Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết quả ngỡ ngàng của 'Thử thách cùng bước nhảy'

Con số 3 định mệnh đã lặp lại với Đình Hải và cũng giống với Thùy Vân – Thế Chung, chàng trai hip hop không vượt qua được cửa ải tử thần, đành phải dừng bước ở top 14.

Đêm công bố kết quả của So you think you can dance phiên bản Việt phát sóng trực tiếp trên HTV7 vào tối 27/10 lấy đi nước mắt và đọng lại sự nuối tiếc cho khán giả lẫn ban giám khảo cùng các thí sinh của cuộc thi. Trái với phỏng đoán của nhiều người, Thái Sơn bất ngờ nhận tấm vé an toàn trong khi Đình Hải là người rời cuộc chơi.

Tên Đình Hải được xướng lên trong bầu không khí lặng thinh, ngỡ ngàng của những khán giả có mặt tại trường quay dù rằng trước đó họ đoán được số phận của chàng vũ công hip hop khi chứng kiến bài nhảy 30 giây của anh. Ở những đêm công bố kết quả trước, người xem không tránh khỏi xúc động khi phải chia tay với bất kỳ thí sinh nào nhưng Đình Hải lại khiến khán giả phải rơi lệ vì tiếc nuối một tài năng chín muồi.

Giây phút đọc tên người bị loại khỏi cuộc thi...

Minh Tú ở dưới khóc nức nở vì thương người bạn nhảy tài năng, tốt bụng.

Cặp Thùy Vân - Thế Chung đã không vượt qua thử thách khi phải 3 lần liên tiếp rơi vào nhóm nguy hiểm, Đình Hải - Minh Tú lặp lại điều này và kết quả cũng không khác đi được.

Đình Hải dính phải chính thương nặng trong sáng nay, anh không thể tham gia bài nhảy của nhóm và cũng không được vận động mạnh. Điều này đã tác động đến bài solo 30 giây và nó quyết định số phận của anh trong top 14 của Thử thách cùng bước nhảy. Mặc dù yêu quý tài năng cùng với sự nỗ lực của Đình Hải nhưng ở thử thách quyết định, nhiều người cũng lờ mờ cảm nhận được giây phút tử thần của anh. Chấn thương không cho phép cựu thành viên Mister phô diễn được tài năng hip hop nên bài nhảy của anh hoàn toàn lép vế trước sự mạnh mẽ của Hoàng Minh và Ngọc Tuấn.

Cảm xúc lần cuối đứng trên sân khấu lấn át kỹ thuật của Đình Hải trong vòng thử thách quyết định.

Ngoài 2 cặp không nằm ngoài dự đoán là Minh Tú - Đình Hải và Hoàng Minh - Lan Anh, đôi Song Ngọc bất ngờ rơi vào nhóm nguy hiểm mặc dù họ có bài nhảy rất ấn tượng với những tổ hợp nguy hiểm liên tiếp. Mặc cho ban giám khảo đánh giá “xuất thần”, “trên cả tuyệt vời”, “thót tim” nhưng khán giả vẫn ngó lơ Ngọc Anh - Ngọc Tuấn và kết quả này cũng làm nhiều người bất bình. Dù không bị loại vì Ngọc Tiên dừng chân trước đó nhưng 3 cô gái vẫn bước vào thử thách 30 giây.

Nhiều người thán phục nghị lực phi thường của Ngọc Anh.

Trong số đó người khiến cả trường quay không ngăn được xúc động, gương mặt giám khảo Tuyết Minh, MC Trấn Thành cũng đầm đìa nước mắt vì xúc động trước nghị lực phi thường của Ngọc Anh. Không phải vũ công chuyên nghiệp, chưa từng được học múa, không có thể loại sở trường nhưng cô gái đến từ Hải Phòng làm khán giả kinh ngạc với những gì đã thể hiện trên sân khấu của Thử thách cùng bước nhảy. Nỗ lực và ý chí cùng tài năng giúp Ngọc Anh tỏa sáng với những bài nhảy mạo hiểm nhưng kết quả này không công bằng với cô.

Đình Hải dừng cuộc chơi đưa Thái Sơn kết đôi với Minh Tú và top 12 tiếp tục tranh tài ở đêm liveshow 5 vào tuần sau.

Một số hình ảnh khác trong đêm chia tay:

Cặp Minh Tú - Đình Hải 3 lần liên tiếp đứng ở vòng nguy hiểm, riêng 2 cặp còn lại lần đầu tiên đến với thử thách loại trừ.

Dính phải chấn thương nặng ở chân nhưng Đình Hải vẫn không bỏ cuộc, ra sức hoàn thành bài thi dù ở ngay cánh gà, bác sĩ tức trực phòng anh gặp nguy hiểm.

Anh đã nhờ bác sĩ liên tục dùng thuốc giảm đau để lần cuối được đứng trên sân khấu với bài nhảy cuối cùng.

Chấn thương đã khiến Đình Hải tụt giảm phong độ dù vậy Chí Anh vẫn cảm nhận được cảm xúc mãnh liệt của chàng trai hip hop dù không phô diễn được kỹ thuật.

Hoàng Minh sử dụng những cú xoay, lộn chuẩn xác kết hợp với biểu các gương mặt đầy chiều sâu trên nền nhạc có tiết tấu nhanh với nhiều nhịp phách nhỏ - ca khúc Next.

Anh chàng "mắt nai" có sự vững vàng trong kỹ thuật. Mạnh mẽ nhưng Hoàng Minh không cầm được nước mắt khi nghe Hà Anh nhận xét về mình, anh khiến mọi người yêu thương hơn với chia sẻ: "Không có nhảy múa giống như mình không có chân tay vậy".

Ngọc Tuấn không chỉ xem thử thách solo 30s là cơ hội để thể hiện bản thân mà còn là món quà dành cho người vợ của mình. Trong đoạn kết, anh đã liều mình nhảy từ sân khấu xuống và ôm hôn vợ của mình.

Tuyết Minh chia sẻ Ngọc Tuấn “chưa cố gắng và làm hết khả năng của mình”, theo chị thí sinh này cần lấp đầy những khoảng trống, làm việc gấp nhiều lần các thí sinh khác để có thể từ một vũ công trở thành nghệ sĩ trong tương lai không xa

Với bài Flight factory, Ngọc Anh tận dụng lợi thế là một vận động viên thể dục dụng cụ để có thể biến hoá, lúc mạnh mẽ, lúc nhẹ nhàng, hòa vào từng bước nhảy đan xen cú lộn santo trong tích tắc, khiến khán giả trầm trồ nể phục.

Giám khảo Tuyết Minh không thể kìm được xúc động khi chứng kiến sự nỗ lực của Ngọc Anh trong cuộc sống lẫn khi thi đấu. Một cô gái mồ côi cha, mẹ từng phải đi làm xa để bươn chải cuộc sống, cô gái đầy nghị lực vẫn sống hết mình với nhảy múa.

Chị nói: “Chúng tôi không nghĩ rằng một cô gái đang ở lứa tuổi đẹp nhất của người phụ nữ phải chèo chống cho cuộc sống của mình bằng nghị lực. Chị muốn em hãy dùng tất cả những gì em đã trải nghiệm trong cuộc sống, dù thế nào hãy dùng nó để mở rộng trái tim của khán giả”.

Ngọc Anh vừa khóc vừa nói trong nghẹn ngào: “Khi bước vào nhà chung, bản thân em không phải là vũ công chuyên về bộ môn nào hết, em đã nhìn mọi người để cố gắng rất nhiều vì tất cả đều rất giỏi”.

Lan Anh với sở trường hiphop của mình đầy mạnh mẽ, trên nền bài hit Nóng của BigDaddy và Hạnh Sino.

Lan Anh chia sẻ rằng: “Nhảy đã thay đổi cuộc sống của em rất là nhiều, nó giúp em trưởng thành hơn, giúp em biết sống tự lập hơn”. Hà Anh hy vọng cô gái hip hop đầy cá tính sẽ tiếp tục viết tiếp ước mơ của mình.

Minh Tú như một cô thiên nga trắng đang chơi đùa, với những bước chân ballet đầy kỹ thuật, lướt đi nhẹ nhàng hạnh phúc trong giai điệu của bài Joy.

Minh Tú thừa nhận bộ môn ba lê hàn lâm đã khiến cô có khoảng cách với khán giả.

Vũ công ba lê cho rằng: “Khán giả chưa thực sự hiểu em, em cũng chưa làm cho khán giả hiểu mình. Em chưa tìm được chia khóa để dung hòa giữa nghệ thuật hàn lâm và nghệ thuật đại chúng, điều đó làm em suy nghĩ rất nhiều”.

Chí Anh cảm nhận được "trong bài diễn của Đình Hải  luôn có một tâm tư của người từng trải rất nhiều trong cuộc sống, bộc lộ trong từng bài nhảy”.

Nhưng điều này không đủ giúp Đình Hải chiến thắng thử thách, anh đành phải rời cuộc chơi.

Ngọc Tiên lên sân khấu cùng Đình Hải.

May mắn chưa mỉm cười với chàng trai này nhưng mọi người sẽ nhớ về một Đình Hải cao to, với mái tóc xoăn, lúc nào cũng đam mê nhảy hiphop.

Những giây phút cuối cùng được đứng trên sân khấu với tư cách là một thí sinh top 14, Đình Hải vẫn cố gắng không khóc, kìm nén cảm xúc của mình, mạnh mẽ như trước giờ để chia sẻ chân thật về tiếc nuối của mình khi không có cơ hội nhảy bài múa ba lê mở màn mà Hải rất thích cũng như chưa thể hoàn thành tốt phần 30s solo vì chấn thương.

Đình Hải khiến mọi người xúc động khi gửi lời nhắn đến gia đình “ba mẹ với anh có nhìn thấy con trên sân khấu như thế này nhưng thật ra con không sao đâu”, trong khi một đôi chân đang phải băng bó, chịu đựng đau đớn.

Cứng rắn như Hoàng Minh và Ngọc Tuấn nhưng họ cũng không thể không khóc khi Đình Hải bị loại.

Tuyết Minh và Chí Anh đã phải đắn đo nhiều khi quyết định loại Đình Hải.

Dưới hàng ghế khán giả, Ngọc Tiên cũng không trảnh khỏi xúc động khi chứng kiến giây phút công bố kết quả.

Ngọc Tiên – “hotgirl chợ Bàn Cờ“, thí sinh nữ phải dừng cuộc thi chia sẻ chính Thử thách cùng bước nhảy đã đập tan rào cản, bức tường vô hình giữa cô và gia đình, bà con lối xóm.

Những lời chia sẻ chân tình trong nghẹn ngào của cả hai đã khiến top 14 và cả MC Trấn Thành và rất nhiều khán giả không kìm được nước mắt.

Minh Tú khóc mãi vì không còn được nhảy cùng Đình Hải, người mà cô yêu mến như anh trai trong gia đình.

Các thí sinh khác chạy òa lên sân khấu để ôm Đình Hải và Ngọc Tiên.

Người bị loại hay kẻ ở lại cũng đều không tránh khỏi nỗi buồn.

Thùy Vân cũng có mặt để an ủi bạn bè.

Ngọc Tiên ngồi buồn khi theo dõi kết quả.

Cô vui mừng ôm choàng lấy người bạn nhảy Thái Sơn được an toàn.

Gắn bó với nhau khá lâu nên Thái Sơn bị sốc khi nghe tin Ngọc Tiên dừng bước vì mang thai.

Không còn đứng chung trên sân khấu nhưng cả 2 luôn thể hiện tinh thần đồng đội rất cao.

Ngọc Tiên luôn đến cổ vũ bạn nhảy, ngược lại Thái Sơn luôn bày tỏ sự tin yêu dành cho cô.

Không đếm được những khoảnh khắc Trấn Thành rơi nước mắt trên sân khấu Thử thách cùng bước nhảy.

 

Kim Chi – BeBe Ảnh: Huy Tân

Bạn có thể quan tâm