'Có việc là may mắn chứ không mơ thưởng Tết'
Đối với người lao động thuộc ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn… thì năm nay gần như không có thưởng Tết. Nhiều người hy vọng dịch bệnh chóng qua để công việc ổn định lại.
175 kết quả phù hợp
Đối với người lao động thuộc ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn… thì năm nay gần như không có thưởng Tết. Nhiều người hy vọng dịch bệnh chóng qua để công việc ổn định lại.
Cú hat-trick tại World Travel Award toàn cầu và nhiều giải thưởng quốc tế dành cho Sun World Ba Na Hills trong năm 2020 khẳng định sức hút của khu du lịch do Sun Group kiến tạo.
Dù có tín hiệu tích cực, ngành du lịch vẫn cần nhiều thời gian và nỗ lực để có thể phục hồi như thời điểm trước đại dịch.
Năm 2020, dự báo lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm trên 80%, khách du lịch nội địa giảm 45%, ước tính tổng thiệt hại lên tới 23 tỷ USD.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết năm 2020, ngành du lịch dự kiến thất thu 23 tỷ USD. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm 80%, trong khi du lịch nội địa giảm trên 50%.
Đối với ông Nguyễn Lâm Viên, chỉ khi không thể tăng trưởng nóng, doanh nghiệp mới có cơ hội tái cấu trúc và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ.
Tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp khiến Việt Nam chưa thể đón khách du lịch quốc tế bình thường như cùng kỳ năm ngoái.
Lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2020 đạt hơn 2,1 triệu người, giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Với việc đảm bảo cả 3 tiêu chí về tỷ lệ người nhiễm, người điều trị trên 1 triệu dân, cùng việc không có người tử vong, Bí thư TP.HCM đề nghị công bố hết dịch Covid-19 trong nước.
Để tái khởi động hiệu quả, chuyên gia cho rằng các khách sạn, resort cần điều chỉnh chính sách giá và tung ra ưu đãi phù hợp để thích nghi với hành vi du lịch hậu Covid-19.
Kinh tế Việt Nam trong 4 tháng đầu năm chịu ảnh hưởng nhiều từ dịch Covid-19. Một số ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất như bán lẻ, lữ hành, lưu trú...
"Phiếu mua tour" có thời hạn 12-18 tháng với giá trị tương đương tour đã đặt cho các khách hàng nhưng không thể thực hiện được chuyến đi do Covid-19.
Số liệu thống kê ảm đạm của nhiều điểm nóng du lịch trên cả nước cho thấy những tác động nặng nề do dịch bệnh Covid-19 gây nên.
Dịch Covid-19 khiến kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức mang tính lịch sử. Bởi vậy, Chính phủ quyết tâm vực dậy bằng những giải pháp và cách làm mang tính "thời chiến".
Thị trường bất động sản thương mại, nghỉ dưỡng, nhà ở, công nghiệp tại Việt Nam đều đang chịu ảnh hưởng lớn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
Việc FED cắt giảm 50 điểm phần trăm lãi suất mà không chờ đến kỳ họp tháng 3 được dự báo có nhiều tác động tới tỷ giá dẫn tới ảnh hưởng tình hình xuất khẩu tại Việt Nam.
Khi lượng khách Trung Quốc giảm sâu, Hàn Quốc trở thành thị trường lớn nhất với du lịch Việt Nam trong tháng 2. Nhưng lượng khách Hàn được dự đoán sẽ sớm giảm mạnh.
Việc Samsung đẩy mạnh xuất khẩu điện thoại Galaxy S20 giúp hoạt động xuất, nhập khẩu 2 tháng đầu năm giữ xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước dù bị dịch Covid-19 tác động.
Trong 2 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 4,8%. Khách đến từ Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc giảm sâu do lo ngại dịch Covid-19.
Việc 2 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam là Hàn Quốc và Trung Quốc giảm mạnh nhu cầu do dịch Covid-19 đã khiến các hãng lữ hành, khách sạn ngày càng khó khăn.