Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kém tiếng Anh có đỗ đại học của các nhà vô địch Olympia?

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Đại học Công nghệ Swinburne, Australia cho biết, trường có khóa học tiếng Anh cho những bạn trẻ đến từ Việt Nam, cũng như sinh viên quốc tế.

Là một trong những đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới, Đại học Công nghệ Swinburne, điểm đến của các nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia, thu hút nhiều sinh viên quốc tế.

Học đại học ở Mỹ

Hệ thống giáo dục ở Mỹ rất đa dạng nên trải nghiệm của mình không phải là cẩm nang cho việc du học Mỹ.

Trao đổi với Zing.vn, bà Desma Smith, Giám đốc Phòng Đời sống Sinh viên Quốc tế, cho biết, trường luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên nước ngoài, giúp các bạn theo kịp chương trình học và hòa nhập môi trường mới.

Sinh viên quốc tế sống tại ký túc xá trong khuôn viên Hawthorn của trường. Ảnh: Swinburne.edu.au.

Thí sinh ứng tuyển vào trường phải đáp ứng yêu cầu về tiếng Anh, căn cứ theo điểm IELTS và TOEFL. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh, trường chấp nhận kết quả chuyển đổi từ điểm thi trong các bài kiểm tra khác sang một trong hai bài kiểm tra này.

Đối với những bạn không đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ, Swinburne cung cấp các khóa học tiếng Anh (ELICOS).

Khóa học khai giảng 5 tuần một lần và kéo dài 5 - 50 tuần với trình độ từ trung cấp đến cao cấp. ELICOS có khoảng 400 học viên đến từ hơn 40 quốc gia giảng dạy. Vì thế, khóa học không chỉ giúp nâng cao trình độ tiếng Anh của học viên, mà còn tạo cơ hội để họ kết bạn với sinh viên các nước khác.

Về nơi ở, trường có ký túc xá cho sinh viên nước ngoài tại khuôn viên Hawthorn, đảm bảo cung cấp môi trường sống và thuận tiện nhất.

Sinh viên cũng có thể thuê phòng hoặc căn hộ ở một mình hoặc ghép. Nhà trường có tài liệu tham khảo cũng như tư vấn viên nhằm giúp du học sinh tìm nơi ở an toàn.

Sinh viên quốc tế kết bạn, hỗ trợ nhau trong học tập và cuộc sống. Ảnh: Swinburne.edu.au
Sinh viên quốc tế kết bạn, hỗ trợ nhau trong học tập và cuộc sống. Ảnh: Swinburne.edu.au.

Đại diện Đại học Công nghệ Swinburne cũng cho biết, trường khuyến khích du học sinh ở cùng người bản địa (homestay) để cải thiện tiếng Anh và trải nghiệm phong cách sống của người Australia. 

Trường là đối tác của Australian Homestay Network nên sinh viên quốc tế được hỗ trợ trong quá trình tìm gia đình thích hợp và thỏa thuận điều khoản khi sống chung.

Đối với các bạn lần đầu đến Australia và vẫn còn phân vân, chưa quyết định chỗ ở cho những năm học tập tại đây, Swinburne cung cấp nơi ở tạm thời trong khuôn viên trường, các khách sạn, nhà trọ. Tuy nhiên, chỗ ở tạm trong khuôn viên trường chỉ phục vụ sinh viên từ tháng 12 đến đầu tháng 2.

Hiểu rõ sinh viên nước ngoài thường gặp khó khăn tài chính, Swinburne mở Trung tâm Phát triển Sự nghiệp nhằm đào tạo những kỹ năng cơ bản và cung cấp nguồn tìm kiếm việc làm cho các bạn. Trung tâm cũng tổ chức các buổi hội thảo, hội chợ việc làm, tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng.

Theo bà Desma Smith, đội ngũ tư vấn viên của Đại học Swinburne luôn sẵn sàng hỗ trợ các du học sinh trong học tập, sinh hoạt. Các sinh viên đau ốm, gặp khó khăn do dịch bệnh hay thảm họa tự nhiên ở quê nhà, được tư vấn và giúp đỡ.

Công tác hỗ trợ sinh viên, đặc biệt du học sinh, cùng thành tích cao trên các bảng xếp hạng toàn cầu về giảng dạy và nghiên cứu giúp Đại học Công nghệ Swinburne trở thành lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế. 

Trường đại học của các nhà vô địch Olympia có gì đặc biệt?

Đại học Công nghệ Swinburne ( Australia), điểm đến của các nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia, là một trong những đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm