Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KFC Singapore ngừng sử dụng cốc và ống hút nhựa nhằm bảo vệ môi trường

KFC chính thức công bố sẽ ngừng sử dụng cốc nhựa và ống hút để phục vụ đồ uống của chuỗi cửa hàng tại Singapore từ ngày 20/6.

Tổng giám đốc chuỗi nhà hàng KFC, bà Lynette Lee cho biết: “Chúng tôi nhận thức được thực trạng ngày càng nghiêm trọng ảnh hưởng của đồ nhựa sử dụng một lần đến môi trường và sẽ bắt tay vào hành động. KFC tự hào là chuỗi nhà hàng đầu tiên ở Singapore hưởng ứng hoạt động này”.

Tuy nhiên, KFC vẫn giữ số lượng cốc nhựa nhất định để phục vụ khách hàng sử dụng đồ uống take-away.

KFC ngung dung coc nhua anh 1
KFC sẽ không sử dụng cốc nắp nhựa, ống hút nhựa phục vụ khách tai các chuỗi cửa hàng ở Singapore. Ảnh: Jakarta Post.

Quyết định này của đại diện KFC tại Singapore nhằm hưởng ứng hoạt động không dùng ống hút để bảo vệ môi trường. Theo đó, việc hưởng ứng “Sáng kiến Xanh - không ống hút” có thể giúp KFC giảm 17,8 tấn nhựa sử dụng một lần trong một năm.

Trước đó, nỗ lực đầu tiên của KFC tại Singapore là đã loại bỏ hộp đựng cơm trưa và thức ăn bằng nhựa để thay thế hoàn toàn bằng các hộp giấy từ tháng 12/2017. Chỉ trong 6 tháng thực hiện chiến dịch này, KFC đã giảm được 2,5 triệu bộ sản phẩm nhựa tiêu thụ ra bên ngoài.

Ngoài ra, KFC đang xem xét việc triển khai sử dụng bao bì bằng giấy phân hủy sinh học để bảo vệ môi trường.

Thông báo chính thức của KFC được đưa ra cùng thời điểm người dân toàn cầu hướng về ngày Môi trường thế giới 2018 với chủ đề "Giải quyết ô nhiễm nhựa và nylon”.  Nhiều hoạt động chung tay giữ môi trường xanh trong tháng Hành động vì môi trường đã diễn ra trên nhiều quốc gia.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, khối lượng nhựa và nylon người dân thải ra mỗi năm đủ để trải 4 lần bao quanh Trái Đất. Với lượng tiêu thụ khổng lồ này, trong tương lại sẽ có thêm hàng tỷ tấn nhựa được thải ra ngoài đại dương, đe dọa hệ sinh thái và sự sống của sinh vật biển.

Chất thải nhựa đang thực sự đe dọa nghiêm trọng đến môi trường, xã hội và sức khỏe con người. Cộng đồng xã hội toàn thế giới đang đối mặt với thách thức lớn này.

Đổi gió bữa trưa sang chảnh với 7 nhà hàng bít tết sau

Nếu bạn muốn bữa ăn trưa đặc biệt hơn trong những ngày nắng nóng oi bức, đừng quên tham khảo 7 địa điểm bít tết từ sang chảnh đến bình dân sau.


Phương Hà

Theo Channel News Asia

Bạn có thể quan tâm