Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết thúc phim TVB 'Nội gián' bị khán giả chê sến

Được chú ý với đề tài lạ sau loạt phim "dở dở ương ương", nhưng tác phẩm của 3 diễn viên Ngô Trác Hy, Trần Triển Bằng và Trần Nhân Mỹ vẫn khiến người xem thất vọng.

Với câu chuyện về những viên cảnh sát trong lực lượng chống khủng bố Hong Kong (Anti Terrorism Force -ATF), bộ phim Nội gián (Ruse of Engagement) mở màn khá hấp dẫn, căng thẳng. Dù đây là tác phẩm "đông lạnh trong kho" (hoàn thành từ năm 2011 nhưng mới chiếu vào giữa tháng 3 vừa qua), khán giả vẫn đặt nhiều kỳ vọng vì đề tài mới lạ cùng sự xuất hiện của 2 ngôi sao đang lên là Trần Triển Bằng và Trần Nhân Mỹ bên cạnh Ngô Trác Hy, Mông Gia Tuệ. Vì vậy, 5 tập đầu của bộ phim dài 25 tập này đã đạt rating khá lý tưởng.

Sau 3 năm tồn kho, bộ phim Nội gián mới được TVB đưa ra phát sóng.
Sau 3 năm tồn kho, bộ phim Nội gián mới được TVB mang ra phát sóng.

Tuy nhiên, nội dung phim đã không giữ được phong độ khi các nhà biên kịch tập trung quá nhiều vào cuộc sống của 2 anh em ruột cùng làm việc trong ATF là Trang Hữu Chính (Trần Triển Bằng đóng) và Trang Hữu Kiệt (Ngô Trác Hy đóng). Rất nhiều lần, khi kịch tính đang được đẩy lên cao thì đột ngột bị 2 anh em nhà họ Trang phá hỏng. Ngoài ra, việc cho họ cùng thương yêu cô bạn đồng nghiệp Jessica Chung Nhật Gia (Trần Nhân Mỹ đóng) được thể hiện theo mô tuýp quá cũ, khiến khán giả ngỡ mình đang xem phim tình cảm Quỳnh Dao.

Tuy là 2 nhân vật nam chính nhưng anh em nhà họ Trang do Trần Triển Bằng và Ngô Trác Hy đóng nhiều lần làm hỏng mạch phim.
Tuy là 2 nhân vật nam chính nhưng cuộc sống của anh em nhà họ Trang do Trần Triển Bằng và Ngô Trác Hy đóng nhiều lần làm hỏng mạch phim.

Lần đầu tiên lấy đề tài lực lượng chống khủng bố nên TVB đã để lọt nhiều hạt sạn to đùng, khá nhiều chi tiết vô lý đến ấu trĩ như biến cơ quan ATF trở thành nơi tụ tập của bọn nội gián, hệ thống an toàn của ATF dễ dàng bị phá vỡ, ATF tùy tiện đưa nhân viên cài làm nội gián ở các tổ chức khủng bố, đi rồi về nhẹ nhàng như ra chợ mua rau…

Từ 30 điểm, rating giảm dần và cuối cùng TVB đã mang đến cho khán giả một kết thúc mà xem xong, nhiều người cho rằng các nhân vật chính đều bị mắc bệnh thần kinh. Nội dung phim kể Jessica Chung Nhật Gia được tổ chức khủng bố cài vào ATF làm nội gián, sau khi phát hiện cha phát tán virus chết người, cô đã lỡ tay gây ra cái chết của cha khi cố khuyên ngăn ông đừng giết hại những người vô tội. Thế nhưng ngay sau đó, Jessica Chung Nhật Gia lại mang chất độc đó định trốn ra nước ngoài bán lấy tiền, cùng người yêu Trang Hữu Chính cao bay xa chạy. 2 hành động này hoàn toàn mâu thuẫn khiến khán giả không hiểu bản chất thật sự của cô nàng Jessica Chung Nhật Gia ra sao.

Chưa hết, đến khi đươc bạn trai Trang Hữu Chính khuyên ra đầu thú, Jessica Chung Nhật Gia lại bất ngờ tự sát. Điều đáng nói là trong khi Trang Hữu Chính đang cố thuyết phục Jessica Chung Nhật Gia thì cậu em Trang Hữu Kiệt lao vào đánh nhau với anh trai, làm rơi cây súng ngay trước mặt Jessica Chung Nhật Gia để cô lấy bắn vào đầu. Có khán giả đặt vấn đế, một cô gái cứng rắn, ham sống như Jessica Chung Nhật Gia lại có thể dễ dàng chọn cái chết như thế sao?

Đoạn kết phim bị khán giả chê vô lý và sến.
Đoạn kết phim bị khán giả chê vô lý và sến.

Theo báo Dương Thành buổi chiều (Ycwb), điều khiến người xem cảm thấy ngỡ ngàng nhất là sau đó, Trang Hữu Chính cũng đã tự sát, chết theo người yêu. Một cái kết bị chê là "sến chưa từng thấy" trong một bộ phim hình sự. Có khán giả viết: "Hình ảnh dũng cảm của những viên cảnh sát trong lực lượng chống khủng bố đã bị hủy hoại dưới bàn tay của các nhà biên kịch TVB".

Anh Dương

Ảnh: Ycwb

Bạn có thể quan tâm