác. |
Theo anh Tân, khâu khó nhất trong quy trình sản xuất kem chính là tạo khuôn. “Tôi phải tới từng địa danh để quan sát trực tiếp và phác thảo trên máy tính. Một số địa danh có chi tiết rất phức tạp, tôi mất nhiều thời gian chỉnh sửa thiết kế và đúc khuôn lại nhiều lần mới cho ra sản phẩm ưng ý nhất”. |
Hỗn hợp kem sau khi xay nhuyễn sẽ được người thợ đổ vào khuôn. Kem sau đó sẽ được đem vào tủ đông. Trung bình thời gian tạo nên một mẻ kem địa danh từ khoảng 2-4 tiếng. |
Kem được bán tại nhiều địa điểm du lịch ở Hà Nội như Nhà thờ Lớn, hồ Gươm, Ga hàng Cỏ... Nhiều du khách quốc tế tỏ ra thích thú khi thưởng thức những cây kem mô phỏng địa danh của thủ đô được bày bán trên các xe lưu động. |
“Tôi thấy thiết kế của cây kem thật độc đáo, mô phỏng khá chính xác với hình ảnh của Nhà thờ Lớn Hà Nội cùng hương vị rất ngon. Thật tuyệt khi vừa được thưởng thức món ăn độc đáo này cũng như hiểu rõ hơn về nét đẹp kiến trúc, văn hóa của Hà Nội” - chị Yetmanlano (áo cam, du khách Philippines) chia sẻ. |
Trung bình, hệ thống của anh Tân bán ra 1.000-2.000 cây kem/ngày, đặc biệt trong dịp lễ 30/4-01/5 vừa qua đã bán lên đến 3.000 cây kem với giá 20.000 đồng/cây. |
Ngay khi ra mắt, kem mô phỏng địa danh đã trở thành “hot trend” được các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Độc đáo, dễ thương và bắt mắt là cảm xúc chung được các bạn trẻ chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội. |
“Thông qua sản phẩm kem địa danh này, tôi muốn gửi gắm thông điệp về một Hà Nội thật đẹp và đáng sống. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm kem mô phỏng địa danh tại các tỉnh thành lớn như TP.HCM, Hội An... để góp phần quảng bá du lịch Việt Nam rộng rãi tới du khách trong nước và quốc tế”, anh Tân cho biết. |
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.