Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết cục có hậu vụ nữ sinh gây tai nạn chết người

Nói lời sau cùng, nữ sinh gây tai nạn chết người nức nở: "Nếu phải đi tù thì ước mơ, tương lai của bị cáo coi như đóng lại". Sau phiên xử, ba mẹ con nữ bị cáo đã ôm nhau khóc.

Sinh ra trong gia đình nghèo có 5 anh chị em ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), Linh luôn sống trong cảnh thiếu thốn. Học hết lớp 6, bé gái xin bố mẹ cho theo người cùng làng vào Sài Gòn đi giúp việc.

Biết sự ham học của cô bé, gia đình nơi Linh làm việc đã tạo điều kiện cho cô đi học bổ túc văn hóa vào buổi tối. Một thời gian sau, cô xin nghỉ việc để tập trung vào việc học.

Để có tiền ăn học, cô gái tuổi mới lớn chuyển sang nghề buôn bán quần áo. Ít vốn, cô mang quần áo ra vỉa hè, trải nilon hoặc treo lên cành cây để bán.

Dù sống trong cảnh thiếu thốn đủ bề nhưng cô gái rất ham đọc. Không có tiền mua sách, cô nhặt nhạnh từng mẩu báo bị vứt bỏ về để đọc. Từ những câu chuyện lượm lặt trong cuộc mưu sinh ở vỉa hè, Linh đã có bài báo đầu tiên được đăng.

Tốt nghiệp cấp 3, Linh quay ra Bắc nuôi mộng trở thành sinh viên báo chí. Ước mơ thành hiện thực khi Linh thi đỗ vào trường Cao đẳng Truyền hình. Tương lai đang mở ra trước mắt thì tai họa ập xuống đầu cô gái. Linh vô tình trở thành kẻ tước đi mạng sống của người bạn thân nhất.

Sớm ngày 3/2, với vẻ mặt buồn bã trong tiết trời xám xịt, Linh tới phiên tòa cùng mẹ và anh trai.

Đứng trước vành móng ngựa, cô sinh viên năm thứ 2 run run bật khóc khi vị đại diện VKSND công bố nội dung vụ án.

Theo đó, sáng 13/2/2014, sau khi được nghỉ học, cô đèo bạn thân đi từ trường cao đẳng ra quốc lộ 1A bằng xe máy. Trên đường đi, đôi bạn chuyện trò rôm rả.

Khi đến địa phận thôn Văn Giáp, xã Văn Bình (huyện Thường Tín, Hà Nội), Linh phát hiện chiếc xe tải đang chạy cùng chiều nên cố vượt qua. Bất ngờ, phía ngược chiều, một chiếc xe máy cũng đang phóng tới. Hoảng hốt, cô gái vội giảm ga rồi phanh xe lại.

Do không làm chủ tay lái, xe đổ xuống đường khiến người bạn ngồi sau văng vào xe ôtô. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong ngay trưa hôm đó.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do chủ phương tiện không có giấy phép lái xe. Linh bị truy tố tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tháng 12/2014, cô bị TAND huyện Thường Tín xử phạt 24 tháng tù.

Thương hoàn cảnh cô gái và vụ tai nạn xảy ra là do ngoài ý muốn, gia đình nạn nhân đã làm đơn kháng cáo xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Linh.

Nói lời sau cùng, cô gái nức nở: "Bị cáo có tội và hối hận, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời. Nếu phải đi tù thì ước mơ, tương lai của bị cáo coi như đóng lại".

Sau giờ nghị án, HĐXX quyết định chuyển mức án 24 tháng tù giam thành án treo, thời gian thử thách là 48 tháng .

Kết thúc phiên tòa, 3 mẹ con Linh ôm nhau khóc nức nở vì hạnh phúc.

* Tên bị cáo đã được thay đổi.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm