Khách Trung Quốc, Hàn Quốc 'áp đảo' tại Việt Nam
Trong 9 tháng qua, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế.
296 kết quả phù hợp
Trong 9 tháng qua, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa nước ta và Trung Quốc gia tăng đáng kể, đặc biệt là khi hai nước khai thác thêm nhiều đường bay mới.
Chuyên gia Thái Lan nhận định khách Trung Quốc đổ sang Việt Nam nhờ chi phí rẻ, nhưng chi tiêu thấp, chưa mang lại giá trị cho ngành du lịch.
Khách Việt đến Thái Lan giảm mạnh trong 8 tháng đầu năm, trong khi nhiều thị trường Đông Nam Á cũng lao dốc, báo hiệu sức hút của “thiên đường du lịch” một thời đang dần nguội lạnh.
Ngành du lịch tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng lượng khách nước ngoài đến Việt Nam trong tháng 8 với 1,68 triệu lượt khách.
Hai tác giả Việt là Vũ Thế Long và Đỗ Quang Tuấn Hoàng, cùng dịch giả Nguyễn Lệ Chi đã có các bài trình bày về văn hóa Việt tại Tuần lễ sách diễn ra ở TP Quảng Châu, Trung Quốc.
Chi hơn 203.000 tỷ đồng mua sắm qua mạng trong nửa đầu năm, bên cạnh sản phẩm làm đẹp, thời trang, thực phẩm, người tiêu dùng Việt tốn 725 tỷ đồng để mua giấy rút.
Sau giai đoạn phục hồi ấn tượng sau Covid-19, ngành du lịch Thái Lan bắt đầu chững lại. Đà tăng trưởng đảo chiều do thiếu hụt lượng lớn du khách Trung Quốc.
Nhiều khách hàng đến mua trà sữa vào tối muộn nhưng phải quay về khi cửa hàng Chagee đóng cửa sớm trong ngày khai trương.
Do ảnh hưởng của bão số 2 - tên quốc tế là Danas, một số chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày 6/7 và 7/7 có thể phải điều chỉnh lịch khai thác.
Thiếu hụt đường bay, lo ngại vấn đề an toàn là một số nguyên nhân khiến khách Việt quay lưng với du lịch Mỹ trong dịp hè này.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam đồng loạt triển khai ưu đãi trong tháng 5.
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Mức hỗ trợ tiền mặt có thể thay đổi tùy vào dòng xe, bao gồm cả ôtô chạy xăng của các hãng ngoài VinFast.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình sẽ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ 14 tới 15/4. Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời phỏng...
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Cùng thuộc mô hình du lịch về hoa, phượng tím ở Côn Minh (Trung Quốc) lại không nhận được sự chú ý từ du khách Việt Nam bằng hoa anh đào hay ngân hạnh.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc đang được giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán công bố ở thời điểm ra mắt.