Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết phim '11 tháng 5 ngày' lãng mạn nhưng chưa trọn vẹn

Đăng (Thanh Sơn) cuối cùng cũng nói câu tỏ tình "Anh yêu em" với Nhi (Khả Ngân) để giữ cô ở lại.

11 tháng 5 ngày kết thúc ở tập phim 46. Biên kịch và đạo diễn lựa chọn cái kết trọn vẹn cho hầu hết nhân vật. Nhi tha thứ cho Đăng. Thục Anh (Lương Thanh) và Long "đần" (Trung Ruồi) thành đôi. Nhi tác thành cho bố và cô Thu. Cậu Tiến thay đổi, sống hạnh phúc bên cô Hoan.

Đăng tỏ tình sau nhiều lần do dự

Diễn biến những tập cuối phim xoay quanh việc mọi người trong xóm trọ giúp Đăng níu giữ Nhi khi cô quyết định sẽ đi xa. Trong cuộc gặp mặt được sắp xếp, Đăng nói với Nhi "đừng đi" nhưng lại chần chừ, không dám thổ lộ lời yêu. Điều này khiến Nhi ức chế. Cô nghi hoặc tình cảm Đăng dành cho mình: "Tôi luôn là người theo đuổi anh. Chỉ cần tôi dừng lại, khoảng cách ấy sẽ dài đến vô tận. Tôi thật sự thấy hối tiếc cho chính mình vì đã yêu một người như anh".

Sau đó, Nhi bỏ đi và Đăng tiếp tục đuổi theo. Trong cuộc trò chuyện qua bộ đàm taxi, Nhi vẫn rất tức giận. May mắn, cuối cùng xe của Đăng cũng đuổi kịp chiếc xe chở Nhi. Đăng có cơ hội thứ hai để bày tỏ tình cảm.

Đăng nói: "Em là cô gái xấu tính nhất mà anh từng gặp. Rồi cứ thế em tỏ tình và bắt anh phải đáp lại, bất chấp cảm xúc của anh như thế nào. Em là cô gái tàn nhẫn nhất mà anh từng gặp, sẵn sàng làm tổn thương người em yêu quý và chính mình. Em là cô gái có trái tim nóng một nghìn độ. Em là cô gái đã dạy cho anh rất nhiều điều. Em dạy cho anh biết mỗi chúng ta chỉ có một thanh xuân và cuộc đời đáng sống nhất là khi ta được là chính mình".

Nam chính đồng thời nhận sai khi đã cứng đầu để thử lòng bạn gái. Đăng giải thích: Anh đã học tính xấu của em, nên đã dùng phép thử ngu ngốc. Nhưng bây giờ anh lại sợ chính phép thử ấy có thể khiến anh mất em mãi mãi. Vậy nên Vũ Tuệ Nhi, ngày hôm nay, sau đúng 11 tháng 5 ngày, anh muốn chúng ta chấm dứt giai đoạn tìm hiểu để bước vào giai đoạn yêu nhau".

Nhi cuối cùng cũng được nghe câu nói mà cô mong đợi nhất từ Đăng là "anh yêu em". Cặp uyên ương trao nhau nụ hôn ngọt ngào giữa không gian yên bình.

Phim khép lại bằng phân cảnh gia đình, những người thân trong xóm trọ tụ họp tại buổi lễ khai trương quán cà phê chung của Đăng - Nhi. Cũng tại đây, Nhi thay bố, cầu hôn cô Thu.

Kết phim hạnh phúc nhưng chưa trọn vẹn

Kết thúc hạnh phúc của 11 tháng 5 ngày khiến nhiều khán giả hài lòng. Điều người xem mong chờ nhất là Đăng và Nhi nên duyên sau những sóng gió, hiểu lầm. Khán giả Kiều Trang bày tỏ: "Bộ phim với nhiều cảm xúc, lúc xem phim nằm khóc nức nở, lúc lại tủm tỉm cười một mình".

11 thang 5 ngay tap cuoi Thanh Son Kha Ngan anh 3

Khoảnh khắc hậu trường của Thanh Sơn và Khả Ngân. Ảnh: Thanh Sơn.

Khán giả Mai Anh bình luận: "Dù vẫn còn một số điểm thiếu sót, kết phim hay cùng những thông điệp thú vị về tình yêu, tuổi trẻ. Bộ phim khiến mình có cảm giác được trẻ thêm mấy tuổi".

Tuy nhiên, ở cảnh quay được cho là lãng mạn nhất trong tập cuối, khi Đăng nói lời yêu Nhi, một số người xem nhận xét câu thoại của nam chính quá dài dòng và chi tiết. Chính điều đó khiến cho cảm xúc giữa hai nhân vật trong tình huống này cũng bị loãng, thiếu bùng nổ.

Ngoài ra, một bộ phận khán giả thắc mắc việc bà của Đăng vắng mặt trong sự kiện khai trương quán. Trong cuộc đời của Đăng, bà là người quan trọng và có ý nghĩa nhất. Vì vậy, sự thiếu vắng này phần nào đó khiến cho kết phim chưa thực sự trọn vẹn.

Cảnh khóc của Khả Ngân trong '11 tháng 5 ngày'

Ở giai đoạn cuối của phim "11 tháng 5 ngày", nhân vật Tuệ Nhi có nhiều cảnh tâm lý phức tạp. Đó là khi cô phát hiện bạn trai và những người thân nói dối mình.

Sự thay đổi của Thu Trang trên màn ảnh

Sau vai Cúc của "Những cô gái trong thành phố", Lương Thu Trang tham gia nhiều phim khác như "Hướng dương ngược nắng", "Mặt nạ gương".

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm