Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết quả khám nghiệm tử thi vụ người Việt chết ở khách sạn Bangkok

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu vết xyanua trong máu của 6 người tử vong tại một khách sạn 5 sao ở trung tâm Bangkok.

Trung tướng Trairong Piwpan, người đứng đầu bộ phận pháp y của lực lượng cảnh sát Thái Lan, cho biết có dấu vết của xyanua trong những chiếc cốc và bình nước giữ nhiệt mà cảnh sát tìm thấy trong phòng 502, khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan, AP đưa tin.

Điều này sau đó đã được xác nhận bằng kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu của 6 thi thể được thực hiện tại Bệnh viện Chulalongkorn ở Bangkok. Kornkiat Vongpaisarnsin, Trưởng khoa Pháp Y tại Trường Y của Đại học Chulalongkorn, cho biết tại cuộc họp báo rằng có xyanua được tìm thấy trong máu của cả 6 thi thể.

Chụp cắt lớp vi tính không cho thấy dấu hiệu chấn thương do tác động mạnh, củng cố giả thuyết rằng những người này đã bị đầu độc.

chet o thai lan anh 1

Xyanua được tìm thấy trong cốc, bình nước.

Trưởng khoa Y của trường Chulalongkorn, Chanchai Sittipunt, cho biết nhóm nghiên cứu đã có đủ thông tin từ chất xyanua để xác định đây là nguyên nhân gây tử vong.

Cảnh sát trưởng Bangkok, Trung tướng Thiti Sangsawang, xác định những người chết gồm 2 người Mỹ gốc Việt và 4 người mang quốc tịch Việt Nam. Độ tuổi của người tử vong từ 37 đến 56, theo Noppasin Punsawat, phó cảnh sát trưởng Bangkok.

Sáng 17/7, cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo công bố nguyên nhân sơ bộ vụ 6 người tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan. Cảnh sát nêu rõ nguyên nhân là do mâu thuẫn nợ nần và 1 trong 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại, sau đó tự tử.

chet o thai lan anh 2

6 người tử vong tại khách sạn 5 sao ở Bangkok.

Một cặp vợ chồng trong số những người chết đã đầu tư khoảng 10 triệu baht (278.000 USD) với hai người khác, và đó có thể là động cơ, Noppasin cho biết, trích dẫn thông tin thu được từ gia đình người tử vong. Khoản đầu tư này nhằm mục đích xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản và nhóm này có thể đã họp để giải quyết vấn đề.

Cảnh sát cũng bác bỏ đây là một vụ tự tử tập thể vì một số người trong nhóm đã lên kế hoạch chuyến đi khá chi tiết, chẳng hạn như thuê hướng dẫn viên và tài xế. Ngoài ra, các thi thể nằm ở những nơi khác nhau trong phòng khách sạn cho thấy họ không cố ý uống thuốc độc và chờ chết cùng nhau.

Ngày 16/7, nhân viên dọn phòng phát hiện 6 thi thể trong căn phòng khóa kín 502 ở khách sạn Grand Hyatt Erawan. Những người này làm thủ tục nhận phòng vào ngày 13 và 14/7 nhưng không trả phòng đúng lịch. Camera an ninh cho thấy không có ai ngoài 6 người này ra vào căn phòng trong khoảng thời gian được xác định là thời điểm tử vong của 6 người vào ngày 15/7.

Cảnh sát Thái Lan xác định nghi phạm đầu độc nhóm người Việt ở Bangkok

Sau quá trình thẩm vấn, điều tra, cảnh sát Thái Lan bước đầu cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại 6 người tại khách sạn Grand Hyatt Erawan có thể là do mâu thuẫn nợ nần.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm